10 lỗi quảng cáo nên tránh

Bạn mở một doanh nghiệp riêng và muốn quảng

bá thương hiệu của mình bằng cách dốc tiền bạc

vào các chiến dịch quảng cáo. Và nếu như không

thu được kết quả như ý muốn? Đừng vội bực

mình hay chán nản bởi đằng sau mỗi thất bại đều

luôn có những lý do của nó. Hãy tìm hiểu xem liệu

bạn có phạm phải một trong các lỗi quảng cáo

thông thường hay không.

pdf8 trang | Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1134 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu 10 lỗi quảng cáo nên tránh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10 lỗi quảng cáo nên tránh Bạn mở một doanh nghiệp riêng và muốn quảng bá thương hiệu của mình bằng cách dốc tiền bạc vào các chiến dịch quảng cáo. Và nếu như không thu được kết quả như ý muốn? Đừng vội bực mình hay chán nản bởi đằng sau mỗi thất bại đều luôn có những lý do của nó. Hãy tìm hiểu xem liệu bạn có phạm phải một trong các lỗi quảng cáo thông thường hay không. Không ít công ty mỗi năm bỏ ra hàng triệu USD cho các chiến dịch quảng cáo trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng khác nhau, nhưng dường như “núi tiền” khổng lồ này không đem về cho bạn đúng như những gì đã mong đợi. Đơn giản bởi vì những quảng cáo đó không phát huy được hết hiệu quả vốn có của nó. Một sự thật khá hiển nhiên là nhiều công ty đã mắc phải các sai lầm trong chiến dịch quảng cáo của mình. Dưới đây là 12 lỗi phổ thông nhất mà bạn cần phải tránh: 1. Cuộc săn lùng cho những kết quả nhất thời Quảng cáo tạo ra sự lôi kéo vừa đủ để khách hàng phản ứng ngay trong chốc lát sẽ là quảng cáo bị lãng quên ngay khi lời chào hàng hết hạn. Những quảng cáo như thế này có ít tác dụng trong việc thiết lập một sự ghi nhớ lâu dài về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trong tâm trí khách hàng. 2. Cố gắng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn so với khả năng quỹ tài chính cho phép Để sự phối kết hợp các phương tiện truyền thông quảng cáo được hiệu quả, mỗi nhân tố trong sự phối kết hợp này phải có đủ khả năng lôi kéo qua đó thiết lập sự quan tâm ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, kết quả của sự phối kết hợp các phương tiện truyền thông quảng cáo thường cố gắng tiếp cận càng nhiều người càng tốt trong khi không đủ tần suất lặp lại để khách hàng ghi nhớ quảng cáo. Bạn sẽ tiếp cận với 100% số lượng các khách hàng trên thị trường và thuyết phục được 10% trong số các khách hàng này? Hay bạn sẽ tiếp cận với 10% số lượng các khách hàng trên thị trường và thuyết phục được 100% trong số các khách hàng này? Chi phí dành cho hai quảng cáo này là như nhau. 3. Khẳng định rằng chủ công ty luôn là người giỏi nhất Chủ công ty không thể nào hiểu hết được công ty, sản phẩm dịch vụ, cũng như mục đích kinh doanh của công ty. Quá nhiều kiến thức về sản phẩm đã khiến chủ công ty trả lời các câu hỏi mà không ai hỏi cả. Chủ công ty ở bên trong nhìn ra ngoài và cố gắng miêu tả bản thân để những người bên ngoài nhìn vào bên trong. Sẽ thật khó để đọc một nhãn mác nếu bạn ở bên trong chiếc chai. 4. Những giới thiệu không có căn cứ Các nhà quảng cáo thường giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty rằng họ luôn có tất cả những gì mà khách hàng mong muốn, chẳng hạn như “chất lượng cao nhất với mức giá thấp nhất”, mà không đưa ra được bất cứ sự kiểm chứng nào. Một giới thiệu không có căn cứ không khác gì lời nói sáo rỗng khiến khách hàng cảm thấy chán nản khi nghe thấy. Bạn phải chứng minh được những gì bạn nói trong quảng cáo của mình. Liệu quảng cáo của bạn có đưa ra cho khách hàng những thông tin mới? Liệu chúng có đem lại một khách hàng mới? Nếu không, hãy chuẩn bị với nỗi thất vọng từ những kết quả sắp đến. 5. Sử dụng không thích hợp các phương tiện quảng cáo thụ động Những phương tiện quảng cáo kiểu như báo chí hay trang vàng có thiên hướng tiếp cận duy nhất với người mua - những người đơn thuần tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ họ cần tới. Tuy nhiên, các cách thức quảng cáo này dường như khó có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng trước khi nhu cầu của họ nảy sinh, vì thế chúng không được sử dụng nhiều để tạo ra một khuynh hướng tiêu dùng mới hướng đến công ty của bạn. Sự kiên trì sử dụng các phương tiện quảng cáo truyền thông chủ động như truyền hình, hay đài phát thanh sẽ dễ dàng dành được cảm tình của các khách hàng có liên quan trong một thời gian khá lâu trước khi họ trở thành một khách hàng trên thị trường sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. 6. Xây dựng các quảng cáo thay vì các chiến dịch Thật ngớ ngẩn khi tin rằng một quảng cáo đơn lẻ có thể truyền tải toàn bộ câu chuyện về công ty bạn. Những quảng cáo đáng nhớ, mang tính thuyết phục và hiệu quả cao nhất là những quảng cáo giống như một con tê giác: Chúng tạo ra những vấn đề đơn nhất, một cách mạnh mẽ. Một quảng cáo với 17 điểm khác biệt để thể hiện nên được chuyển thành một chiến dịch với 17 quảng cáo khác biệt, mỗi quảng cáo được lặp lại đủ tần suất để khắc sâu trong tâm trí các khách hàng. 7. Theo đuổi chương trình quảng cáo vào cuối tuần Các nhà quảng cáo thường biện hộ cho sự theo đuổi việc quảng cáo vào thứ năm hay thứ sáu rằng “Chúng ta cần phải tiếp cận khách hàng trước khi họ đi mua sắm”. Tại sao các nhà quảng cáo lại cạnh tranh với nhau để có được sự chú ý của khách hàng vào thứ năm và thứ sáu trong khi họ hoàn toàn có thể có được những tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn vào chủ nhật, thứ hai hay thứ ba? 8. Quá tự tin vào mục tiêu chất lượng Rất nhiều nhà quảng cáo và các chuyên gia truyền thông đại chúng đánh giá quá cao tầm quan trọng của yếu tố chất lượng. Trên thực tế, việc nói ra những điều không đúng sẽ huỷ hoại các chiến dịch quảng cáo hơn là tiếp cận sai lệch với các khách hàng. Sẽ thật thú vị khi bạn biết rằng có bao nhiêu người sẽ trở thành khách hàng của bạn khi bạn giới thiệu những điều đúng đắn. 9. Sự mới mẻ nghèo nàn và kém hiệu quả Rất nhiều quảng cáo ngày nay thể hiện sự sáng tạo mà không có tính thuyết phục. Sự bóng mượt, thông minh, vui vẻ, sáng tạo và khác biệt là những thay thế nghèo nàn cho yếu tố thông tin, tin tưởng, ghi nhớ và thuyết phục. 10. Nhầm lẫn những phản ứng, trả lời từ phía khách hàng với kết quả quảng cáo Mục tiêu của quảng cáo là nhằm tạo ra sự nhận thức rõ ràng về công ty của bạn và những đề xuất bán hàng đơn nhất. Thật đáng tiếc, phần lớn các nhà quảng cáo đánh giá quảng cáo của họ bằng những lời bình luận mà họ nghe được từ mọi người xung quanh. Những quảng cáo bóng mượt nhất, thông minh nhất, vui vẻ nhất, sáng tạo nhất và đặc biệt nhất là những quảng cáo thích hợp nhất để phát sinh những bình luận này. Bạn có hiểu rõ vấn đề? Khi chúng ta nhầm lẫn giữa phản ứng với kết quả, chúng ta sẽ tạo ra những quảng cáo thu hút sự chú ý mà trên thực tế không thể hiện được bất kỳ điều gì cả. (Dịch từ bài viết của tác giả Roy H. Williams trên tạp chí Entrepreneur) Đôi nét về tác giả: Với biệt danh là “Phù thuỷ của các quảng cáo”, Roy H. Williams và đội ngũ nhân viên được xem là nhân tố then chốt đứng đằng sau những thành công trong thế giới kinh doanh, chính trị và tài chính. Williams đồng thời cũng là tác giả của nhiều cuốn sách quản trị kinh doanh ăn khách như The Wizard of Ads (Những mật pháp quảng cáo), Secret Formulas of the Wizard of Ads (Công thức bí mật của những mật pháp quảng cáo), Magical Worlds of the Wizard of Ads (Thế giới diệu kỳ của những mật pháp quảng cáo).

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf41_3862_5518.pdf
Tài liệu liên quan