Bài giảng Kỹ năng tham dự hội chợ và quảng bá thương hiệu

NGHIÊN CỨU VÀ QUYẾT ĐỊNH

- Đánh giá khả năng của DN

- Đánh giá các yếu tố thị trường bên ngòai

- Đánh giá khả năng phát triển sản phẩm tại thị trường tham dự Hội chợ

- Mục tiêu mong đợi của DN

- Thông tin hội chợ và đăng ký tham dự

- Kế hoạch tài chính sơ bộ

- Quyết định tham dự

ppt35 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1313 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Bài giảng Kỹ năng tham dự hội chợ và quảng bá thương hiệu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ NĂNG THAM DỰ HỘI CHỢ & QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU Giảng viên: ThS. NGUYỄN TƯỜNG HUY 1. NGHIÊN CỨU VÀ QUYẾT ĐỊNH 2. CHUẨN BỊ THAM DỰ 3. HOẠT ĐỘNG TẠI HỘI CHỢ 4. HOẠT ĐỘNG SAU HỘI CHỢ 1. NGHIÊN CỨU VÀ QUYẾT ĐỊNH 1. NGHIÊN CỨU VÀ QUYẾT ĐỊNH - Đánh giá khả năng của DN - Đánh giá các yếu tố thị trường bên ngòai - Đánh giá khả năng phát triển sản phẩm tại thị trường tham dự Hội chợ - Mục tiêu mong đợi của DN - Thông tin hội chợ và đăng ký tham dự - Kế hoạch tài chính sơ bộ - Quyết định tham dự 1.1. ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG CỦA DN - Năng lực của đội ngũ quản lý và nhân viên phát triển kinh doanh (trình độ, kỹ năng…) - Năng lực sản xuất và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường (mở rộng, quản trị chất lượng, kho vận…) - Khả năng tài chính (khả năng đáp ứng khi mở rộng thị trường…) 1.2. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG Tìm kiếm thông tin về: - Thị trường ? (qui mô, khách hàng…) - Sản phẩm? (sản phẩm cạnh tranh, động lực mua hàng…) - Giá cả ? (chi phí cho thị trường mới…) - Kênh phân phối ? (chiến lược, độ tin cậy…) - Kênh quảng bá tiếp thị ? 1.3. ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH - Môi trường kinh doanh (hỗ trợ của chính quyền, tỷ giá, lạm phát, quy định, tập quán…) - Vận chuyển, hậu cần (giá, khả năng đáp ứng của DN, của đối tác dịch vụ…) 1.4. MỤC TIÊU MONG ĐỢI CỦA DN - Tìm đại lý - Tìm hợp đồng mới - Gặp khách hàng cũ - Khảo sát thị trường mới - Thử nghiệm sản phẩm mới - Các mục đích quan hệ cộng đồng - Bán lẻ? GỢI Ý VỀ CHỌN LỰA MỤC TIÊU: 1/ Mục tiêu tìm Nhà phân phối: - Hội chợ chuyên ngành - Tham gia hàng năm - Sản phẩm mới - Khách hàng là Nhà phân phối - Các công cụ: CD, Brochure, thư, chính sách bán hàng… GỢI Ý VỀ CHỌN LỰA MỤC TIÊU: 2/ Mục tiêu quảng bá thương hiệu: - Hội chợ bán lẻ - Tham gia nhiều hội chợ, thường xuyên - Sản phẩm tiêu dùng - Khách hàng là người tiêu dùng - Các công cụ: quà tặng, brochure có giá trị sử dụng, hướng dẫn sử dụng, các hình thức khuyến mãi… 1.5. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH SƠ BỘ - Chi phí thuê gian hàng - Chi phí thiết kế và dàn dựng gian hàng - Chi phí vận chuyển và lưu kho - Chi phí quảng cáo và tiếp thị - Chi phí cho các hoạt động tiếp cận khách hàng (thư tín, hội nghị khách hàng…) - Chi phí nhân sự (Nhân viên Cty và thuê ngoài) 1.5. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH SƠ BỘ Xem xét : - Hỗ trợ của nhà nước: Ngân sách xúc tiến thương mại, ưu đãi của địa phương (Hỗ trợ giá thuê gian hàng, vé mày bay, vận chuyển hàng hóa, ngân sách quảng cáo chung…) - Tài trợ từ Hiệp Hội DN - Chi phí chia sẻ với đối tác (sử dụng chung dịch vụ, quảng báo, sử dụng sản phẩm của nhau để khuyến mãi…) 1.6. TÌM KIẾM THÔNG TIN HỘI CHỢ - Từ quảng cáo trên các phương tiện truyền thông - Từ các trang web chuyên ngành - Từ cơ quan xúc tiến thương mại địa phương - Từ Hiệp Hội DN, Hội ngành nghề NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN CẦN HỎI NHÀ TỔ CHỨC - Cơ cấu khách hàng: bao nhiêu khách hàng, cơ cấu khách hàng (DN tham gia, dự kiến thu hút khách hàng, đối tượng khách hàng…) - Dàn dựng: Đầu mối liên hệ mặt băng, đơn vị dàn dựng, loại gian hàng, thẻ dàn dựng (một số HC có thu phí dàn dựng gian hàng) NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN CẦN HỎI NHÀ TỔ CHỨC - Thời gian: thời gian dàn dựng, thời gian trưng bày, giờ trưng bày, ngày giờ dọn dẹp. - Các qui định về gian hàng: Chiều cao tối đa, dựng tầng, khoan sàn, nguồn điện, nguồn nước, mạng internet… NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN CẦN HỎI NHÀ TỔ CHỨC - Quảng bá: Không gian quảng cáo, công cụ quảng cáo, các dịch vụ quảng bá bắt buộc, có phí, miễn phí… - Chọn lựa gian hàng, loại gian hàng (tiêu chuẩn 3m x 3m, thuê đất trống để tự dựng…) - Trưng bày: có được bán hàng, thẻ ra vào, thiệp mời, trách nhiệm trưng bày, các dịch vụ thuê quày tủ kệ, dịch vụ vận chuyển đi lại trong thời gian trưng bày… NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN CẦN HỎI NHÀ TỔ CHỨC - Hình thức thanh toán, hợp đồng - Các quy định tại địa phương về giao thông (phân luồng, giờ, loại phương triện được lưu thông…) - Thông tin về dịch vụ ăn, ở, đi lại… - Các đối tác chỉ định của BTC: vận chuyển, thủ tục xuất nhập cảnh, tổ chức đoàn ĐÁNH GIÁ SỰ PHÙ HỢP CỦA HỘI CHỢ VỚI DN - Thể loại hội chợ (tổng hợp, chuyên ngành, tác động của HC, phù hợp mục tiêu?) - Cơ cấu khách hàng DN tham gia hội chợ (các ngành hàng chính, đối thủ cạnh tranh…) - Cơ cấu khách hàng là khách tham quan (đối tượng DN, người tiêu dùng) ĐÁNH GIÁ SỰ PHÙ HỢP CỦA HỘI CHỢ VỚI DN - Uy tín của Nhà tổ chức (khả năng tổ chức, quy mô, lần thứ mấy, kết quả những lần trước, đánh giá từ DN bạn…) - Vị trí gian hàng phù hợp (tự chọn địa điểm, bốc thăm…) LỰA CHỌN VÀ RA QUYẾT ĐỊNH Đánh giá năng lực công ty Đánh giá thị trường Đánh giá môi trường bên ngòai Mục tiêu mong đợi của DN Tài chính Thông tin hội chợ -> Tham gia -> Không tham gia -> Xem xét lại NẾU XEM XÉT LẠI: - TÌM THÊM THÔNG TIN - THÔNG TIN TƯ VẤN - KHẢO SÁT NẾU THAM GIA: - THAM GIA MỘT MÌNH - PHỐI HỢP VỚI CÔNG TY KHÁC - THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ LỜI KHUYÊN: CẦN LẬP KẾ HOẠCH DỰ HỘI CHỢ TRONG NĂM ĐỂ CÓ SỰ CHUẨN BỊ CHU ĐÁO - Có đủ thời gian cần thiết để nghiên cứu, đánh giá thị trường; - Thiết kế gian hàng và tổ chức xúc tiến đồng nhất; - Chủ động về sản phẩm/dịch vụ; - Tổ chức nhân sự chuyên nghiệp; - Tiết kiệm chi phí. 2. CHUẨN BỊ THAM DỰ 2.1. GIAN HÀNG 2.2. HÀNG HÓA 2.3. NHÂN SỰ 2.4. TÀI CHÍNH 2.5. HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN 2.1. GIAN HÀNG - Đăng ký gian hàng và xác nhận của đơn vị tổ chức - Yêu cầu báo giá gian hàng và báo giá dịch vụ - Thiết kế gian hàng chi tiết /gửi cho nhà tổ chức. - Đặt hàng cho đơn vị dàn dựng 2.1. GIAN HÀNG 1. GIAN TIÊU CHUẨN - Loại gian hàng do BTC dàn dựng, quy cách phổ biến 3m x 3m, kéo dài hay ngang tùy chọn (theo quy định chung); cũng có 1 số HC bố trí khác quy cách 2x3, 6x6…; có thể nâng cấp thiết kế bổ sung để gian hàng đẹp, nổi bật, phù hợp yêu cầu của DN (phải tốn thêm chi phí) 2.1. GIAN HÀNG 1. GIAN TIÊU CHUẨN 2.1. GIAN HÀNG 1. GIAN TIÊU CHUẨN 2.1. GIAN HÀNG 1. GIAN TIÊU CHUẨN 2.1. GIAN HÀNG 2. GIAN HÀNG TỰ DỰNG - Thuê đất theo quy hoạch chung của BTC, thường cũng được phân lô, có diện tích phù hợp với gian tiêu chuẩn, một số HC tổ chức trên mặt bằng không chuyên có kích thước linh hoạt hơn (không theo modul 3x3). 3. THIẾT KẾ GIAN HÀNG Gian hàng để trưng bày và tiếp thị sản phẩm: Không gian mở, dễ dàng tiếp cận, nổi bật sản phẩm chính Gian hàng quảng bá thương hiệu: Màu sắc đặc trưng của thương hiệu, không gian riêng biệt tạo sự thoải mái cho khách hàng, có không gian cho nhân viên trao đổi thông tin với khách hàng 2 gian hàng cho 2 dòng sản phẩm khác nhau Gian hàng kết hợp trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tìm nhà phân phối 2.2. HÀNG HÓA - Lựa chọn hàng đi Hội chợ: Theo mục tiêu tham dự của DN. - Thành phần, chất liệu, nguồn gốc - Mô tả (mầu sắc, design, bộ…) - Quy cách, đóng góì, kích thước - Số lượng/cont, hàng rời (HC nước ngoài) Lưu ý: Không nên đưa hàng tồn kho, hàng “đề –mốt”, cận date đi Hội chợ. 2.2. HÀNG HÓA Điều kiện bán hàng: - Số lượng gởi hàng tối thiểu, tối đa (ĐV vận chuyển) - Quy cách đóng kiện, đóng container (20 feet, 40 feet) - Thời gian giao hàng - Giá CIF, FOB (Người mua hoặc người bán phải chịu chi phí làm thủ tục hải quan khi nhập/xuất khẩu hàng hóa). 2.2. HÀNG HÓA Lưu ý: - Hàng hóa bị hạn chế bởi thị trường độc quyền, rào cản thuế quan - Các loại giấy phép liên quan đến sản phẩm để nhập hàng (thực phẩm, dược phẩm, đồ chơi, văn hóa phẩm… là những loại hàng hóa rất phức tạp trong thủ tục xuất nhập khẩu) - Hàng cấm nhập khẩu

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptky_nang_tham_du_hoi_cho_huy_1_6749.ppt