Bài giảng Luyện tập xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả cây cối

Gv nhận xét +chốt lại lời giải đúng.

Khi kết bài có thể sử dụng các câu ở đoạn a, b vì đoạn a đã nói được tình cảm của người tả đối với cây. Đoạn b nêu được lợi ích của cây và tình cảm của người tả đối với cây.

• BT2:

-Cho Hs đọc y/c của BT2

-Gv giao việc.

 

doc2 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Luyện tập xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả cây cối, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2005. TẬP LÀM VĂN: BÀI: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI (Tiết 52) I.Mục đích, yêu cầu : -Hs nắm được hai kiểu kết bài (mở rộng và không mở rộng) trong bài văn tả cây cối. -Luyện tập viết đoạn kết bài trong bài văn miêu tả cây cối theo cách mở rộng. -Kết bài súc tích ,cô đọng, trình bày sạch sẽ. II. Đồ dùng dạy - học: -Tranh, ảnh một số loài cây. -Bảng phụ để viết dàn ý quan sát. III.Các hoạt động dạy - học: Tg GV HS 4’ 1’ 5’ 5’ 8’ 10’ 2’ 1.Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra 2 Hs -Gv nhận xét + cho điểm. 2.Bài mới: -Các em đã học về 2 cách kết bài trong bài văn miêu tả đồ vật. trong tiết học hôm nay, các em sẽ được luyện tập về 2 cách kết bài mở rộng và không mở rộng trong bài văn miêu tả cây cối. -Gv cho hs mở sgk. 3.Luyện tập: BT1: -Cho Hs đọc y/c của BT1 -Gv giao việc -Cho Hs làm bài -Cho Hs trình bày bài làm -Gv nhận xét +chốt lại lời giải đúng. Khi kết bài có thể sử dụng các câu ở đoạn a, b vì đoạn a đã nói được tình cảm của người tả đối với cây. Đoạn b nêu được lợi ích của cây và tình cảm của người tả đối với cây. BT2: -Cho Hs đọc y/c của BT2 -Gv giao việc. -Gv đưa bảng phụ viết dàn ý. -Cho Hs làm bài.Gv dán một hình ảnh lên bảng. -Cho Hs trình bày. -Gv nhận xét + chốt lại những ý trả lời đúng 3 câu hỏi của Hs. BT3: -Cho Hs đọc y/c của BT3 Gv giao việc: Các em dựa vào ý trả lời cho 3 câu hỏi để viết một đoạn kết bài mở rộng cho bài văn. -Cho Hs làm bài. -Cho Hs trình bày kết bài đã viết. -Gv nhận xét + khen những Hs đã viết kết bài theo mở rộng hay. BT4: -Cho Hs đọc y/c của BT4 -Gv giao việc: Các em chọn một trong 3 đề tài a, b, c và viết kết bài mở rộng cho đề tài em đã chọn. -Cho Hs viết kết bài + trao đổi với bạn. -Cho Hs đọc kết bài. -Gv nhận xét + chấm điểm những kết bài hay. 4.Củng cố, dặn dò: -Gv nhận xét tiết học -Yêu cầu Hs về nhà hoàn chỉnh, viết lại đoạn kết đã viết ở BT4. -Dặn Hs đọc trước nội dung tiết TLV trước. -2Hs lần lượt đọc mở bài giới thiệu chung về cái cây em định tả ở tiết TLV trước -Hs lắng nghe. -Hs mở sgk. -1Hs đọc to, lớp đọc thầm -Hs làm bài theo cặp. -Đại diện các cặp phát biểu. -Lớp nhận xét. -1Hs đọc to,lớp lắng nghe. -Hs làm bài cá nhân,trả lời 3 câu hỏi a, b, c. -Lớp nhận xét. -1Hs đọc to,lớp lắng nghe. -Hs viết kết bài theo kiểu mở rộng. -Một số Hs đọc kết bài của mình. -Lớp nhận xét. -1Hs đọc y/c của bài tập. -Hs làm bài cá nhân + trao đổi góp ý với bạn, góp ý cho nhau. -Một số Hs nối tiếp đọc đoạn kết bài. -Lớp nhận xét.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLuyen tap xay dung ket bai trong van mieu ta cay coi(tiet52).doc
Tài liệu liên quan