Bài giảng Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên (tiếp theo)

- 1 hs đọc, cả lớp đọc thầm

- Tính chất kết hợp, Tính chất kết hợp giao hoán của phép nhân

Tính chất một số nhân với một tổng(một hiệu)

 

doc2 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 1download
Nội dung tài liệu Bài giảng Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
M«n: to¸n (TiÕt: 157) §Ò bµi: ¤n tËp vÒ c¸c phÐp tÝnh víi sè tù nhiªn(tt) I. Môc ®Ých, yªu cÇu: Giúp HS tiếp tục củng cố về bốn phép tính với số tự nhiên II. CHUÈN BÞ: III. HO¹T §éNG D¹Y HäC: Ph­¬ng ph¸p gi¶ng d¹y Néi dung Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß A. Kiểm tra bài cũ: 5 phút - Đặt tính rồi tính: 768 x 308; 4 928 : 36 - 2 hs lên bảng làm - Cả lớp làm bảng con - Sửa bài 4/163 B.Bài mới:27phút 1)Giới thiệu: Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên 2) Giới thiệu: Bài 1: Cho hs đọc đề - 1 hs đọc, cả lớp đọc thầm - Yêu cầu hs tự giải vào vở, 2 hs lên bảng: m + n ; m : n - Làm việc cá nhân a) m = 952 ; n = 28 a) Nếu m = 952 ; n = 28 thì: m + n = 952 + 28 = 980 m : n = 952 : 28 = 34 - Chữa bài, cả lớp nhận xét bài trên bảng - Gv nhận xét, chốt kết quả đúng Bài 2: Cho Hs đọc đề - 1 hs đọc, cả lớp đọc thầm - Nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong một biểu thức? - ... tính từ trái sang phải nhân chia cộng trừ - 9 700 : 100 + 36 x 12 - Nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức đó? - Tính thương của 9 700 và 100 cộng với tích của 36 và 12 - (160 x 5 - 25 x 4) : 4 Nêu cách thực hiện - Tính tích của 160 và 5 trừ đi tích của 25 và 4 rồi chia cho 4 - Hs tự giải vào vở, 2 hs lên bảng - Làm việc cá nhân - Chữa bài, cả lớp nhận xét bài trên bảng. Gv nhận xét, chốt kết quả đúng ( 529 ; 175) Bài 3: Cho Hs đọc đề - 1 hs đọc, cả lớp đọc thầm - Nêu những tính chất của bốn phép tính để tính bằng cách thuận tiện nhất - Tính chất kết hợp, Tính chất kết hợp giao hoán của phép nhân Tính chất một số nhân với một tổng(một hiệu) - Hs làm vào vở bài 3a, 2 em lên - Hs làm vào vở - Chữa bài, cả lớp nhận xét bài trên bảng. Gv nhận xét, chốt kết quả đúng( 3 600 ; 48 ; 3 280) Bài 4: Cho Hs đọc đề - 1 hs đọc, cả lớp đọc thầm - Bài toán cho biết gì? - Tuần đầu bán được 319m - Tuần sau bán nhiều hơn tuần đầu 78m - Làm thế nào để tính được số vải tuần sau bán? - Lấy tuần đầu bán được 319m cộng với 78m - Bài toán yêu cầu tìm gì? - Trong hai tuần, trung bình mỗi ngày bán được bao nhiêu mét vải? - Muốn tính trung bình mỗi ngày bán được bao nhiêu mét vải ta cần phải tìm những gì? - Tìm tổng số vải bán trong hai tuần - Tìm số ngày trong hai tuần - Muốn tìm trung bình mỗi ngày bán được bao nhiêu mét vải ta làm thế nào? - Lấy tổng số vải bán trong hai tuần chia cho số ngày của hai tuần - 1 em lên bảng, cả lớp làm vào vở - Hs làm cá nhân - Chữa bài, cả lớp nhận xét - Gv nhận xét, chốt kết quả đúng (51m vải) C. Củng cố - Dặn dò: 3 phút - Nhận xét tiết học - Dặn dò: Làm bài tập 5/164

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctoan157.doc
Tài liệu liên quan