Bài giảng Tập làm văn viết về thành thị nông thôn

Yêu cầu HS nhắc lại cách trình bày của một bức thư . GV cũng có thể treo bảng phụ có viết sẵn hình thức của bức thư và cho HS đọc.

 - Gọi 1 HS làm bài miệng trước lớp.

 - Yêu cầu HS cả lớp viết thư.

 - Gọi 5 HS đọc bài trước lớp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1053 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn viết về thành thị nông thôn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 17 TẬP LÀM VĂN VIẾT VỀ THÀNH THỊ NÔNG THÔN I – Mục tiêu: - Viết được 1 bức thư ngắn khoảng 10 câu cho bạn kể về thành thị hoặc nông thôn. - Trình bày đúng hình thức bức thư bài tập đọc: Thư gửi bà. - Viết thành câu, dùng từ đúng. II – Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Mẫu trình bày của một bức thư. Học sinh: Vở BT III – Các hoạt động dạy học: 1) Ổn định: (1’) Hát 2) Bài cũ: (5’) - Kiểm tra phần đoạn văn viết về thành thị hoặc nông thôn đã giao về nhà của tiết Tập làm văn tuần 16. - Gọi HS kể lại câu chuyện “Kéo cây lúa lên”. - Nhận xét. 3) Bài mới: (25’) a- Giới thiệu bài: - Nêu mục tiêu bài học và ghi tên bài lên bảng. b - Hướng dẫn viết thư: - Gọi 2 HS đọc yêu cầu của bài. + Em cần viết thư cho ai? + Em viết thư để kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn. - Hướng dẫn: Mục đích chính viết thư là để kể cho bạn về những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn nhưng em vẫn cần viết theo đúng hình thức một bức thư và cần hỏi thăm tình hình của bạn, tuy nhiên những nội dung cần ngắn gọn chân thành. - Yêu cầu HS nhắc lại cách trình bày của một bức thư . GV cũng có thể treo bảng phụ có viết sẵn hình thức của bức thư và cho HS đọc. - Gọi 1 HS làm bài miệng trước lớp. - Yêu cầu HS cả lớp viết thư. - Gọi 5 HS đọc bài trước lớp. - Nhận xét và cho điểm HS. 4) Củng cố: (5’) - GV cho 4 HS đại diện 4 tổ lên đọc xem thư của tổ nào hay nhất tuyên dương. - Nhận xét tiết học. 5) Dặn dò: (1’) - Về nhà hoàn thành bức thư và chuẩn bị ôn tập cuối HK 1. - Nghe GV giới thiệu bài và xác định học tập. - 2 HS đọc trước lớp. + Viết thư cho bạn. - Nghe GV hướng dẫn cách làm bài. - 1 HS nêu, cả lớp theo dõi và bổ sung. - 1 HS khá trình bày, cả lớp theo dõi và nhận xét bài của bạn. - Thực hành viết thư. - 5 HS đọc thư của mình, cả lớp nhận xét, bổ sung ý kiến cho thư của từng bạn.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTap lam van.doc
Tài liệu liên quan