Bài giảng Tin học văn phòng - Bài 11: Đồ thị trong Excel

Nội dung chính

1. Giới thiệu về biểu đồ

2. Các bước tạo biểu đồ

3. Điều chỉnh biểu đồ

pdf12 trang | Chia sẻ: tieuaka001 | Lượt xem: 454 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Tin học văn phòng - Bài 11: Đồ thị trong Excel, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIN HỌC VĂN PHÒNG Bài 11: ĐỒ THỊ TRONG EXCEL 1 Nội dung chính 1. Giới thiệu về biểu đồ 2. Các bước tạo biểu đồ 3. Điều chỉnh biểu đồ 2 1. Giới thiệu về biểu đồ Ví dụ biểu đồ trong Excel Ví dụ về biểu đồ trong Excel 4 3 Giới thiệu về biểu đồ I Giúp trình bày dữ liệu bằng các hình ảnh trực quan I Thường được dùng khi muốn tập trung vào sự tương phản giữa các số liệu I Ưu điểm của vẽ biểu đồ trong Excel : • cập nhật tức thì các thay đổi của dữ liệu • nhiều lựa chọn kiểu biểu đồ 4 Các dạng biểu đồ I Column (dạng cột) • mỗi số liệu chiếm một vùng • thường dùng để thể hiện sự khác biệt về độ lớn I Line (dạng đường) • thường dùng để thể hiện xu hướng thay đổi của dữ liệu I Pie (dạng bánh) • nhấn mạnh tới tương quan giữa thành phần và tổng thể I Bar (dạng dòng) • tương tự như dạng cột nhưng sử dụng dòng 5 Các dạng biểu đồ I Area (dạng vùng) • là dạng đặc biệt của biểu đồ dạng đường • biểu thị sự thay đổi theo thời gian và nhấn mạnh tới tổng giá trị qua một khuynh hướng I Scatter (dạng nội suy) • dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một • nhấn mạnh đến xu hướng thay đổi dữ liệu và phỏng đoán I Stock (dạng chứng khoán) • thường dùng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu hay lượng mưa, nhiệt độ. . . 6 Các dạng biểu đồ I Surface (dạng bề mặt) • thường dùng khi thể hiện dữ liệu nhiều hơn 2 chiều I Doughnut (dạng vành khuyên) • biểu thị mối quan hệ giữa thành phần với tổng thể • có thể gồm nhiều nhóm dữ liệu I Bubble (dạng bóng) I Radar (dạng mạng nhện) : • hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất, điểm mạnh và điểm yếu 7 2. Các bước tạo biểu đồ I Chuẩn bị dữ liệu I Chọn bảng dữ liệu cần trình bày I Chọn dạng biểu đồ phù hợp trong ribbon Insert → Chart, hoặc mở hộp thoại Insert Chart để chọn I Chèn biểu đồ vào sheet hiện tại hoặc tạo sheet mới I Điều chỉnh biểu đồ 8 3. Điều chỉnh biểu đồ Khi chọn biểu đồ, trên thanh công cụ xuất hiện Chart Tools với 3 tab là Design, Layout, Format I Design : thay đổi kiểu biểu đồ, cách bố trí, màu sắc, dữ liệu, vị trí • thêm/sửa/xoá dữ liệu : vào Data → Select Data • di chuyển biểu đồ sang sheet khác : Location → Move Chart 9 Điều chỉnh biểu đồ I Layout : điều chỉnh lưới, nền, các trục, quản lý chèn hình/văn bản, nhãn, tiêu đề. . . • tiêu đề : Labels → Chart Title • tiêu đề cho trục : Labels → Axis Titles • chú thích : Labels → Legend • nhãn cho dữ liệu : Labels → Data Labels 10 Điều chỉnh biểu đồ I Format : chỉnh sửa kiểu hình, kiểu dáng chữ và kích thước cho biểu đồ I Trên biểu đồ có nhiều thành phần khác nhau, khi rê chuột lên từng khu vực của biểu đồ sẽ thấy hiện screen tip nhắc tên khu vực đó I Để định dạng đối tượng trên biểu đồ, có thể nhấn chuột phải lên đối tượng đó, chọn Format 11 Kết hợp nhiều biểu đồ 12

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdftin_hoc_van_phongbai_11_thi_trong_excel_9827.pdf
Tài liệu liên quan