Bài giảng toán học -Tiết 3 LUYỆN TẬP

A.Mục tiêu:

1.Kiến thức: Củng cố kiến thức về qui tắc nhân đơn thức với đa thức,

nhân đa thức với đa thức

2.Kĩ năng:Hs thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức, đa thức

3.Thái độ:Bước đầu tập tư duy suy luận

B.Chuẩn bị:

1.Chuẩn bị của giáo viên:Bảng phụ, sgk, phấn màu

2.Chuẩn bị của học sinh:sgk, bảng con

pdf4 trang | Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1001 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng toán học -Tiết 3 LUYỆN TẬP, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 3 LUYỆN TẬP A.Mục tiêu: 1.Kiến thức: Củng cố kiến thức về qui tắc nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức 2.Kĩ năng: Hs thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức, đa thức 3.Thái độ: Bước đầu tập tư duy suy luận B.Chuẩn bị : 1.Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ, sgk, phấn màu 2.Chuẩn bị của học sinh:sgk, bảng con C.Tiến trình lên lớp : 1.Ổn định lớp: LT báo cáo sĩ số, tình hình chuẩn bị của lớp 2.Kiểm tra bài cũ: a/Nhắc lại qui tắc nhân đa thức với đa thức Sửa bt 7 sgk b/Kiểm tra vở bt của hs 3.Vào bài: Hôm nay chúng ta sẽ vận dụng qui tắc nhân đa thức với đa thức để giải các bt 4.Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ GHI BẢNG  Hđ1: Giải bài tập Hs1 Giải bt 10a 1) (Bài tập 10) 10 -Gv gọi 2 hs lên bảng thực hiện -Cả lớp cùng giải vào vở rồi nhận xét -Gv nêu những sai sót hs thường mắc phải (Dấu của hạng tử cách rút gọn)  Hđ2: Giải bài tập 11 -Nêu hướng giải bt -Gv gọi một hs lên bảng thực hiện -Cả lớp cùng giải rồi Đs ½x3-6x2+ 23 2 x-15 Hs1 Giải bt 10b Đs x3-3x2y+3xy2-y3 -Trước hết phải rút gọn biểu thức Nếu biểu thức còn chứa biến thì phụ thuộc Nếu biểu thức không còn chứa biến thì không phụ thuộc Một hs lên giải bt Đs –8 Kết luận a/(x2-2x+3)( ½x-5) =½x3-5x2+10x+ 3 2 x- 15 =½x3-6x2+ 23 2 x-15 b/( x2-2xy+y2)(x-y) =x3-x2y- 2x2y+2xy2+xy2-y3 =x3-3x2y+3xy2-y3 2) (Bài tập 11) Ta có (x-5)(2x+3)- 2x(x-3)+x+7 =2x2+3x-10x-15- 2x2+6x+x+7 = -8 Vậy biểu thức trên không phụ thuộc vào biến nhận xét -Gv nêu những sai sót hs thường mắc phải  Hđ3: Giải bài tập 14 -Cho hs tìm hiểu bt 30s -Tổ chức cho hs thực hiện theo nhóm -Gọi 2 hs đại diện 2 nhóm lên trình bày -Lớp nêu nhận xét -Gv nêu thêm cách gọi khác -Hs đọc và tìm hiểu bt Sau đó làm việc theo nhóm -Hai hs đại diện 2 nhóm lên trình bày bài giải của nhóm mình Đs 24,26,28 3) (Bài tập 14) Gọi 3 số chẵn liên tiếp là 2n, 2n+2, 2n+4 (n N) Theo đề bài ta có (2n+2)(2n+4)- 2n(2n+2)=192 4n2+8n+4n+8-4n2- 4n=192 8n+8=192 8n=184 n=24 Vậy 3 số cần tìm là 24,26,28  Củng cố, luyện tập chung Qua từng bt gv củng cố kiến thức và lưu ý cho hs những sai sót thường gặp 5.Hướng dẫn tự học: a.Bài vừa học: Xem lại những bt đã giải -Làm các bt 12,13,15sgk -Btkhuyến khích 10SBT -On tập qui tắc đã học -Gv gọi ý cách giải bt 12 sgk b.Bài sắp học:Xem trước bài “Những hằng đẳng thức đáng nhớ D.Rút kinh nghiệm và bổ sung : -Đối với lớp giỏi (HSG) Giải thêm bt tương tự bài 9 SBT

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdftiet_3luyen_tap_6938.pdf
Tài liệu liên quan