Bài giảng Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người

HĐ2: Trò chơi: “Nhóm nào nhanh hơn”

- GV yêu cầu các nhóm thi đua liệt kê vào giấy những gì môi trường cấp hoặc nhận từ các hoạt động sống và sản xuất của con người.

- Hết thời gian Gv sẽ tuyên dương nhóm nào viết được nhiều và cụ thể theo yêu cầu của bài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1340 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn: M«n: KHOA Häc Vai trß cña m«I tr­êng tù nhiªn ®èi víi ®êi sèng con ng­êi (132) I. MỤC TIÊU: - Sau bài học, HS biết: + Nêu ví dụ chứng tỏ môi trường tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến đời sống của con người. + Trình bày tác động của con người đối với tài nguyên thiên nhiên và môi trường. + Nêu ích lợi của tài nguyên thiên nhiên. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Hình vẽ trang 132 SGK. - Phiếu học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc I. Ổn định: II. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra 2HS. + Tài nguyên thiên nhiên là gì? + Kể tên 1 số tài nguyên mà em biết? - GV nhận xét ghi điểm. - HS trả lời. III. Bài mới: 1. GT bài: HĐ1: Quan sát - HS quan sát tranh trang 132/SGK. - HS thảo luận nhóm - GV yêu cầu HS thảo luận để phát hiện: Môi trường tự nhiên đã cung cấp cho con người những gì và nhận từ con người những gì? - GV phát phiếu cho các nhóm theo mẫu Câu 2: Hình Môi trường thiên nhiên Cung cấp cho con người Nhận từ các HĐộng của con người - Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét. - GV nhận xét – Kết luận Chuyển ý HĐ2: Trò chơi: “Nhóm nào nhanh hơn” - GV yêu cầu các nhóm thi đua liệt kê vào giấy những gì môi trường cấp hoặc nhận từ các hoạt động sống và sản xuất của con người. - Các nhóm viết xong trình bày trên bảng. - Hết thời gian Gv sẽ tuyên dương nhóm nào viết được nhiều và cụ thể theo yêu cầu của bài. - HS đọc mục bạn cần biết. - GV hỏi: + Điều gì sẽ xảy ra nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên 1 cách bừa bãi và thải ra môi trường nhiều chất độc hại? - HS thảo luận nhóm đôi - 2 nhóm trình bày. HĐ3: Củng cố, dặn dò. - 2HS đọc lại mục bạn cần biết. - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau: Tác động của con người đến môi trường rừng.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docVAI TRO CUA MOI TRUONG TN DVOI DSONG CON NGUOI.doc
Tài liệu liên quan