Bài viết Nuôi dưỡng sự trung thành của khách hàng

Do chi phí của hoạt động thu hút khách hàng tăng vọt nên việc tập trung

các nỗ lực tiếp thị để duy trì các khách hàng hiện tại là hết sức quan trọng. Trên

thực tế, chi phí để thu hút một khách hàng mới có thể gấp năm lần chi phí để giữ

được một khách hàng cũ.

Nhưng nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn thường cố gắng để có được các

khách hàng tiềm năng mà bỏ phí các chương trình dành cho các khách hàng hiện

tại -những chương trình này có hiệu quả chi phí hơn nhiều trong việc làm tăng

doanh thu và khả năng thu lợi nhuận.

Bằng cách tìm hiểu các dữ liệu khách hàng hiện tại, bạn có thể phát hiện ra

những cơ hội kinh doanh, khu vực khách hàng tốt hơn và xác định chính xác nhu

cầu của các nhóm khách hàng khác nhau. Nếu bạn là người bán lẻ, bạn có thể

thậm chí sử dụng thông tin này để cung cấp cho cửa hàng của bạn chính xác

những hàng hoá có nhu cầu lớn.

Và một khi biết được sở thích của các khách hàng tốt nhất của mình, bạn

có thể xây dựng các chiến dịch tiếp thị nhằm tới các khách hàng tiềm năng có đặc

điểm tương tự họ.

pdf5 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1069 | Lượt tải: 1download
Nội dung tài liệu Bài viết Nuôi dưỡng sự trung thành của khách hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nuôi dưỡng sự trung thành của khách hàng Do chi phí của hoạt động thu hút khách hàng tăng vọt nên việc tập trung các nỗ lực tiếp thị để duy trì các khách hàng hiện tại là hết sức quan trọng. Trên thực tế, chi phí để thu hút một khách hàng mới có thể gấp năm lần chi phí để giữ được một khách hàng cũ. Nhưng nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn thường cố gắng để có được các khách hàng tiềm năng mà bỏ phí các chương trình dành cho các khách hàng hiện tại - những chương trình này có hiệu quả chi phí hơn nhiều trong việc làm tăng doanh thu và khả năng thu lợi nhuận. Bằng cách tìm hiểu các dữ liệu khách hàng hiện tại, bạn có thể phát hiện ra những cơ hội kinh doanh, khu vực khách hàng tốt hơn và xác định chính xác nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau. Nếu bạn là người bán lẻ, bạn có thể thậm chí sử dụng thông tin này để cung cấp cho cửa hàng của bạn chính xác những hàng hoá có nhu cầu lớn. Và một khi biết được sở thích của các khách hàng tốt nhất của mình, bạn có thể xây dựng các chiến dịch tiếp thị nhằm tới các khách hàng tiềm năng có đặc điểm tương tự họ. 1. Lựa chọn phần thưởng phù hợp Các phần thưởng bằng hiện vật thường ít tốn kém hơn và cho bạn dấu cộng vào tất cả những gì gắn với công việc kinh doanh của bạn. Giả sử bạn đang sở hữu một cửa hàng bán kem và bạn muốn trao phần thưởng cho các khách hàng đã mua ít nhất năm chiếc kem ốc quế. Tặng chiếc kem thứ sáu miễn phí sẽ là lựa chọn tốt hơn so với việc trao một món quà không liên quan, chẳng hạn như một chiếc vé xem phim giảm giá hoặc thậm chí tiền mặt, bởi vì phương án chiếc kem thứ sáu miễn phí không quá tốn kém và lại dễ nhớ với các khách hàng. Phương án này cũng mang lại cho bạn giá trị bằng tiền thực sự - đó là với bạn, chi phí cho một chiếc kem miễn phí chỉ có 25 xu, nhưng khách hàng lại coi đó là một món quà trị giá 2.25$. 2. "Cám dỗ" khách hàng Để đạt hiệu quả cao hơn, nên nói với khách hàng họ có thể có được cái gì. Điều này gây phấn khích và cám dỗ họ mua hàng để có được phần thưởng. Bạn cũng có thể sử dụng chương trình phần thưởng này để khuyến khích khách hàng thử các sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Chẳng hạn như cửa hàng kem của bạn có thể thưởng cho khách hàng một chiếc kem nước quả hai tầng nếu họ mua một tá. Phần thưởng này sẽ khuyến khích khách hàng thử các sản phẩm giá cao hơn. 3. Phân cấp mức thưởng để phát triển khách hàng Chào mời các phần thưởng giá trị tăng dần theo số tiền mà những người mua hàng trả cho bạn là một phương pháp tuyệt vời để khuyến khích các khách hàng tốt nhất của bạn. Lợi nhuận chủ yếu xuất phát từ việc biến các khách hàng có giá trị thấp thành các khách hàng có giá trị cao, đồng thời tránh được các cạm bẫy từ các kiểu chương trình phần thưởng khác có xu hướng thu hút khách hàng mua các mặt hàng có lợi nhuận thấp. 4. Tặng thưởng ngay khi đăng ký thành viên Các chương trình chào mời phần thưởng ngay lập tức khuyến khích được nhiều khách hàng đăng ký. Một phương pháp khác là cho khách hàng một khoản thưởng nhỏ khi kết nạp. Và một số người bán lẻ thu hút khách hàng ngay trước khi họ rời cửa hàng của mình bằng cách tặng quà cho khách ngay khi kiểm tra hàng hay in hoá đơn bán hàng. 5. Đánh giá kết quả thu đư ợc. Hãy đặt ra mục tiêu cho chương trình của bạn và hãy liên tục giám sát kết quả. Hãy tính toán sự tăng lên trong sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn, số lượng các giao dịch liên quan đến những người tham gia chương trình khách hàng trung thành, và tăng trưởng trong cơ sở khách hàng đăng ký tham gia chương trình, từ đó bạn có thể điều chỉnh và xây dựng chương trình một cách hiệu quả.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfnuoi_duong_su_trung_thanh_cua_khach_hang_9953.pdf
Tài liệu liên quan