Cách cài đặt windows 8 trên máy ảo VirtualBox

Chú ý: Trước khi bắt đầu cài đặt, bạn phải chắc chắn phần cứng của bạn có khả năng hỗ trợ công nghệ ảo hóa, và nó phải được kích hoạt lên. Bởi vì, Windows 8 không hoạt động được nếu như bộ vi xử lý của bạn không hỗ trợ chức năng này. Hầu hết các bộ vi xử lý hiện nay đều hỗ trợ nhưng không được mở một cách mặc định. Bạn có thể mở chức năng này trong phần BIOS lúc bắt đầu khởi động máy tính. Sau khi mở chức năng hỗ trợ công nghệ ảo hóa xong, các bạn có thể bắt đầu cài đặt windows 8 được rồi.

docx15 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Cách cài đặt windows 8 trên máy ảo VirtualBox, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cách cài đặt windows 8 trên máy ảo VirtualBox 1 0 Bạn đã download về bản Windows 8 Developer Build, và muốn thử cài đặt để khám phá nó trên VirtualBox. Tuy nhiên, bạn lại gặp thông báo lỗi lúc cài đặt? Hôm nay, tôi xin hướng dẫn các bạn cách cài đặt Windows 8 trên VirtualBox. Chú ý: Trước khi bắt đầu cài đặt, bạn phải chắc chắn phần cứng của bạn có khả năng hỗ trợ công nghệ ảo hóa, và nó phải được kích hoạt lên. Bởi vì, Windows 8 không hoạt động được nếu như bộ vi xử lý của bạn không hỗ trợ chức năng này. Hầu hết các bộ vi xử lý hiện nay đều hỗ trợ nhưng không được mở một cách mặc định. Bạn có thể mở chức năng này trong phần BIOS lúc bắt đầu khởi động máy tính. Sau khi mở chức năng hỗ trợ công nghệ ảo hóa xong, các bạn có thể bắt đầu cài đặt windows 8 được rồi. Đầu tiên, nếu bạn chưa có VirtualBox, bạn có thể tải nó tại đây. Sau khi tải về, tiến hành cài đặt nó trên ổ cứng máy tính bạn. Sau khi cài đặt xong, mở chương trình và click New, sau đó click Next. Nhập vào tên của máy ảo, ở đây tôi đặt là Windows 8. Sau đó, chọn hệ điều hành là Microsoft Windows và Version là Windows 7. Sau đó click Next. Các bạn nên chọn ít nhất 1GB bộ nhớ ram nếu xài Windows 8 32-bit, và ít nhất 3GB ram cho 64-bit, còn tôi thì tôi để 4GB như các bạn thấy trong hình. Sau đó click Next. VirtualBox cung cấp cho bạn 2 cách tạo ổ đĩa cứng ảo: tạo mới hoặc sử dụng ổ cứng ảo có sẵn như là ổ đĩa khởi động. Mặc định là tạo mới. Tôi để nguyên mặc định rồi click Next. Trong bước này, bạn phải chắc chắn VDI được chọn. Sau đó click Next. Trong bước này, chọn Fixed Size, để máy ảo của bạn không ngốn thêm dung lượng ổ đĩa ngoài, vì sẽ được chỉ định bởi user. Sau đó click Next Mặc định, VirtualBox sẽ dành ra 20GB ổ cứng cho một máy ảo mới. Bạn có thể tăng hay giảm dung lượng ổ đĩa này. Sau khi chọn xong, click Next. Bước cuối cùng là tổng quát lại những thiết lập bạn đã làm trước đó. Nếu đồng ý với những thiết lập này, bạm bấm Create để bắt đầu tạo file đĩa ảo. Quá trình này tốn khoảng 5 phút tới 30 phút để tạo ra một ổ đĩa ảo. Lưu ý là nó có thể tốn hơn 30 phút nếu bạn chọn hơn 20GB ổ đĩa cứng làm ổ đĩa ảo. Khi thanh progress bar chạy hết, bấm Create và bạn sẽ được đưa tới màn hình giao diện để sẵn sàng khởi động Windows 8. Bạn vào phần setting, chọn System ở thanh bên trái, hãy chắc chắn rằng tùy chọn Enable IO APIC được chọn. Bạn có thể bỏ chọn Enable abolute pointing device vì nó hầu như không được sử dụng. Sau khi hoàn thành, chuyển qua tab Processor và chắc chắn đã chọn Enable PAE/NX. Cuối cùng, ở tab Acceleration, hãy chắc chắn đã chọn Enable VT-x/AMD-V và Enable Nested Paging. Chuyển qua mục Storage, click Choose a virtual CD/DVD disk file. Chọn đường dẫn tới chỗ lưu ISO file Windows 8 developer build. Sau đó click OK. Chuyển về màn hình chính, chọn Start để bắt đầu cài đặt Windows 8. Sau khi cài đặt thành công, bạn có thể chạy Windows 8 rồi đó.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxcach_cai_dat_windows_8_tren_may_ao_virtualbox_3394.docx
Tài liệu liên quan