Đại cương về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học

MÁY TÍNH - THIẾT BỊ DẠY HỌC CHỦ ĐỘNG

MÁY TÍNH -TRỢ GIẢNG:

Thực hiện mô phỏng, thí nghiệm

Theo dõi, đánh giá quá trình học tập của học sinh

 

ppt10 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 936 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Đại cương về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đại cương về ứng dụng CNTT trong dạy họcNội dung 1.Vị trí và vai trò của CNTT2. Các chức năng cơ bản4. Các khả năng ứng dụng5. Lợi ích và hạn chế3. Ưu thế khi sử dụng PC6. Nguyên tắc sử dụng trong DH 7. QTXD phần mềm DHVị trí và vai trò của CNTTSỰ PHÁT TRIỂN KT-XHTIẾP CẬN SỰ PHÁT TRIỂN KH-KTNHU CẦU HỌC TẬP VỀ ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƯỠNGPHƯƠNG TIỆN ĐỂ DẠY VÀ HỌCLÀ NGÀNH KINH TẾ QUAN TRỌNGNẢY SINH CÁC YÊU CẦU MỚI NỘI DUNGPHƯƠNG PHÁPCÁCH TỔ CHỨCMỤC TIÊU LÀM THAY ĐỔI GD&§TCNTT Các chức năng cơ bản MÔ PHỎNG, MÔ HÌNHCÔNG CỤ TRÌNH DIỄNCÔNG CỤ TRUYỀN THÔNGCÔNG CỤ ĐIỀU KHIỂN HỌC TẬP Ưu thế khi sử dụng PC MÁY TÍNH - THIẾT BỊ DẠY HỌC CHỦ ĐỘNG MÁY TÍNH -TRỢ GIẢNG:1. Chuẩn bị tài liệu2. Thực hiện mô phỏng, thí nghiệm3. Theo dõi, đánh giá quá trình học tập của học sinh4. Quản lý lớp học, quản lý điểm...DẠY HỌC TRÊN MÁY TÍNH - MÔI TRƯỜNG QUẢN LÝ VÀ ĐIỀU KHIỂN QUÁ TRÌNH HỌC TẬP Hạn chế và khó khăn Ảnh hưởng của PC tới thị giác và thính giácKhông thay thế được việc thưc hành trong môi trường thực Tính hiệu quả của việc luyện tập kỹ năng thấpCó thể hình thành tâm lý thích cô lậpĐiều kiện cơ sở vật chất về CNTTLãnh đạo nhà trường phải có tầm nhìn về CNTTGV phải có kiến thức và kỹ năng về tin học Các khả năng ứng dụng Nội dung GD-ĐTCông cụ, phương tiện dạy họcTin học chuyên ngànhTin học phổ thôngBiểu diễn TTQTTT, giao lưu và ĐK trong DHTính lặp lại trong DHLưu trữ và k.thác TTMô hình hoá ĐT- DH từ xa; Đào tạo trực tuyến; CN Web; Học điện tử; DH giáp mặt; XD CT DH Lợi ích và hạn chế trong dạy họcLỢI ÍCHHẠN CHẾTÍNH ĐỘC LẬP CAO, TIẾT KIỆM THỜI GIANĐƠN GIẢN HOÁ CÁC QUÁ TRÌNH PHỨC TẠP VÀ TRỪU TƯỢNGLUYỆN ĐƯỢC CÁC KỸ NĂNG NGHỀ BẰNG PC.TRA CỨU, TÌM KIẾM THÔNG TIN DỄ DÀNGCÓ THỂ ÁP DỤNG CÁC PHẦN MỀM CHUYÊN DỤNG ĐỂ XỬ LÝ THÔNG TIN, DỮ LIỆUMỤC TIÊU VỀ THÁI ĐỘ, ĐỘNG CƠ, TÂM LÝ VÀ KỸ NĂNG BỊ HẠN CHẾHẠN CHẾ TÍNH SÁNG TẠO VÀ TÍNH CÁCH RIÊNG CỦA NGƯỜI HỌCTỐN KÉMHẠN CHẾ KHẢ NĂNG GIAO TIẾP VÀ NĂNG LỰC LÀM VIỆC TẤP THỂ Nguyên tắc sử dụng Khônglạm dụng sử dụng PC trong quá trình dạy họcKhông phá vỡ các nguyên tắc dạy học tích cựcKhông phủ nhận hoặc thay đổi vai trò của thầyTránh những hạn chế của sử dụng PCKhai thác thế mạnh của PC trong các tình huống dạy họcQuy trình xây dựng PMDHKiểm thửĐồ hoạÂm thanhảnh độngTextLogic khoa học của tri thứcChiến lược sư phạmThiết kế cấu trúc PMDHCHỦ ĐỀNội dung chương trìnhPhương pháp dạy họcLÂP TRÌNH TÍCH HỢP MULTIMEDIA

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptcntt_vai_tro_7622.ppt
Tài liệu liên quan