Đề tài Chương trình truyền thông marketing FPT product show

Với tâm huyết xây dựng một Hệ thống bao gồm những Trung tâm Bán lẻ có không gian mua sắm tiện nghi, hiện đại, mang đến những sản phẩm chính hãng với giá thành cạnh tranh đến tận tay người tiêu dùng, Thương hiệu FPT shop đã ra đời vào tháng 08/2007, thực thuộc Công ty TNHH bán lẻ FPT (FPT Retail). Đi cùng với sự phát triển, đa dạng ngành hàng kinh doanh, cộng với việc định hướng giá cả cạnh tranh, chế độ bảo hành chính hãng, các dịch vụ hậu mãi vốn là thế mạnh của tập đoàn FPT . Cái tên “FPT Shop” đã trở thành một cái tên quen thuộc với người tiêu dùng khắp cả nước trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ điện thoại di động, laptop, phụ kiện và máy ảnh. FPT Shop cũng tự hào là hội viên của Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam từ năm 2010.

Tiếp đà thắng lợi, FRT sẽ mở thêm hai shop nữa trong tháng Tư tới, nâng tổng số shop trên toàn quốc lên 12 (trải dài trên 6 tỉnh Bắc Trung Nam) và hướng tới mục tiêu 100 shop vào năm 2014.

Với quy mô ngày càng lớn và sự chú trọng vào chất lượng phục vụ, đa dạng chủng loại hàng hóa, FPT Shop được kỳ vọng là sẽ vươn lên vị trí hàng đầu trong ngành bán lẻ các thiết bị công nghệ di động

 

docx28 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1127 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Đề tài Chương trình truyền thông marketing FPT product show, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC HIỆN TRẠNG CÔNG TY…………………………………………………………..2 MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG…………………………………………………… 6 TỔNG NGÂN SÁCH VÀ NGÂN SÁCH CHO TỪNG THÀNH PHẦN TRUYỀN THÔNG ………………………………………………………………………………10 CÁC QUYẾT ĐỊNH CỤ THỂ VỀ THÀNH PHẦN MARKETING …………….12 QUY TRÌNH THU THẬP VÀ XỬ LÝ THÔNG TIN PHẢN HỒI KHÁCH HÀNG ………………………………………………………………………………………….18 PHƯƠNG ÁN TRIỂN KHAI ………………………………………………………..20 ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ ………………………………………………………..24 PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC VÀ TRÁCH NHIỆM………………………………... 27 LỊCH TRÌNH VÀ THỜI BIỂU……………………………………………………… 27 Hà Nội, 1 tháng 5 năm 2011 CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG MARKETING FPT PRODUCT SHOW HIỆN TRẠNG CÔNG TY 1, Nghiên cứu thực trạng của công ty Với tâm huyết xây dựng một Hệ thống bao gồm những Trung tâm Bán lẻ có không gian mua sắm tiện nghi, hiện đại, mang đến những sản phẩm chính hãng với giá thành cạnh tranh đến tận tay người tiêu dùng, Thương hiệu FPT shop đã ra đời vào tháng 08/2007, thực thuộc Công ty TNHH bán lẻ FPT (FPT Retail). Đi cùng với sự phát triển, đa dạng ngành hàng kinh doanh, cộng với việc định hướng giá cả cạnh tranh, chế độ bảo hành chính hãng, các dịch vụ hậu mãi vốn là thế mạnh của tập đoàn FPT…. Cái tên “FPT Shop” đã trở thành một cái tên quen thuộc với người tiêu dùng khắp cả nước trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ  điện thoại di động, laptop, phụ kiện và máy ảnh. FPT Shop cũng tự hào là hội viên của Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam từ năm 2010. Tiếp đà thắng lợi, FRT sẽ mở thêm hai shop nữa trong tháng Tư tới, nâng tổng số shop trên toàn quốc lên 12 (trải dài trên 6 tỉnh Bắc Trung Nam) và hướng tới mục tiêu 100 shop vào năm 2014. Với quy mô ngày càng lớn và sự chú trọng vào chất lượng phục vụ, đa dạng chủng loại hàng hóa, FPT Shop được kỳ vọng là sẽ vươn lên vị trí hàng đầu trong ngành bán lẻ các thiết bị công nghệ di động (theo 2, Nghiên cứu xu hướng, thị trường công nghệ: Laptop và máy tính bảng tiếp tục là hai sản phẩm công nghệ tiêu biểu, dẫn đầu xu hướng công nghệ năm 2011 (theo dự đoán của Intel). Nắm bắt được xu hướng này, Fpt Shop đã nhanh nhạy trong việc nhập hàng, phân phối và bán lẻ các sản phẩm mũi nhọn, chủ chốt và tập trung truyền thông cho hai sản phẩm: máy tính bảng ipad, Samsung galaxy tab. Luôn đáp ứng được các sản phẩm ưu việt nhất và được ưa thích nhất cũng là điểm mạnh giúp FPT shop lấy lòng được rất nhiều khách hàng. 3, Thu thập thông tin (phản hồi từ phía khách hàng, báo chí, truyền thông…) qua các chương trình bán hàng trước đó Các chương trình khuyến mãi gần đây: Từ ngày 20/01 đến 31/01/2011, Quý khách hàng khi mua laptop Lenovo IdeaPad tại Hệ thống Bán lẻ FPTShop trên toàn quốc sẽ được tham gia chương trình khuyến mại để nhận ngay quà tặng là Phiếu mua hàng tại Siêu thị Big C trị giá 400.000 đồng Chiếc máy tính bảng được tạp chí Stuff (Tạp chí hàng đầu về các sản phẩm công nghệ cao) xếp hạng là siêu phẩm thứ 2 dòng máy tính bảng - Glaxy Tab của Samsung -  giá bán thông thường là 13.999.000 VND sẽ được bán với giá đặc biệt là 9.990.000 VND trong 1 ngày duy nhất là ngày 12/ 2/ 2011 Nhằm tôn vinh vẻ đẹp tri ân đến những người Phụ nữ Việt Nam, Hệ thống Bán lẻ FPT Shop đưa ra chương trình khuyến mãi ưu đãi đặc biệt mua 1 được 2, giảm giá tới 2.800.000Đ và tặng thêm rất nhiều phần quà hấp dẫn. Chương trình bắt đầu từ ngày 26/02 đến ngày 13/03/2011. Trong ngày 05/03/2011 tới đây, hãng điện thoại Samsung Mobile gửi tới quý khách hàng chương trình khuyến mại cực sốc “Tặng liền tay Điện thoại Samsung E1175 và thẻ nhớ 4GB” khi mua điện thoại S5753 Trắng và Hồng trong 2 ngày 05 và 05/03/2011. Chương trình giảm giá và tặng quà “Điện thoại Samsung mua 1 được 2” sẽ diễn ra duy nhất trong hai ngày mùng 5 và mùng 6/3/2011. Cơ hội giành cho tất cả khách hàng mua điện thoại tại FPT Shop trong thời gian diễn ra chương trình LG Optimus 2X P990 là mẫu điện thoại smartphone đầu tiên sử dụng bộ xử lý lõi kép Nvidia Tegra 1Ghz, đồng thời sở hữu camera 8 Megapixel, hỗ trợ quay phim Full HD 1080p chuẩn MPEG-4/H.264, mặt trước là máy ảnh 1,3 Megapixel để đàm thoại video, tích hợp cổng HDMI, mẫu điện thoại này có khả năng đồ họa và tốc độ xử lý mạnh hơn bất cứ smartphone "đỉnh" nào hiện nay và là đối thủ cạnh tranh số 1 với iPhone 4. Dự kiến sản phẩm sẽ ra mắt vào giữa tháng 04/2011, theo những thông tin mới nhất từ hãng LG sản phẩm này sẽ được bán với mức giá 14.000.000Đ. FPT Shop giảm ngay 1.000.000Đ cho 20 khách hàng đầu tiên nhanh tay đặt hàng trước ngày 10/04/2011 Thông tin phản hồi của khách hàng, các công ty, báo chí: Vừa qua, Công ty TNHH Bán lẻ (Thương hiệu FPT Shop) đã được TGĐ Samsung J.H Park vinh danh là một trong ba nhà bán lẻ xuất sắc nhất 3 Quý đầu năm 2010 tại "Hội nghị khách hàng về đích cùng Samsung Mobile". Thông tin phản hồi rất tốt từ phía khách hàng về các chương trình khuyến mãi của FPT shop: Khách hàng chen chân đợi mua Điện thoại LG giảm giá tại FPT Shop 45 Thái Hà, Hà Nội. 4, Nghiên cứu thăm dò đối tượng khách hàng mà công ty đang hướng tới (khách hàng): Dòng sản phẩm cao cấp: máy tính bảng, điện thoại (cảm ứng, chạy hệ điều hành…) , laptop cao cấp (Sony, Apple…) Giới trẻ sành điệu Doanh nhân thành đạt Người yêu công nghệ Dòng sản phẩm phổ thông: Học sinh, sinh viên Nhân viên văn phòng 5, Cách thức truyền thông: Nhận xét: Tính đến thời điểm này, FPT shop được đánh giá là sử dụng các chương trình truyền thông Marketing mờ nhạt và thiếu tính sáng tạo. Các thông tin bên lề về sản phẩm cũng như công ty không được chú ý đến nhiều => hình thành các forum hoặc bài viết mang tính chất tiêu cực, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của công ty: FPT trong mắt khách hàng: Sự thật khi mua Laptop tại FPT Shop CMT8 HCM ợt views, 56 comment Vimua.com & FPT SHOP : 2 tên tuổi không nên nghĩ đến khi mua Laptop ợt views, 76 comment…. Cẩn thận khi mua hàng tại FPT Shop 6, ưu, khuyết điểm trong quá trình truyền thông của FPT shop: Ưu điểm: Trực thuộc tập đoàn FPT, một trong những tập đoàn lớn và danh tiếng nhất tại Việt Nam, có hệ thống nhận diện thương hiệu tiêu chuẩn, FPT shop đã tận dụng tốt lợi thế này để tạo các cơ hội marketing cho công ty FPT shop luôn linh hoạt, bắt kịp những hoạt động cạnh tranh của các đối thủ: + Chương trình giờ vàng giá sốc + Chương trình ưu đãi dành cho đối tượng sinh viên + Chương trình bốc thăm trúng thưởng + Chương trình đón lộc đầu năm …………………. Thực hiện khá tốt các chương marketing cho công ty và cho các sản phẩm chủ chốt Mức doanh thu đạt được sau các sự kiện truyền thông và quảng bá cao, độ nhận biết của khách hàng đối với công ty và sản phẩm tăng => kích thích FPT shop thực hiện các chương trình truyền thông, quảng bá mới Khuyết điểm: Các chương trình marketing mới thu hút được số lượng khách hàng quan tâm nhất định, cần mở rộng quy mô và cách thức để đạt được kết quả khả quan hơn Tuy các chương trình đều được thực hiện khá tốt, song vẫn mờ nhạt và thiếu tính sáng tạo, chưa tạo dựng được điểm nhấn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu tạo được ấn tượng tốt, riêng biệt trong lòng khách hàng, khả năng thành công trong các chương trình marketing hiện tại và tương lai của FPT shop là rất lớn. Tuy đã có module “Liên hệ” và “Diễn đàn” riêng trên website nhưng việc marketing để giải quyết những khiếu nại và bức xúc của khách hàng vẫn mờ nhạt và gần như không có. Điển hình là vẫn tồn tại những ý kiến trái chiều và bức xúc từ phía khách hàng nhưng FPT shop chưa lên tiếng giải thích hoặc minh chứng cụ thể nào. Việc này khiến FPT shop dần mất lòng tin từ chính những khách hàng thường xuyên và tự đánh mất cơ hội đối với những khách hàng mới. MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG 1, Tăng giá trị thương hiệu và sự nhận biết của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty: Tạo ra một thương hiệu đã khó, tạo dựng một thương hiệu mạnh còn khó hơn nhiều. Muốn thương hiệu của mình trở thành những thương hiệu mạnh của thế giới, các công ty phải mất nhiều chục năm xây dựng, vun đắp, củng cố và phát triển. Quá trình xây dựng một thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp là một quá trình tổng lực, lâu dài với một tầm nhìn chiến lược mà khởi nguồn là việc tạo ra những giá trị cho khách hàng nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của họ. Khởi điểm, mục tiêu mà FPT shop nhắm đến là 100% người tiêu dùng công nghệ biết đến thương hiệu của công ty. Tăng giá trị thương hiệu của công ty qua một số chương trình như: Chương trình nội bộ: Xây dựng tình yêu thương hiệu cho nhân viên: Công việc truyền thông marketing nội bộ là một yếu tố rất quan trọng. Công ty tạo điều kiện để nhân viên tiếp thu và mở mang kiến thức, hiểu biết, các thông tin về giá cả sản phẩm và thị trường tiêu thụ được cập nhật hằng ngày. Bên cạnh đó, cần trang bị cho mỗi nhân viên nắm vững quy trình và các thông tin về dịch vụ - sản phẩm cùng hệ thống nhận diện thương hiệu. Chương trình quảng bá thương hiệu: Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuẩn: Để có thể đạt được điều này, FPT shop nâng cao hệ thống nhận diện thương hiệu bổ sung cho hệ thống nhận diện sẵn có, bao gồm: in logo lên nhãn mác, sticker và đặt vào tất cả các hình thức giao tiếp với khách hàng, tạo một blog hoặc diễn đàn, facebook (điều này đã được một số công ty áp dụng và thành công, vì những trang thông tin trên là những trang thông tin rất gần gũi với cộng đồng mạng), in logo công ty lên các phần quà tặng khách hàng (ví dụ: mũ, áo, áo mưa)…………….. Nâng cao chất lượng dịch vụ: giảm thiểu những lời phàn nàn của khách hàng (điều mà hiện giờ FPT shop đang mắc phải). Hiểu rõ các suy nghĩ của khách hàng và quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những bước xây dựng thương hiệu tốt nhất. Mục tiêu đề ra: giới thiệu dịch vụ bảo hành tiêu chuẩn của công ty đến 300,000 khách hàng mới. Quảng bá sản phẩm: Tăng sự nhận biết của khách hàng về các sản phẩm hiện tại FPT shop đang phân phối (laptop, điện thoai, máy ảnh, máy tính bảng….). Đặc biệt chú trọng đến việc quảng bá sản phẩm Samsung Galaxy tab, sản phẩm chủ chốt trong chương trình “FPT product show”, đạt mục tiêu: khoảng 600,000 khách hàng biết đến sản phẩm này thông qua chương trình truyền thông trên, bao gồm cả khách hàng cũ và mới. 2. Quảng bá hoạt động hiện tại và tương lai gần của công ty: Tăng cường nhận biết của khách hàng về các chương trình khuyến mại FPT shop: Các chương trình đang thực hiện: Chương trình “Mua MTXT Acer tặng 1 năm bảo hành miễn phí cộng nhiều quà tặng từ 24/05/2011 đến 01/05/2011”: Khách hàng khi mua bất kỳ sản phẩm Máy tính xách tay của Acer, Gateway, eMachine (bao gồm cả netbook)  tại các cửa hàng thuộc Hệ thống Bán lẻ FPT Shop sẽ được tặng thêm 01 năm bảo hành Chương trình “Mua ngay HP trúng quà HẤP DẪN”: Khách hàng tiêu dùng khi mua các dòng máy tình HP Pavillion g trong thời gian khuyến mại, sẽ nhận được 01  Phiếu cào trúng thưởng 100% Chìa khóa trao tay trúng ngay Volkswagen: từ ngày 22/4/2011 đến hết ngày 10/06/2011: Khi mua điện thoại Samsung tại hệ thống FPT  Shop trên toàn quốc quý khách nhận ngay thẻ nhớ kho phần mềm ứng dụng và Game *hot*  và 1 chìa khóa từ Volkswagen Scirocco Quảng bá những chương trình trong tương lai gần, điển hình là chương trình “FPT product show”: quảng bá trên hệ thống website của công ty, băng rôn, tờ rơi, tạp chí công nghệ….Đặc biệt quảng cáo về sản phẩm chủ chốt của chương trình: Samsung Galaxy tab (đặc tính, chất lượng, cùng những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng) 3. Tiêu chí: Tiêu chí đặt ra: 100% khách hàng mục tiêu nhận biết (hoặc quan tâm) đến những hoạt động khuyến mại hiện tại. Có ít nhất 80% khách hàng mục tiêu nhận biết được những sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi mới (trong vòng 03 tháng kể từ khi chạy chương trình “FPT product show”) Tăng doanh thu và số lượng hàng bán lên 30% so với tháng 03/2011 4. Mục tiêu đánh vào đối thủ cạnh tranh: Xác định đối thủ cạnh tranh: Siêu thị điện máy Thế Giới Di Động: www.thegioididong.com Siêu thị điện máy Trần Anh: www.trananh.vn Siêu thị điện máy Nguyễn Kim: www.nguyenkim.com Siêu thị điện máy Media Mart: www.mediamart.vn Mục tiêu: Trở thành nhà phân phối lớn nhất của Samsung đối với sản phẩm Galaxy tab Chiếm được 30% thị phần trên thị trường máy tính bảng TỔNG NGÂN SÁCH VÀ NGÂN SÁCH CHO TỪNG THÀNH PHẦN TRUYỀN THÔNG Nhóm lập kế hoạch đưa ra bảng tính phí dựa vào công việc dự tính thực hiện và bảng báo giá của các đơn vị cung cấp sản phẩm. Báo giá công ty in hà nội wwww.inhanoi.com Báo giá công ty truyền thông Hasaico Group Báo giá cửa hàng thuê loa đài Café lunar 21 Bà Triệu Báo giá các hãng Nokia, Samsung, Acer…. Hạng mục Chi tiết Đơn giá (vnđ) Số lượng Thành tiền (vnđ) KHUYẾN MẠI Galaxy tab – giá niêm yết 10.990.000 vnđ Tặng phần mềm ứng dụng 2.000.000 100 sp 200.000.000 Tặng 9GB dữ liệu 600.000 100 sp 60.000.000 Tặng vỏ 400.000 100 sp 40.000.000 Giảm giá sp 2.200.000 100 sp 220.000.000 Đt Nokia 1280 – giá niêm yết 550.000 vnđ Giảm giá sp 150.000 300 sp 45.000.000 Tặng phiếu bh Vệ sinh máy 20.000 1000 phiếu 20.000.000 Bh tại chỗ 50.000 200 phiếu 10.000.000 Đt Samsung S5830 – Giá niêm yết 7.150.000 vnđ Giảm giá sp 200.000 100 sp 20.000.000 Đt Samsung E1050 – Giá niêm yết 499.000 vnđ Giảm giá sp 50.000 300 sp 15.000.000 Đt Nokia E7 – Giá niêm yết 13.700.000 vnđ Tặng thẻ cào vina 100.000 100 sp 10.000.000 Laptop HP ProBook 4420s – Giá niêm yết 12.499.000 vnđ Tặng chuột Hp thời trang 200.000 100 sp 20.000.000 Laptop Acer AS 4733Z – Giá niêm yết 8.499.000 vnđ Giảm giá sp 500.000 40 sp 20.000.000 Bốc thăm trúng thưởng TIVI LCD SAMSUNG 32B550 FULL HD 10.500.000 6 chiếc 63.000.000 QUẢNG CÁO Qc ngoài trời Bandroll 300.000 6 1.800.000 Backdrop 1.500.000 3 4.500.000 Poster 3.000 400 1.200.000 Thuê nhóm nhảy hiphop trong 3 tối 10.000.000 3 nhóm 30.000.000 PG trình diễn sản phẩm trong 3 tối 2.500.000 15 người 37.500.000 Dưng sân khấu, âm thanh, ánh sáng trong 5 tối 50.000.000 3 địa điểm 150.000.000 QC tạp chí Tạp chí về công nghệ 30.000.000/1 kì 5 tạp chí 150.000.000 Phát tờ rơi In tờ rơi 500 8.000 tờ 4.000.000 Thuê người phát tại các địa điểm 200.000/ngày 8 người 1.600.000 Indoor Poster 50.000 20 tờ 1.000.000 Thuê TV LCD chiếu quảng cáo 500.000 12 cái 6.000.000 Thuê loa + mic 500.000 3 bộ 1.500.000 Quảng cáo trực tuyến Đặt banner trên các web nhiều người truy cập 10.000.000/2 tuần 10 trang web 100.000.000 Tri ân khách hàng Khách hàng thường xuyên ( đã từng mua sp của PFT từ 2 lần trở lên ) Giảm giá khi mua Galaxy tab 1.000.000 200 200.000.000 Khách hàng cũ ( đã từng mua sp của Fpt 1 lần) Giảm giá khi mua Galaxy tab 500.000 100 50.000.000 Quỹ thưởng cho nhân viên và người có doanh số bán hàng cao Thưởng cho nhân viên tham gia show Tất cả nhân viên tham gia 2.000.000 45 nv 90.000.000 Nhân viên có doanh số cao nhất 5.000.000 1 5.000.000 Nhân viên có doanh số cao thứ 2 3.000.000 1 3.000.000 Nhân viên có doanh số cao thứ 3 2.000.000 1 2.000.000 Tổng cộng 1.582.100.000 CÁC QUYẾT ĐỊNH CỤ THỂ VỀ THÀNH PHẦN MARKETING 1, Lựa chọn khách hàng mục tiêu a, phân tích sản phẩm mục tiêu Galaxy Tab 8,9 inch được xem là model nằm giữa bản gốc Galaxy Tab kích thước 7 inch và model Galaxy Tab 10,1 inch. Nếu máy tính bảng iPad 2 mới ra mắt của Apple mỏng 8,8 mm thì tablet mới của Samsung còn ấn tượng hơn với chỉ 8,6 mm. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb, nặng 470g, màn hình cảm ứng độ phân giải 1.280 x 800 pixel, vi xử lý hai nhân tốc độ 1GHz, camera kép. Galaxy Tab 8,9 inch có camera 2 megapixel ở mặt trước để dành cho các cuộc gọi, chat video và một camera độ phân giải 3 megapixel ở mặt sau để chụp ảnh. Pin có thời lượng 10 giờ. Máy hỗ trợ kết nối UMTS/HSPA+ (950/900/1900/2100), Wi-Fi a/b/g/n, Bluetooth 3.0, USB 2.0, GPS, la bàn số. Dung lượng bộ nhớ trong gồm 16GB và 32GB. Galaxy Tab 8,9 inch bản Wi-Fi sẽ được bán ra vào mùa hè này với giá 469 USD cho model 16GB và 569 USD cho model 32GB. b, phân tích khách hàng mục tiêu Samsung Galaxy Tab là thiết bị cầm tay thông minh có giá khá cao đối với mặt bằng thu nhập của người dân Việt Nam, bù lại Samsung Galaxy Tab lại mang đến sự tiện lợi trong sử dụng, khả năng trình chiếu video, ảnh tuyệt vời. Tuy không thể sánh bằng với các máy laptop bình thường nhưng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab lại mang đến những ưu điểm vượt trội phù hợp với đối tượng khách hàng đặc trưng. Điểm yếu của Samsung Galaxy Tab là cấu hình máy không đủ cao để chạy các ứng dụng đồ họa hay các công việc yêu cầu cấu hình máy cao ví dụ như thiết kê nhưng Samsung Galaxy Tab lại có dung lượng pin 10 tiếng, vượt trội hơn hẳn so với các máy laptop thông thường, chạy tốt các ứng dụng văn phòng, xem phim, chụp ảnh mượt mà. Với ưu điểm và nhược điểm đó, rõ rang Samsung Galaxy Tab không phát huy hết tác dụng của mình với các cá nhân quá kỳ vọng vào cấu hình máy cao, nhưng sản phẩm lại là công cụ đắc lực đối với các cá nhân chỉ sử dụng với mục đích giải trí, lướt web và chạy các ứng dụng văn phòng đơn giản. Dễ dàng có thể nhận thấy các nhân viên PR, nhân viên bán hàng, cán bộ quản lý, truyền thông, các cá nhân đam mê sự đổi mới công nghệ … chính là những khách hàng tiềm năng tiêu thụ sản phẩm. Mức giá Samsung Galaxy Tab đưa ra khá cao nhưng so với thu nhập, tác dụng sản phẩm đối với công việc của họ và niềm đam mê của các cá nhân này thì đó là mức giá hoàn toàn có thể chấp nhận được Khách hàng mục tiêu cụ thể của chương trình truyền thông cho Samsung Galaxy Tab là cán bộ, nhân viên văn phòng, cá nhân đam mê sự đổi mới công nghệ. 2, Mục tiêu của việc thông tin Mục tiêu của việc thông tin là xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, tái định vị thương hiệu, thúc đẩy doanh số sản phẩm Samsung Galaxy Tab trong quý, khẳng định tốc độ bảo hành của FPT Shop luôn vượt trội. 3, Nội dung và phân phối thông điệp Nội dung thông điệp “ FPT Shop – Bảo hành siêu tốc “ “ 4, Phân phối ngân sách của từng thành phần vào các công việc cụ thể a, lựa chọn kênh truyền thông Marketing *) Điện thoại trực tiếp (direct telefone)  Ưu: Có hiệu quả tác động cao nhất so với những phương tiện khác. Do bạn được trực tiếp trao đổi với khách hàng nên có cơ hội lớn để giới thiệu chi tiết về sản phẩm dịch vụ và tìm hiểu được chính xác nhu cầu và mong muốn của khách hàng, ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ và chiếm được thiện cảm của khách hàng hoặc có thể bán ngay được sản phẩm. Trong trường hợp này khách hàng thường trả lới rất chính xác nhu cầu và mong muốn của họ, qua đó bạn có thể chuẩn bị cho các bước bán hàng và quảng cáo tiếp theo.   Nhược: Tuy nhiên, chi phí quá đắt, chỉ tiếp cận được một số ít khách hàng và có thể làm mất thời gian của khách hàng dẫn đến khách hàng có ác cảm, bạn cần tình toán thời gian nào thì phù hợp với từng ngành nghề, từng khách hàng khác nhau và hỏi ý kiến họ trước khi trao đổi. *) Thư trực tiếp (direct mail) Ưu: Có hiệu quả tác động cao gần nhất so với những phương tiện khác. Do được gửi dưới dạng thư riêng, người nhận sẽ bóc và đọc ngay thông điệp của bạn.  Nhược: Cách này có thể hơi tốn kém do chi phí được tính trên mỗi thư riêng cho từng người mà bạn muốn gửi thông điệp (tùy từng dịch vụ, ví dụ lượng khách hàng chọn lọc và số lượng không nhiều, sản phẩm sang trọng và có giá trị lớn thì có thể lựa chọn cách này).  *) Ti-vi (Television) Ưu: Trực quan, sinh động, nhiều người chú ý, gây hiệu quả mạnh, đến được nhiều đối tượng. Nhược: giá cả đắt, phải chiếu quảng cáo vào thời gian cụ thể lúc mọi người thư giãn, hay đang xem nhưng khán giả thường chuyển kênh ngay khi nhìn thấy quảng cáo và hiện nay có rất nhiều kênh truyền hình (64 + VTV + VTC + capble xấp xỉ 100 kênh) nên nếu khán giả rảnh rỗi và đang ngồi trước mành hình, tay nhăm nhe chiếc điều khiển thì họ chuyển kênh rất nhanh. *) Radio Ưu: Có thể tạo ấn tượng và tác động đến khán giả dễ dàng hơn là những mục quảng cáo được in trên báo. Người nghe bắt buộc phải tiếp nhận thông điệp của bạn nếu họ không muốn chuyển sang đài khác thường rất mất thời gian hoặc tắt radio. Chi phí có thể tương đương với quảng cáo trên báo in. Nhược: Tùy từng nhóm đối tượng cụ thể, ví dụ  khách hàng tại các vùng núi, vùng nông thôn hay những sản phẩm liên quan đến nông nghiệp hoặc liên quan chặt chẽ tới đời sống của họ. *) Quảng cáo ngoài trời Ưu: Quảng cáo ngoài trời và trên đuờng phố rất dễ đập vào mắt mọi người. tổ chức sự kiện sẽ gián tiếp được đài truyền hình và các báo đài đưa tin về thương hiệu của công ty. Nhược: Tuy nhiên, dù dễ nhìn thấy, song không mấy ai dành nhiều thời gian để đọc nó. Nếu chọn hình thức này, thông điệp của bạn phải hết sức ngắn gọn, súc tích và chủ yếu là quảng cáo thương hiệu hay tên công ty, lĩnh vực kinh doanh hoặc hình ảnh sản phẩm. Với sự kiện thì chiến dịch không mang tính bền vững, khi sự kiện kết thúc thì quảng cáo cũng kết thúc. *) Tạp chí Ưu: Đối với tạp chí, hiệu quả lôi cuốn sự chú ý của người đọc có phần khá hơn. Độc giả có khuynh hướng đọc kỹ tạp chí hơn là báo. Ngoài ra, do số lượng các mẩu quảng cáo trên tạp chí không nhiều nên cơ hội để độc giả ghé mắt qua quảng cáo của bạn cũng cao hơn và mức độ lặp lại cao hơn do thời gian sử dụng của tạp chí dài hơn. Nhược: Tuy nhiên, quảng cáo trên tạp chí đắt hơn so với trên báo, và không phải ai cũng đọc tạp chí. *) Báo Ưu: Quảng cáo trên báo có lẽ là cách rẻ nhất để đến được với rộng rãi công chúng, chi phí rẻ. Nhược: Số lượng các mẩu quảng cáo lại quá nhiều nên dễ làm cho người đọc rối mắt. Thông thường, độc giả sẽ đọc lướt qua tờ báo. Nếu có ghé mắt qua một mẩu quảng cáo nào đó, họ cũng sẽ chỉ liếc sơ phần tiêu đề (headline) và bỏ qua phần chữ bên dưới. *) Tờ tơi, tờ gấp Ưu: Chi phí rẻ, đơn giản, rễ kiểm soát và đo được hiệu quả. Nhược: Hình thức này chỉ phù hợp với như: khai chương, khánh thành, khuyến mãi. *) Indor Ưu: Kiểm tra lại các display tại các shop, hàng tuần đi chụp ảnh và sắp xếp lại display cho đồng bộ và thống nhất giữa các shop, khách hàng sẽ ấn tượng về sự đồng bộ này. Nhược: Nhưng quảng cáo kiểu này chỉ nhấn mạnh vào một đợt khuyến mại giảm giá của sản phẩm, hay một dịch vụ mà công ty cung cấp. *) Quảng cáo Internet (quảng cáo trực tuyến) Ưu: là khai thác quảng cáo trên các website, google search, các mạng xã hội, các forum, E-Maketing, hiệu quả có thể đo lường được luôn, đối tượng khách hàng tiềm năng cho nhiều sản phẩm đang có xu hướng sử dụng internet ngày càng tăng. Nhược: Là một hình thức mới, chưa được khai thác nhiều, dịch vụ còn nhiều thiếu sót. Dựa trên xu hướng tiếp nhận kênh truyền thông marketing hiện nay của khách hàng, kinh phí có thể sử dụng và sự phát triển vượt trội của các ứng dụng công nghệ thông tin. Nhóm truyền thông xác định 5 phương tiện truyền thông marketing chính bao gồm: Quảng cáo ngoài trời, tạp chí, tờ rơi, indoor và quảng cáo trực tuyến. Trong 5 phương tiện truyền thông chính đó, chúng tôi chọn ra phương tiện truyền thông chính, được phân bổ ngân sách nhiều nhất, kỳ vọng có số lượng người quan tâm chú ý nhiều nhất đó là kênh quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội, internet… Lý do: Nhóm lập kế hoạch kỳ vọng vào số lượng người sử dụng internet tại Viêt Nam đang gia tăng không ngừng từ năm 2003 đến nay. Theo số liệu báo cáo năm 2009, số lượng người sử dụng internet tại Việt Nam đang chiếm 30% tổng dân số, 22,5 triệu người sử dụng. Với số lượng 70% người dùng internet sử dụng hàng ngày tại thành phố Hà Nội, độ tuổi trung bình sử dụng internet là 29 tuổi, hơn 70% đối tượng khách hàng mục tiêu sử dụng internet, nhóm lập kế hoạch hy vọng thu hút được 5 triệu khách hàng mục tiêu tham gia và biết đến chương trình bán sản phẩm của FPT Shop B, phân phối ngân sách chiêu thị CÁC HOẠT ĐỘNG NGÂN SÁCH PHÂN BỔ QUẢNG CÁO Quảng cáo ngoài trời 200tr Tạp chí 150tr Tờ rơi 6tr indor 6tr Quảng cáo trực tuyến 100tr KHUYẾN MẠI Tặng sản phẩm phụ kiện, ứng dụng… 200tr TỔNG 650tr QUY TRÌNH THU THẬP VÀ XỬ LÝ THÔNG TIN PHẢN HỒI KHÁCH HÀNG Nhận và thu thập thông tin phản hồi khách hàng là một phần quan trọng trong quá trình diễn ra hoạt động truyền thông của công ty. Thu thập và xử lý thông tin phản hồi tốt sẽ giúp công ty đưa ra được những điều chỉnh hợp lý trong quá trình truyền thông, nhằm hướng tới sự thỏa mãn và hài long của khách hàng. Chính vì vậy, cần phải lên kế hoạch, quy trình thu thập và xử lý thông tin ngay từ bắt đầu cho đến khi kết thúc chương trình. Các thông tin phải luôn được xử lý và chọn lọc 1 cách hợp lý nhất. Mục đích: Thống nhất cách thức thu thập và xử lý thông tin khách hàng qua đó đưa ra những quyết định hay thay đổi hợp lý, quan trọng trong quá trình diễn ra chương trình truyền thông cũng như sau đó để đạt được sự thỏa mãn và hài long của khách hàng. Thời gian và phạm vi Quy trình này áp dụng cho hầu hết các bộ phận của công ty, đặc biệt là bộ phận khách hàng, mua bán, bộ phận marketing...quá trình thu thập thông tin và xử lý thông tin phải diễn ra xuyên suốt và bắt đầu từ khi diễn ra chương trình cho đến khi kết thúc. Nội dung: Sản phẩm: tất cả các sản phẩm đang được bày bán tại chuỗi cửa hàng FPT, đặc biệt là các sản phẩm có lien quan đến chương trình truyền

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxnhom_5_truyen_thong_mkt_7228.docx
Tài liệu liên quan