Đề tài Làm sếp lắm tật

Trong mắt nhân viên, sếp nào chẳng nhiều bệnh . Còn

chính sếp có khi lại không nhận ra những thói xấu của mình.

Nghiện nguy ên tắc

Sáng sếp ra rả: Nhân viên phòng marketing đi giao dịch mà

thiếu tư liệu về công ty . Trưa lại cằn nhằn: Ai cho phép các cô

cậu tháo thẻ nhân viên ra? . Chiều thì đe nẹt: Yêu cầu ai nghỉ

báo lý do từ sáng . Cách quản lý của sếp khiến nhân viên vừa

sợ vừa ngán bởi chẳng ích gì khi họ đến cơ quan chỉ để chờ việc

trong khi sếp còn mải theo dõi ai hay đi làm muộn

pdf6 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Đề tài Làm sếp lắm tật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm sếp lắm tật Trong mắt nhân viên, sếp nào chẳng nhiều bệnh . Còn chính sếp có khi lại không nhận ra những thói xấu của mình. Nghiện nguyên tắc Sáng sếp ra rả: Nhân viên phòng marketing đi giao dịch mà thiếu tư liệu về công ty . Trưa lại cằn nhằn: Ai cho phép các cô cậu tháo thẻ nhân viên ra? . Chiều thì đe nẹt: Yêu cầu ai nghỉ báo lý do từ sáng . Cách quản lý của sếp khiến nhân viên vừa sợ vừa ngán bởi chẳng ích gì khi họ đến cơ quan chỉ để chờ việc trong khi sếp còn mải theo dõi ai hay đi làm muộn. Gửi Email tràn lan Một thông báo về chế độ kiểm toán mới có thể rất hay ho với phòng kế toán nhưng lại chẳng ích gì khi nó đến tay phòng kỹ thuật. Việc gửi thư tràn lan tạo cho nhân viên thói quen hờ hững trước tất cả những bức thư nhận được từ người quản lý mà chẳng cần biết chúng quan trọng đến cỡ nào. Hãy nhớ trả lời 5 câu hỏi trước khi gửi bất kỳ một bức thư nào: gửi cho ai, gửi cái gì, gửi khi nào, gửi ở đâu và lý do gửi để tránh tối đa lỗi này. Dùng lời khuôn sáo Khách hàng là thượng đế , Phải nghĩ rộng , Phải có chiến lược là những cụm từ thường xuyên khiến nhân viên có thể đọc được cả vế sau của nó là gì. Đây chỉ là mì ăn liền cho sếp lười hoặc bí từ còn người lãnh đạo giỏi cần diễn đạt chính xác vấn đề bằng ngôn ngữ mạch lạc của mình. Thích họp Bàn luận về văn hoá công ty: họp. Nhân viên bảo vệ bị coi thường: họp. Thậm chí để xe không đúng chỗ: cũng họp. Ngao ngán với các cuộc họp, nhân viên nảy sinh ra nhiều ý tưởng tận dụng thời gian rỗi đó để làm đủ thứ chuyện. Vấn đề đặt ra cho sếp đơn giản là chỉ cần họp đúng lúc, đúng việc, với đúng người. Vậy thôi. Phô trương thành tích Căn bệnh này khiến không chỉ nhân viên chán mà cả đối tác cũng lắc đầu. Dù sếp có ký được hợp đồng hàng triệu đô, hay tiết kiệm cho công ty hàng trăm triệu nhờ sáng kiến marketing bằng email thì cũng chỉ nên lấy đó ra làm ví dụ một hai lần. Thành tích nghe một lần thì thích, nghe đến lần thứ hai thì ai cũng thấy nó quá thường. Lấn át nhân viên Nhiều sếp tỏ ra rất tôn trọng sáng kiến của nhân viên nhưng trên thực tế lại sợ họ giỏi hơn mình. Bởi thế, nhân viên đề nghị quảng cáo báo hình, còn sếp lại quyết định quảng cáo trên internet, giám đốc nhân sự bảo phải cắt giảm nhân công còn sếp lại lo tuyển thêm người. Cái thói quen lấn át người khác và không quan tâm đến suy nghĩ của nhân viên chẳng mấy chốc sẽ làm thui chột những tài năng của công ty. Tệ hơn, nó còn khiến sếp cứ dần cô đơn với những quyết định của riêng mình. Thích phê bình Gặp sếp ở cổng, sếp nhắc chuyện ý thức làm việc. Lên phòng làm việc, sếp trách không chịu vệ sinh góc ngồi. Đấy là chuyện nhỏ, chứ gặp chuyện sai hỏng to tát là sếp mắng phủ đầu, trì chiết, nhiếc móc. Cứ tưởng thế là thân thiện, là giúp đỡ nhân viên tiến bộ, ai dè sếp đang chạm đến lòng tự ái của nhân viên, khiến họ ngày càng khép mình, mất sáng tạo và tệ hơn là đi đến quyết định nghỉ việc. Làm theo sách Không ai bảo sách vở là sai, nhưng cái gì cũng theo sách thì sếp lại sa đà vào nguyên tắc và mắc bệnh xa rời thực tế. Thực tế đòi hỏi những giải pháp sáng tạo mà chẳng có giáo sư nào có thể dạy được. Cũng chẳng sách nào bắt kịp với sự biến đổi từng giờ của thị trường và chắc chắn không thể đem đến sự thịnh vượng cho cả một công ty chỉ bằng sách vở. Chi tiêu quá đà Đi họp là phải xe hơi. Tiếp khách nhất thiết là phải ở nhà hàng sang trọng. Laptop phải hạng đỉnh cao và đồ dùng bao giờ cũng là hàng hiệu. Việc này không khiến nhân viên ngưỡng mộ sếp hơn mà còn dọn đường cho họ phung phí tiền bạc và thời gian của cơ quan. Hãy là người đầu tiên nêu gương tiết kiệm cho công ty mình.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdflam_sep_lam_tat_5986.pdf
  • pdflam_the_nao_de_9127.pdf
  • pdflam_the_nao_de_noi_nhu_mot_nha_lanh_dao_9078.pdf
  • pdflam_the_nao_tro_thanh_ceo_chuyen_nghiep_5624.pdf