Đề tài Nghiên cứu lựa chọn một số bài tập Aerobic nhằm phát triển thể lực chung cho học sinh trường THPT Quỳnh Lưu I - Nghệ An

(Bản scan)

Chăm sóc sức khỏe cho thế hệ trẻ là một việc làm hết sức quan trọng và cấp bách. Học sinh phổ thông không chỉ có kiến thức văn hóa giỏi mà cần phải có thể lực tương ứng để sau này phục vụ lâu dài cho Tổ quốc.

Vậy để có sức khỏe tốt cho các em chúng ta cần phải dạy cho các em các bài tập thể dục cũng như biết chơi thể thao  một cách tự giác, tạo cho các em sự say mê tập luyện để nâng cao sức khỏe và hướng tới việc hình thành năng khiếu thể thao.

Thực tiễn GDTC trong các trường ở nước ta những năm qua cho thấy nơi nào có cơ sở vật chất tốt (có sân bãi, dụng cụ...) thì việc thực hiện GDTC tương đối nghiêm túc, tuy nhiên nội dung tập luyện còn nghèo nàn, do đó hiệu quả giáo dục không cao. Thực trạng đó đòi hỏi cần phải nghiên cứu, tìm tòi ứng dụng nhiều loại hình bài tập nhằm nâng cao hiệu quả GDTC trong các trường học ở nước ta. Hiện nay, Aerobic là một môn thể dục được mọi người ưa thích, đặc biệt là lứa tuổi thanh niên. Bởi vì Aerobic không chỉ vì mục đích sức khỏe mà nó còn mang tính chất mới lạ và với sự vận dụng đa dạng của các động tác: vận động tại chỗ và di chuyển như chạy, nhảy, múa, nhào lộn... và các thao tác trong sự phối hợp với âm nhạc, có sức truyền cảm cao và làm hấp dẫn người tập ở các đối tượng khác nhau.

pdf42 trang | Chia sẻ: zimbreakhd07 | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Đề tài Nghiên cứu lựa chọn một số bài tập Aerobic nhằm phát triển thể lực chung cho học sinh trường THPT Quỳnh Lưu I - Nghệ An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf641.pdf
Tài liệu liên quan