Đề thi tuyển sinh đại học năm 2012 môn thi: Toán; khối A, A1

Câu I (2,0 điểm) Cho hàm số

1) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số đã cho

2) Gọi là đường thẳng đi qua với hệ số góc k. Tìm để đường thẳng cắt đồ thị tại ba điểm phân biệt sao cho các tiếp tuyến tại ba giao điểm đó cắt nhau tạo thành tam giác vuông.

 

docx2 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 506 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Đề thi tuyển sinh đại học năm 2012 môn thi: Toán; khối A, A1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI TUYỂN SINH ĐẠI HỌC NĂM 2012 Môn thi : TOÁN; Khối A, A1 ĐỀ DỰ BỊ 1 PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ CÁC THÍ SINH (7,0 điểm)Ư Câu I (2,0 điểm) Cho hàm số 1) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số đã cho 2) Gọi là đường thẳng đi qua với hệ số góc k. Tìm để đường thẳng cắt đồ thị tại ba điểm phân biệt sao cho các tiếp tuyến tại ba giao điểm đó cắt nhau tạo thành tam giác vuông. Câu II (2 điểm)  1) Giải phương trình:   2) Giải bất phương trình: Câu III: (1,0 điểm) Tính tích phân: Câu IV: (1,0 điểm) Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a. Mặt bên SAD là tam giác đều và . Gọi E,F lần lượt là trung điểm của AD và AB . Gọi là giao điểm của FC và EB . Chứng minh và tính thể tích khối chóp C.SEB. Câu V: (1,0 điểm)  Cho a,b,c là các số thực không âm thỏa mãn . Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức . PHẦN RIÊNG (3 điểm): Thí sinh chỉ được làm một trong hai phần (phần A hoặc phần B) A. Theo chương trình Chuẩn Câu VI.a (2,0 điểm)  1) Trong mặt phẳng tọa độ Oxy , cho điểm Đường thẳng và cắt nhau tại . Tìm và sao cho là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác MBC. Oxyz , viết phương trình đường thẳng đi qua A(3;-2;-4), song song với mặt phẳng và cắt đường thẳng Câu VII.a (1,0 điểm) Tìm tập hợp các điểm biểu diễn trong mặt phẳng phức Oxy của số phức biết rằng số phức z thỏa mãn B. Theo chương trình Nâng cao Câu VI.b (2,0 điểm)  1) Trong mặt phẳng tọa độ Oxy , cho điểm và hai đường thẳng có phương trình Gọi là giao của hai đường thẳng trên. Viết phương trình đường thẳng đi qua M, cắt hai đường thẳng trên lần lượt tại và sao cho ABC là tam giác có 2) Trong không gian tọa độ Oxyz , cho đường thẳng và đường thẳng Viết phương trình mặt cầu có tâm thuộc , bán kính bằng 5, đồng thời cắt tạo thành một dây cung có độ dài lớn nhất. Câu VII.b (1 điểm) Trong khai triển nhị thức Niutơn , hệ số của số hạng chứa gấp đôi hệ số của số hạng thứ hai. Tìm hệ số của số hạng chứa và tính tổng hệ số của tất cả các số hạng của khai triển.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxde_du_bi_dai_hoc_nam_2012_62.docx
Tài liệu liên quan