Đồ án Thiết kế và chế tạo mô hình cửa đóng mở tự động

Để bắt kịp sự phát triển của thế giới trong quá trình hội nhập WTO, đòi hỏi nước ta phải thực hiện tốt sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, và một tất yếu không thể thiếu trong suốt quá trình ấy là sự phát triển của khoa hoc kỹ thuật và đặc biệt là tự động hoá (TĐH).

TĐH ra đời gắn liền với sự ra đời và phát triển của công nghiệp. Nó giúp giảm sức lao động chân tay của con người, giảm thời gian làm việc, độ chính xác và tin cây cao. nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm v.v Những thập niên gần đây TĐH đã có mặt ở hầu hết các lĩnh vực đời sống của con người, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, đi lại, vui chơi, giải trí v.v. giúp cuộc sống của con người ngày một hiện đại hơn và văn minh hơn.

TĐH đã dần trở thành một trong những lĩnh vực được chú trọng quan tâm đầu tư và phát triển hàng đầu của các quốc gia trên toàn thế giới.

Trong quá trình phát triển của mình, TĐH đã đạt được những thành tựu to lớn, có nhiều ứng dụng độc đáo và hữu ích cho con người. Một trong nhưng ứng dụng đó là việc thiết kế và chế tạo một hệ thống cửa tự động. Với đặc điểm công nghệ nổi bật là cửa tự động mở ra khi có người đến gần và cũng tự động đóng lại khi không có người. Các công việc đó được thao tác một cách nhanh chóng, chính xác, độ an toàn tương đối cao và giá thành hợp lí. Trong đó loại cửa trượt hai cánh là loại được ứng dụng phổ biến nhất. Hệ thốngcửa này được lắp đặt ở những nơi có lưu lượng người qua lại là lớn.

Để tìm hiểu sâu thêm về cửa tự động em đã được giao đồ án tốt nghiệp với đề tài: thiết kế và chế tạo mô hình cửa đóng mở tự động.

Trong quyển đồ án tốt nghiệp này bao gồm những nội dung sau:

Chương I : Giới thiệu tổng quan về đóng mở cửa tự động

Chương II : Tìm hiểu chung về động cơ điện một chiều

Chưong III : Tính chọn mạch điều khiển.

Chương IV : Giới thiệu chung về PLC.

Chương V : Ứng dụng điều khiển mô hình đóng mở cửa tự động dùng PLC

 

docChia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1020 | Lượt tải: 2download
Nội dung tài liệu Đồ án Thiết kế và chế tạo mô hình cửa đóng mở tự động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLỜI NÓI ĐẦU.doc
Tài liệu liên quan