Giáo an hình học - CỘNG HAI GÓC

1. Kiến thức:

– Nắm chắc tính chất Cộng hai góc

– Vận dụng tính chất về Cộng hai gócđể giải các bài toán.

2. Cơ sở vật chất:

Thước đo góc, giấy A0

, bút dạ,.

pdf5 trang | Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Giáo an hình học - CỘNG HAI GÓC, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TiÕt 11 :Céng hai gãc 1 HÌNH HỌC 6 TIẾT 14 : CỘNG HAI GÓC 1. Kiến thức: – Nắm chắc tính chất Cộng hai góc – Vận dụng tính chất về Cộng hai góc để giải các bài toán. 2. Cơ sở vật chất:  Thước đo góc, giấy A0, bút dạ,... 3. Tổ chức lớp: Chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 2 đến 3 học sinh, thực hiện các công việc. Công việc Công cụ Nhóm 1: phần mềm Sketchpad Đo các góc và phát hiện tính chất Nhóm 2: các hình vẽ có sẵn 4. Tiến trình tiết dạy: Các hoạt động Thờ i gian Công việc Giáo viên Học sinh 15' Các nhóm hoạt động Quan sát và hướng dẫn nếu học sinh gặp khó khăn. Các nhóm làm bài tập theo hướng dẫn 15' Các nhóm trình bày Nghe học sinh trình bày, nhận xét, đánh giá, tổng kết.  Các nhóm cử đại diện trình bày.  Các nhóm nhận xét, đánh giá theo tiêu chuẩn đã đề ra. 10' Củng cố GV dùng Sketchpad nêu tính chất hai góc kề bù và hai góc bù nhau Nghe và ghi nhớ 5’ Trắc nghiệm TiÕt 11 :Céng hai gãc 2 TÓM TẮT BÀI HỌC x z y O Nếu tia Oy nằm giữa hai tai Ox và Oz thì xOzyOzxOy  CÁC CHÚ Ý 109° 71° 112° 68° Tổng số đo độ của hai góc kề bù bằng 1800 Hai góc có tổng số đo bằng 1800gọi là hai góc bù nhau TiÕt 11 :Céng hai gãc 3 NHÓM MÁY TÍNH (I) Họ và tên học sinh: 1. 2. Các hoạt động: Làm việc với Sketchpad Công việc Thời gian Làm các hoạt động 20’ Trình bày 5’ Hoạt động 1: Mở tệp Skechpad mới và thực hành theo yêu cầu sau : Cho tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz x z y O a) Đo các góc xOy, yOz và zOx b) So sánh xOy +  yOz với xOz c) Di chuyển tia Oy để tia Oy không nằm giữa hai tia Ox và Oz, kết quả của phép so sánh ở câu b) thay đổi như thế nào? Bảng ghi kết quả Nôi dung Tia Oy nằm giữa Ox và Oz Tia Oy không nằm giữa Ox và Oz Số đo góc xOy Số đo góc yOz Số đo góc xOz So sánh xOy +  yOz với xOz Nêu nhận xét tổng quát : ................................................................................................................................................... Hoạt động 2: Nhận biết hai góc bù nhau trên hình vẽ Sketchpad. TiÕt 11 :Céng hai gãc 4 NHÓM HOẠT ĐỘNG 2 Họ và tên học sinh: 1. 2. 3. 4. 5. Các hoạt động: Công việc Thời gian Làm các hoạt động 20’ Trình bày 5’ Có một số tấm bìa vẽ hình các tia Ox, Oy, Oz Hoạt động 1:  Chọn ra hình vẽ có tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz  Đo các góc xOy, yOz và zOx  So sánh xOy +  yOz với xOz Hoạt động 2:  Chọn ra hình vẽ mà tia Oy không nằm giữa hai tia Ox và Oz  Đo các góc xOy, yOz và zOx  So sánh xOy +  yOz với xOz Bảng ghi kết quả hoạt động 1 và hoạt động 2 Nôi dung Tia Oy nằm giữa Ox và Oz Tia Oy không nằm giữa Ox và Oz Số đo góc xOy Số đo góc yOz Số đo góc xOz So sánh xOy +  yOz với xOz Nêu nhận xét tổng quát : ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... TiÕt 11 :Céng hai gãc 5 BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM Điền đúng (Đ), sai (S) cho các phép toán sau: 1. Nếu xOy +  yOz = xOz thì tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz 2. Cho xOy = 600, yOz = 300 thì tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz 3. xOy = 600, tUv = 1200, hai góc đó là hai góc kề bù 4. 115° 75° Hai góc trên là hai góc bù nhau TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ Nội dung Kỹ năng đo đạc Không đo được theo yêu cầu Đo được theo yêu cầu nhưng chưa thành thạo Đo được độ lớn các cạnh, các góc Kiến thức Không làm được các yêu cầu và không trả lời được các câu hỏi Làm được các bài tập. Trả lời câu hỏi chưa chính xác Làm đúng các yêu cầu. Trả lời đúng các câu hỏi Trình bày Không trình bày được kết quả hoạt động Trình bày được nhưng chưa rõ ràng ,mạch lạc Trình bày rõ ràng ,mạch lạc

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdft14l6_conghaigoc_606.pdf
Tài liệu liên quan