Giáo án Thể dục lớp 1

 

I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh

– Bước đầu biết được một số nội dung tập luyện cơ bản.

– Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện.

– Bước đầu biết cách chơi trò chơi.

II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:

– Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh.

– GV chuẩn bị: Còi, tranh - ảnh một số con vật.

III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc63 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 535 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cho hs nắm, có thể gọi 1 – 2 em thị phạm mẫu, nhẫn xét. Sau đó tổ chức cho các em tham gia trò chơi. GV nêu tên trò chơi, luật chơi, các trường hợp phạm qui cho hs nắm, có thể gọi 1 – 2 em thị phạm mẫu, nhẫn xét. Sau đó tổ chức cho các em tham gia trò chơi. GV biểu dương đội thắng, khuyến khích đội thua chơi tốt hơn ở lần sau. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Bài: 25 BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Biết cách thực hiện các động tác của bài thể dục phát triển chung (có thể còn we6n tên động tác). Bước đầu biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ và tham gia chơi được. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường, 01 còi Mỗi HS một quả cầu. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động: Xoay cổ tay, chân, hông, gối Chạy nhẹ nhàng về trước. (2 x 6 m) 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển đứng sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: a. Ôn bài thể dục Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp. b. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, dàn hàng, dồn hàng. Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện c. Tâng cầu Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập 22 – 24’ Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV quan sát, nhắc nhở sửa sai ở HS. GV nhắc lại lại nội dung ôn tập, những sai lầm thường mắc và cách sửa sai cho HS nắm. Đội Hình tập luyện. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV giới thiệu quả cầu, sau đó làm mẫu đ. Tác vừa giải thích cách chơi. Tổ chức cho HS tập luyện. Chia lớp thành nhiều nhóm tập lyện, GV wan sát nhớp nhở hs đảm bảo an toàn. GV quan sát, nhắc nhở sửa sai ở H III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. Đội Hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Tuần: 26 Bài: 26 BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Biết cách thực hiện các động tác của bài thể dục phát triển chung. Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân, vợt gỗ hoặc tung cầu lên cao rồi bắt lại. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường, 01 còi Mỗi HS một quả cầu. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động: Xoay cổ tay, chân, hông, gối Chạy nhẹ nhàng về trước. (2 x 6 m) 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: a. Ôn bài thể dục Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp b.Tâng cầu Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập. 22 – 24’ Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát nhắc nhở, sửa sai ở hs. GV nhắc lại lại nội dung ôn tập, những sai lầm thường mắc và cách sửa sai cho HS nắm. Sau đó tổ chức cho hs tập luyện theo đội hình vòng tròn. GV wan sát, sửa sai hs, nhắc nhở hs đảm bảo an toàn. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: Thực hiện 1 số đ. tác thả lõng. Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. Đội Hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Tuần: 27 Bài: 27 BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sin Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung theo nhịp hô (có thể còn wên tên hoặc thứ tự động tác). Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc bằng vợt gỗ. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường, 01 còi Mỗi HS một quả cầu. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động: Xoay cổ tay, chân, hông, gối , theo đội hình vòng tròn. Chạy nhẹ nhàng về trước. (2 x 6 m) 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV Từ đội hình trên các HS di chuyển thành vòng tròn khởi động. II/ CƠ BẢN: a.Ôn bài thể dục Mỗi động tác thực hiện (2x8 nhịp) b. Ôn Đội hình đội ngủ. Ôn tổng hợp: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. c . Tâng cầu Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập GV hô nhịp hs tập luyện, wan sát nhắc nhở sửa sai ở HS. Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên gv gọi 01 hàng lên ôn lại cách: Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ, tổ trưởng quản lí nhóm, gv wan sát bao quát lớp sửa sai ở hs. GV nhắc lại lại nội dung ôn tập, sau đó tổ chức cho hs tập luyện theo đội hình vòng tròn. GV wan sát, sửa sai hs, nhắc nhở hs đảm bảo an toàn. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: Thực hiện 1 số đ. tác thả lõng. Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. Đội Hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Tuần: 28 Bài: 28 ÔN TẬP – BÀI THỂ DỤC I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung theo nhịp hô. Biết cách chơi và tham gia chơi tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc bằng vợt gỗ. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi . Mỗi HS một quả cầu III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động: Xoay cổ tay, chân, hông, gối , theo đội hình vòng tròn. Chạy nhẹ nhàng về trước. (2 x 6 m) 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV Từ đội hình trên các HS di chuyển thành vòng tròn khởi động. II/ CƠ BẢN: a. Ôn bài thể dục Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp Nhận xét: b. Tâng cầu Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập HS luyện tập Tâng cầu cá nhân Nhận xét: 22 – 24’ Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát nhắc nhở, sửa sai ở hs. GV nhắc lại lại nội dung ôn tập, sau đó chia lớp ra thành nhiều nhóm cho hs tập luyện. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Tuần: 29 Bài: 29 TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người (bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ). Bước đầu biết cách chơi trò chơi (chưa có vần điệu). II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi . Mỗi HS một quả cầu III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV Từ đội hình trên các HS di chuyển thành vòng tròn khởi động. II/ CƠ BẢN: a Trò chơi:Kéo cưa lừa xẻ Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi Nhận xét: b. Chuyền cầu theo nhóm 2 người Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chuyền cầu Nhận xét 22 – 24’ Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs đảm bảo an toàn. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Tuần: 30 Bài: 30 TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người (bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ). Bước đầu biết cách chơi trò chơi (có kết hợp với vần điệu). II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi . Mỗi HS một quả cầu III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: aTrò chơi:Kéo cưa lừa xẻ Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi Nhận xét: b.Chuyền cầu theo nhóm 2 người hướng dẫn và tổ chức HS chuyền cầu Nhận xét 22 – 24’ Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát nhớ nhở hs. Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs đảm bảo an toàn. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Tuần 1 Thø ngµy th¸ng n¨m 2013 Bµi 1: TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người (bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ). Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi (có kết hợp vần điệu). II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi . Mỗi HS một quả cầu III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: aTrò chơi:Kéo cưa lừa xẻ Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi Nhận xét: b.Chuyền cầu theo nhóm 2 người Hướng dẫn và tổ chức HS chuyền cầu Nhận xét 22 – 24’ Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát nhớ nhở hs. Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs đảm bảo an toàn. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Tuần: 32 Bài: 32 BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Thực hiện cơ bản đúng các đ.tác của bài thể dục pát triển chng (thực hiện theo nhịp hô nhưng có thể còn chậm). Biết cách tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người (bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ). II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi . Mỗi HS một quả cầu III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: a.Ôn bài thể dục phát triển chung Giáo viên tổ chức HS luyện tập Nhận xét: b.Chuyền cầu theo nhóm 2 người Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chuyền cầu Nhận xét 22 – 24’ Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp hô của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs. Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs đảm bảo an toàn. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Tuần: 33 Bài: 33 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ; way phải, way trái (nhận biết đúng hướng và xoay người theo). Biết cách truyền cầu theo nhóm 2 người (số lần có thể còn hạn chế). II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường, 1 còi. Mỗi HS một quả cầu. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: a. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm (nghỉ), quay phải (trái) Thành 4 hàng dọctập hợp Nhìn trước ..thẳng Thôi Nghiêm (nghỉ) Bên phải (trái).quay Nhận xét: b. Chuyền cầu theo nhóm 2 người Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chuyền cầu Nhận xét: 22 – 24’ Đội hình. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs. Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs đảm bảo an toàn. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Bài: 34 TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Thực hiện cơ bản đúng các đ.tác của bài thể dục paht1 triển chung. Tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người (bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ) với số lần tăng dần. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi . Mỗi HS một quả cầu III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: a.Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp Nhận xét: b.Chuyền cầu theo nhóm 2 người Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chuyền cầu Nhận xét 22 – 24’ Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát nhắc nhở, sửa sai ở hs. Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs đảm bảo an toàn. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Bài: 35 TỔNG KẾT NĂM HỌC I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh HS ghi nhớ được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm học. Thực hiện cơ bản đúng những kĩ năng đã học. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: a. Tổng kết năm học : * Đội hình đội ngủ: Tập hợp hàng dọc, Dóng hàng, Nghiêm, Nghỉ, Quay phải, Quay trái, Dàn hàng, dồn hàng. Điểm số từ 1 đến hết (theo tổ). Đi thường theo nhịp. Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại các nội dung Nhận xét *Thể dục Rèn luyện tư thế cơ bản: Tư thế đứng cơ bản.Đứng đưa tay ra trước.đứng đưa hai tay dang ngang.đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.Đứng đưa hai tay lên cao thẳng hướng.Đứng kiểng gót,hai tay chống hông.Đứng đưa một chân ra trước,hai tay chống hông.Đứng đưa một chân ra sau,hai tay giơ cao thẳng hướng.Đứng đưa một chân sang ngang,hai tay chống hông.Đứng hai chân rộng bằng vai,hai tay đưa về trước dang ngang,lên cao chếch chữ V Giáo viên cùng HS hệ thống lại các nội dung Nhận xét *Bài thể dục phát triển chung: Động tác Vươn thở,Tay, Chân,Vặn mình,Bụng,Phối hợp,Điều hoà. Giáo viên cùng HS hệ thống lại các nội dung Nhận xét *Trò chơi vận động: Diệt các con vật có hại, Qua đường lội, chuyền bóng tiếp sức, kéo cưa lừa xẻ,Nhảy ô tiếp sức, Nhảy đúng nhảy nhanh, Chạy tiếp sức, Tâng cầu. Giáo viên cùng HS hệ thống lại các nội dung Nhận xét b.Đánh giá kết quả học tập của học sinh: Nhận xét: Tuyên dương III/ KẾT THÚC: HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học Trò chơi:Đứng ngồi theo lệnh Về nhà ôn bài TD và tập tâng cầu thường xuyên trong dịp nghỉ hè. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Qua năm học các em đã chuyển tải được hết các nội dung kiến thức trong chương trình.Đa số có được tinh thần học tập tốt,tiếp thu bài học nhanh,có tính sáng tạo trong học tập,tính kỷ luật cao.Bên cạnh đó cũng có vài học sinh chậm tiếp thu,thực hiện các động tác còn chậm chạp,không theo khẩu lệnh. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao_an_the_duc_lop_1_ca_nam_2321.doc
Tài liệu liên quan