Giáo án Thể dục Lớp 4 - Trường tiểu học Khánh Nam

Tên bài dạy: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC Địa điểm: Sân trường

TRÒ CHƠI “ CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC ” Dụng cụ: + 1 Còi

Mục đích - Yêu cầu: Học sinh biết: + 4 quả bóng nhỡ bằng nhựa

+ Nội dung cơ bản của chương trình

+ Những điểm cơ bản trong giờ thể dục

+ Trò chơi “ Chuyền bóng tiếp sức ”

 

doc68 trang | Chia sẻ: maiphuongzn | Lượt xem: 1586 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 4 - Trường tiểu học Khánh Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 01 ) Tên bài dạy: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC Địa điểm: Sân trường TRÒ CHƠI “ CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC ” Dụng cụ: + 1 Còi Mục đích - Yêu cầu: Học sinh biết: + 4 quả bóng nhỡ bằng nhựa + Nội dung cơ bản của chương trình + Những điểm cơ bản trong giờ thể dục + Trò chơi “ Chuyền bóng tiếp sức ” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 1 - 2’ 1 - 2’ 2 - 3’ Tập hợp lớp, phổ biến nội dung Đứng tại chỗ hát và vỗ tay Trò chơi: Tìm người chỉ huy Đội hình 4 hàng ngang II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) Giới thiệu chương trình TD lớp 4 Thời lượng học: 2 tiết / 1 tuần Học 35 tuần Cả năm học 70 tiết NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 2 - 3’ 2 - 3’ Phổ biến nội qui, yêu cầu tập luyện Quần áo gọn gàng, phải di dép có quai sau hoặc giày Biên chế tổ tập luyện TC: Chuyển bóng tiếp sức III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 1 - 2’ 1 - 2’ Đứng tại chỗ vỗ tay hát Hệ thống bài Đánh giá kết quả giờ học, giao bài tập về nhà. * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... ………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………….. Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 02 ) Tên bài dạy: TẬP HỢP HÀNG DỌC DÓNG HÀNG, ĐỨNG Địa điểm: Sân trường NGHIÊM NGHỈ - TC: “ CHẠY TIẾP SỨC ” Dụng cụ: + 1 Còi Mục đích - Yêu cầu: Học sinh biết: + 2 - 4 lá cờ đuôi nheo + Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Tập hợp dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ + Trò chơi: “ Chạy tiếp sức ” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 1 - 2’ 2 - 3’ 1 - 2’ Tập hợp lớp Học sinh nhắc lại nội qui tập luyện Trò chơi: Tìm người chỉ huy Đứng tại chỗ hát và vỗ tay II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 8 - 10’ - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm nghỉ. - Học sinh tập 1- 2 lần. GV điều khiển NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 8 - 10’ - Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển - Cho các tổ thi đua trình diễn - Củng cố kết quả tập luyện do GV điều khiển - TC: Chạy tiếp sức - Một tổ chơi thử rồi cả lớp chơi 1 lần. Cả lớp thi đua chơi 2 lần GV hay 1 nhóm HS làm mẫu III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 2 - 3’ 1 - 3’ HS đi vòng tròn, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng GV hệ thống bài Đánh giá kết quả giờ học, giao bài tập về nhà. HS đi vòng tròn * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... . Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 03 ) Tên bài dạy: QUAY PHẢI QUAY TRÁI, DÀN HÀNG Địa điểm: Sân trường DỒN HÀNG TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG NHANH” Dụng cụ: + 1 Còi Mục đích - Yêu cầu: Học sinh biết: + Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Quay phải, quay trái, đi đều đẹp + Trò chơi “Thi xếp hàng nhanh” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 1 - 2’ 1 - 2’ GV cho tập hợp lớp Phổ biến nội dung, chấn chỉnh đội ngũ Đứng tại chỗ hát và vỗ tay Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1-2; 1-2 Đội hình 4 hàng ngang II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 10-12’ a. Đội hình đội ngũ - Ôn quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. - Tập 1-2 lần GV điều khiển, có nhận xét NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 2 - 3’ 6 - 8’ - Chia tổ tập luyện - Cho các tổ thi đua trình diễn nội dung đội hình, đội ngũ b. Trò chơi vận động Trò chơi: “Thi xếp hàng nhanh” Tổ trưởng điều khiển III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 2 - 3’ HS làm động tác thả lỏng GV cung HS hệ thống bài Nhận xét kết quả giờ học, giao bài tập về nhà. * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... ………………………………………………………………………………………………………………… Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 04 ) Tên bài dạy: ĐỘNG TÁC QUAY SAU, Địa điểm: Sân trường TRÒ CHƠI “NHẢY ĐỨNG, NHẢY NHANH” Dụng cụ: + 1 Còi Mục đích - Yêu cầu: + 1 Phấn kẻ + Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Quay phải, quay trái đi đều, làm quen quay đằng sau + Trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 6 - 10’ 2 - 3’ GV cho tập hợp lớp - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Chấn chỉnh đội ngũ Trò chơi: Tìm người chỉ huy II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 10-12’ 3 - 4’ 7 - 8’ a. Đội hình đội ngũ - Ôn quay phải, quay trái, đi đều. - Cả lớp tập 1-2 lần, cho từng tổ tập - Học kĩ thuật động tác quay sau: NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) - GV làm mẫu 1 lần: làm chậm, lần 2 vừa làm mẫu và giảng giải từng động tác - 3 HS làm thử, sau đó cả lớp cùng làm b. Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” - Cho 1 tổ chơi thử, sau đó cả lớp chơi 1-2 lần - Cả lớp thi đua chơi 2-3 lần GV làm mẫu cách nhảy III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 4 - 6’ 1 - 2’ 1 - 2’ 1 - 2’ Cho HS hát một bài và vỗ tay theo nhịp GV cùng HS hệ thống bài Nhận xét kết quả giờ học, giao bài tập về nhà. * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... ………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………….. Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 05 ) Tên bài dạy: ĐI ĐỀU ĐỨNG LẠI QUAY SAU, Địa điểm: Sân trường TRÒ CHƠI “KHÓ CƯA LỪA XẺ” Dụng cụ: 1 Còi Mục đích - Yêu cầu: + Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Đi đều, đứng lại, quay sau + Yêu cầu nhận biết đúng hướng quay, đúng động tác + Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 6 - 10’ 2 - 3’ GV cho tập hợp lớp - Phổ biến nội dung - Chấn chỉnh đội hình Trò chơi: Làm theo khẩu lệnh Đứng tại chỗ vỗ tay hát 1 bài II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 8 - 10’ 3 - 4’ a. Đội hình đội ngũ - Ôn đi đều, đúng lại, quay sau - Cả lớp tập 1-2 lần GV điều khiển NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 8 - 10’ - Lần 3 và 4 Tập theo tổ - Các tổ thi đua trình diễn b. Trò chơi vận động TC “Kéo cưa lừa xẻ” - GV cho cả lớp ôn lại vần điệu trước 1-2 lần - 2 HS làm mẫu, tổ chơi, cả lớp chơi GV quan sát, tổ trưởng điều khiển III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 4 - 6’ - Cả lớp chạy đều - Làm động tác thả lỏng Đánh gía kết quả giờ học, giao bài tập về nhà. Theo thứ tự tổ 1,2,3,4 nối tiếp nhau thành vòng tròn * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………........................ ………………………………………………………………………………………………………………….. Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 06 ) Tên bài dạy: ĐI ĐỀU, VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, Địa điểm: Sân trường ĐỨNG LẠI - TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” Dụng cụ: + 1 Còi Mục đích - Yêu cầu: + 4 - 6 Khăn sạch + Luyện tập động tác quay sau + Học động tác mới: Đi đều đúng kĩ thuật + Biết trò chơi “Bịt mắt bắt dê” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 6 - 10’ 1 - 2’ 2 - 3’ 1 - 2’ GV cho tập hợp lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Chấn chỉnh đội ngũ Trò chơi: Làm theo khẩu lệnh Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp Đội hình 4 hàng ngang II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 18-20’ 5 - 6’ a. Đội hình đội ngũ Ôn quay sau - Lần 1-2 GV điều khiển - Các lần sau chia tổ luyện tập Tổ trưởng điều khiển NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 5 - 6’ - Học đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại - Chia tổ tập luyện - Cả lớp tập luyện b. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” - GV giải thích cách chơi và luật chơi - Cho 1 nhóm HS chơi làm mẫu - Cả lớp cùng chơi - GV làm mẫu động tác chậm vừa giảng giải KT động tác - Đội hình 1 hàng dọc - Đội hình 2 hàng dọc, sau đó là 3 - 4 hàng dọc III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 4 - 6’ - HS vừa di vừa làm động tác thả lỏng GV cùng HS hệ thống bài Đánh gía giờ học, giao bài tập về nhà. Theo đội hình vòng tròn * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... ………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………… Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 07 ) Tên bài dạy: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI VÒNG TRÁI, Địa điểm: Sân trường ĐỨNG LẠI - TRÒ CHƠI “CHẠY TẠI CHỖ, VỖ TAY NHAU” Dụng cụ: + 1 Còi Mục đích - Yêu cầu: + Phấn vẽ + Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng đúng động tác + Yêu cầu thực hiện đúng động tác: Đi đều vòng phải trái + Trò chơi “Chạy tại chỗ, vỗ tay nhau” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 6 - 10’ GV cho tập hợp lớp - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Chấn chỉnh đội ngũ Trò chơi: Làm theo khẩu lệnh Đứng tại chỗ hát và vỗ tay II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 18-22’ 2 - 3’ 2 - 3’ a. Đội hình đội ngũ - Ôn tập phần đội ngũ, về tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số - Ôn đi đều vòng phải, đứng lại - Ôn đi đều vòng trái, đứng lại GV và Cán sự lớp điều khiển NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 5 - 6’ - Ôn tổng hợp tất cả nội dung đội hình đội ngũ b. Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 2 - 3’ 1 - 2’ - HS vừa di vừa làm động tác thả lỏng GV cùng HS hệ thống bài GV đánh gía kết quả giờ học và giao bài tập về nhà. Đội hình 4 hàng dọc quay thành hàng ngang * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... ………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………… Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 08 ) Tên bài dạy: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, Địa điểm: Sân trường ĐIỂM SỐ, QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI VÒNG TRÁI Dụng cụ: + 1 Còi Mục đích - Yêu cầu: + 1- 2 chiếc khăn tay + Đúng động tác và đúng kĩ thuật về đội hình đội ngũ + Trò chơi: “Bỏ khăn” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 6 - 10’ 1 - 2’ - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Chấn chỉnh đội ngũ Trò chơi: Bỏ khăn Đứng tại chỗ hát và vỗ tay II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 18-22’ 12-13’ 2 - 3’ a. Đội hình đội ngũ - Ôn tập hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, đứng lại - Chia tổ tập luyện Tổ trưởng điều khiển NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 5 - 6’ - Tập hợp cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn b. Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 2 - 3’ 1 - 2’ 1 - 2’ - HS chạy chậm quanh sân 1- 2 vòng làm động tác thả lỏng GV cùng HS hệ thống bài GV đánh gía kết quả giờ học và giao bài tập về nhà. Đội hình 4 hàng ngang * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... ………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 09 ) Tên bài dạy: ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP, Địa điểm: Sân trường TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” Dụng cụ: + 1 Còi Mục đích - Yêu cầu: + 2 - 6 Khăn sạch + Củng cố về đội hình đội ngũ + Học động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp + HS biết trò chơi TC “Bịt mắt bắt dê” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 6 - 10’ 1 - 2’ 2 - 3’ GV cho tập hợp lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Chấn chỉnh đội ngũ, trang phục liện tập Trò chơi: “Tìm người chỉ huy” II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 18-22’ 12-14’ 5 - 6’ a. Đội hình đội ngũ - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi dều vòng phải, vòng trái, đứng lại - Học động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp GV làm mẫu và giải thích NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 5 - 6’ - Dạy bước đệm tại chỗ - Dạy bước đệm trong bước đi Chú ý: Động tác đếm phải nhanh khớp với nhịp hô b. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 4 - 6’ HS làm động tác thả lỏng GV cùng HS hệ thống bài Nhận xét đánh gía giờ học, giao bài tập về nhà. Đi theo vòng tròn * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... ………………………………………………………………………………………………………………….. Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 10 ) Tên bài dạy: QUAY SAU, ĐI ĐỀU, VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI Địa điểm: Sân trường ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” Dụng cụ: + 1 Còi Mục đích - Yêu cầu: + Khăn + Củng cố và nâng cao kĩ thuật về đội hình đội ngũ + Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đều, đúng + Trò chơi TC “Bỏ khăn” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 6 - 10’ 1 - 2’ 2 - 3’ GV cho tập hợp lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Chấn chỉnh đội ngũ, trang phục liện tập Chạy quanh sân (200-300m) Trò chơi: “Làm theo hiệu lệnh” Chạy một hàng dọc II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 18-22’ 10-12’ a. Đội hình đội ngũ - Ôn tập quay sau, đi dều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp - Cả lớp tập GV điều khiển NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) - Tập theo tổ - Cho từng tổ thi đua trình diễn b. Trò chơi “Bỏ khăn” Cả lớp cùng chơi Tổ trưởng điều khiển Cán sự điều khiển III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 4 - 6’ 2 - 3’ 1 - 2’ Cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp GV cùng HS hệ thống bài Nhận xét đánh gía giờ học, giao bài tập về nhà. * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... ………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………….. Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 11 ) Tên bài dạy: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ Địa điểm: Sân trường TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” Dụng cụ: 1 Còi Mục đích - Yêu cầu: + Củng cố và nâng cao kĩ thuật về đội hình đội ngũ + Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đều, đúng + HS biết trò chơi “Kết bạn” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 6 - 10’ 2 - 3’ - GV cho tập hợp lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học Trò chơi: “Diệt các con vật có hại” Đứng tại chỗ vỗ tay và hát II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 18-22’ 10-12’ a. Đội hình đội ngũ - Ôn, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái - Chia tổ tập luyện Tổ trưởng điều khiển NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 3 - 5’ 2 - 3’ - Các tổ thi đua trình diễn - Cả lớp tập b. Trò chơi “Kết bạn” Cả lớp cùng chơi Cán sự điều khiển III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 4 - 6’ 1 - 2’ 1 - 2’ Cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp GV cùng HS hệ thống bài GV nhận xét đánh gía giờ học, giao bài tập về nhà. * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... …………………………………………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………………………………………... Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 12 ) Tên bài dạy: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI Địa điểm: Sân trường ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH” Dụng cụ: 1 Còi, 4- 6 quả bóng, phấn viết Mục đích - Yêu cầu: + Củng cố và nâng cao kĩ thuật về đội hình đội ngũ + Trò chơi “Ném trúng đích” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 6 - 10’ 1 - 2’ 2 - 3’ GV cho tập hợp lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai Chạy nhẹ nhàng trên sân ( 200 -300m ) Trò chơi: “Thi đua xếp hàng” Chạy thành vòng tròn II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 18-22’ 10-12’ 1 - 2’ a. Đội hình đội ngũ - Ôn tập đi dều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp - Cả lớp tập GV điều khiển NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 4 - 5’ - Chia tổ tập - Cả lớp tập hợp thi đua trình diễn giữa các tổ b. Trò chơi “Ném trúng đích” Cả lớp cùng chơi Tổ trưởng điều khiển Cán sự điều khiển,GV nhận xét III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 4 - 6’ 2 - 3’ 1 - 2’ HS tập 1 số động tác thả lỏng Đứng tại chỗ và vỗ tay theo nhịp Trò chơi: Diệt các con vật có hại GV nhận xét đánh gía giờ học * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 13 ) Tên bài dạy: TẬP HỢP HÀNG NGANG, ĐIỂM SỐ, Địa điểm: Sân trường QUAY SAU - TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” Dụng cụ: 1 Còi Mục đích - Yêu cầu: + Củng cố và nâng cao kĩ thuật về đội hình đội ngũ + HS biết trò chơi “Kết bạn” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 6 - 10’ 2 - 3’ - GV cho tập hợp lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục luyện tập Trò chơi: “Làm theo hiệu lệnh” II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 18-22’ 10-12’ a. Đội hình đội ngũ - Ôn, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp GV điều khiển lớp NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 7 - 8’ 2 - 3’ - Chia tổ tập luyện, lần lượt từng em lên điều khiển tổ tập 1 lần Cả lớp tập để củng cố GV hoặc Cán sự điều khiển III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 4 - 6’ 2 - 3’ 1 - 2’ 1 - 2’ Cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp GV cùng HS hệ thống bài GV nhận xét đánh gía giờ học, giao bài tập về nhà. * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... ………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………….. Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 14 ) Tên bài dạy: QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI Địa điểm: Sân trường ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP - TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH” Dụng cụ: Còi, 4- 6 quả bóng, phấn viết Mục đích - Yêu cầu: + Củng cố và nâng cao kĩ thuật đội hình đội ngũ + Trò chơi “Ném trúng đích” NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 6 - 10’ 1 - 2’ 2 - 3’ GV cho tập hợp lớp - GV phổ biến nội dung, chấn chỉnh đội ngũ Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai Chạy nhẹ nhàng trên sân ( 200 -300m ) Chạy thành hình vòng tròn II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 18-22’ 12-14’ 1 - 2’ 4 - 6’ a. Đội hình đội ngũ - Ôn, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp Chia tổ tập luyện GV điều khiển Tổ trưởng điều khiển NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 4 - 5’ 2 - 3’ - Cả lớp tập hợp, từng tổ thi đua trình diễn - Cả lớp tập để củng cố b. Trò chơi “Ném trúng đích” Cả lớp cùng chơi Cán sự điều khiển Cán sự điều khiển III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 4 - 6’ 2 - 3’ 1 - 2’ HS tập 1 số động tác thả lỏng Đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét đánh gía giờ học Ôn các động tác đội hình đội ngũ chuẩn bị kiểm tra * Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………….......... ………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………….. Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra Ban giám hiỆu (Duyệt) Ngày: GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 15 ) Tên bài dạy: KIỂM TRA QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, Địa điểm: Sân trường VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP Dụng cụ: Còi, ghế ngồi cho GV Mục đích - Yêu cầu: + Kiểm tra động tác Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp + Yêu cầu thực hiện đúng khẩu lệnh NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN BỔ SUNG GIÁO ÁN I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến bài mới ( Thị phạm ) 3. Khởi động + Chung: + Chuyên môn: 6 - 10’ 1 - 2’ 1 - 2’ GV cho tập hợp lớp - GV phổ biến nội dung, yêu cầu và phương pháp kiểm tra Đứng tại chỗ vỗ tay hát TC: Diệt các con vật có hại Ôn các động tác của đội hình, ngũ GV điều khiển II. CƠ BẢN: 1. Ôn bài cũ: 2. Bài mới: ( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật ) 18-22’ 14-15’ a. Kiểm tra đội hình đội ngũ Nội dung kĩ thuật: Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp TC và phương pháp kiểm tra từng tổ thực hiện Đội hình hàng ngang 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) - Cách đánh giá Có 3 mức đánh giá: Hoàn thành tốt, Hoàn thành và chưa hoàn thành - HS chưa hoàn thành, GV cần cho tập luyện thêm để K/ tra lần sau b. Trò chơi “Ném trúng đích” III. KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng) 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 4 - 6’ 2 - 3’ 1 - 2’ Đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp - GV nhận xét, công bố điểm kiểm tra Về nhà tập luyện thêm * R

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an the duc ky 1(khoi in khoe).doc
Tài liệu liên quan