Giáo án Toán Lớp 4

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

1) Giới thiệu bài:

- Hỏi: Trong ch/trình Toán lớp 3, các em đã được học đến số nào?

- Gthiệu: Trong giờ học này cta cùng ôn tập về các số đến 100 000.

2) Dạy-học bài mới:

Bài 1:

- GV: Gọi HS nêu y/c của BT, sau đó y/c HS tự làm bài.

- GV chữa bài & y/c HS nêu quy luật của các số trên tia số a & các số trg dãy số b.

- Hỏi g/ý: Phần a:

+ Các số trên tia số được gọi là những số gì?

+ 2 số đứng liền nhau trên tia số thì hơn kém nhau bao nhiêu đvị?

Phần b:

+ Các số trg dãy số này gọi là những số tròn gì?

+ 2 số đứng liền nhau trg dãy số thì hơn kém nhau bao nhiêu đvị?

đ Vậy, bắt đầu từ số thứ hai trg dãy số này thì mỗi số bằng số đứng ngay trước nó thêm 1000 đvị.

Bài 2:

- GV: Y/c HS tự làm bài.

- Y/c HS đổi chéo vở để ktra bài nhau.

- Gọi 3 HS lên bảng: HS1 đọc các số trg bài, HS2 viết số, HS3 ph/tích số.

- GV: Y/c HS theo dõi & nxét, sau đó nxét & cho điểm HS.

Bài 3:

- GV y/c HS đọc bài mẫu & hỏi: BT y/c cta làm gì?

- GV y/c HS tự làm bài.

- GV nxét, cho điểm HS.

Bài 4:

- GV hỏi: BT y/c cta làm gì?

- Muốn tính chu vi của 1 hình ta làm ntn?

- Nêu cách tính chu vi của hình MNPQ & gthích vì sao em lại tính như vậy?

- Nêu cách tính chu vi của hình GHIK & gthích vì sao em lại tính như vậy?

- Y/c HS làm bài.

3) Củng cố-dặn dò:

- GV: Nxét tiết học.

- Dặn dò: Làm các BT & CBB sau:

 

doc167 trang | Chia sẻ: maiphuongzn | Ngày: 13/07/2013 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0download

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGIAO AN TOAN.doc
Tài liệu liên quan