Giữ gìn trường lớp sạch đẹp

Hôm nay là sinh nhật Hùng. Em mời tất cả các bạn trong lớp cùng ăn bánh kẹo. Các bạn vừa ăn vừa nói chuyện vui vẻ. Hùng không quên đặt một hộp giấy rỗng trên bàn.

Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp, chúng ta nên làm trực nhật hàng ngày, không bôi bẩn, vẽ bậy lên bàn ghế, lên tường; không vứt rác bừa bãi; đi vệ sinh đúng nơi quy định .

 

 

ppt10 trang | Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1273 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Giữ gìn trường lớp sạch đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tr­êng TiÓu häc HOÀNG VĂN THỤ Người thực hiện: Lưu Thị Ngọc VỀ DỰ GIỜ MÔN ĐẠO ĐỨC Bài cũ: Câu 1 : Thế nào là quan tâm, giúp đỡ bạn ? Câu 2 : Quan tâm, giúp đỡ bạn có lợi ích gì ? Đạo đức Bài 7: 1. Tiểu phẩm: “Bạn Hùng thật đáng khen” Hôm nay là sinh nhật Hùng. Em mời tất cả các bạn trong lớp cùng ăn bánh kẹo. Các bạn vừa ăn vừa nói chuyện vui vẻ. Hùng không quên đặt một hộp giấy rỗng trên bàn. Các vai: - Bạn Hùng - Cô giáo - Các bạn Bạn Hùng đã làm gì trong buổi sinh nhật mình ? Hãy đoán xem vì sao bạn Hùng làm như vậy? Bạn Hùng làm như vậy để giữ gìn vệ sinh Trường lớp sạch đẹp Vứt rác đúng nơi quy định là góp phần giữ gìn trường lớp sạch, đẹp. Bạn Hùng đã chuẩn bị hộp giấy để bỏ vỏ bánh kẹo HOẠT ĐỘNG 2: 2. Bày tỏ ý kiến: Đánh dấu vào ô trước các ý kiến mà em tán thành. a) Trường lớp sạch đẹp có lợi cho sức khỏe. b) Trường lớp sạch đẹp giúp em học tập tốt hơn. c) Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của mỗi học sinh. d) Giữ gìn trường lớp sạch đẹp thể hiện lòng yêu trường, yêu lớp. đ) Vệ sinh trường lớp chỉ là trách nhiệm của các bác lao công. + + + + + Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là bổn phận của mỗi học sinh, điều đó thể hiện lòng yêu trường, yêu lớp và giúp em sinh hoạt, học tập trong một môi trường trong lành. HOẠT ĐỘNG 3 Bày tỏ thái độ Em đồng tình với việc làm của bạn nào trong các tranh dưới đây ? Vì sao ? Em cần làm gì để giữ gìn trường lớp sạch đẹp ? Tranh 1: Không vẽ bậy lên tường Tranh 3: Không xả rác bừa bãi Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp, chúng ta nên làm trực nhật hàng ngày, không bôi bẩn, vẽ bậy lên bàn ghế, lên tường; không vứt rác bừa bãi; đi vệ sinh đúng nơi quy định .... Đạo đức Ghi nhớ Trường em, em quý, em yêu Giữ cho sạch đẹp sớm chiều không quên. Đạo đức GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP Trường lớp sạch đẹp có lợi ích gì ? Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm ai ? Em cần làm những việc gì để giữ gìn trường lớp sạch đẹp ? Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp, em cần làm những việc gì ?

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptgiu_gin_truong_lop_sach_dep_ngoc__2134.ppt
Tài liệu liên quan