Hang động đẹp nhất thế giới ở Việt Nam (Phần 1)

Tạp chí National Geographic tiếp tục cho công bố những bức ảnh tuyệt đẹp về hang động lớn nhất thế giới - hang Sơn Đòong (Kẻ Bàng, Quảng Bình, Việt Nam).

Hang Sơn Đòong được khám phá lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2009 và được chính thức cho công bố trong tháng 7 cùng năm. Hang có chiều rộng 200 mét, cao hơn 150 mét, dài ít nhất là 6,5 km. Hang có thể còn dài hơn nữa, tuy nhiên do điều kiện kỹ thuật, các nhà thám hiểm thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã không thể đi hết chiều dài của hang để kết luận hang dài bao nhiêu.

 

doc10 trang | Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Hang động đẹp nhất thế giới ở Việt Nam (Phần 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hang động đẹp nhất thế giới ở Việt Nam (Phần 1) Tạp chí National Geographic tiếp tục cho công bố những bức ảnh tuyệt đẹp về hang động lớn nhất thế giới - hang Sơn Đòong (Kẻ Bàng, Quảng Bình, Việt Nam). Hang Sơn Đòong được khám phá lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2009 và được chính thức cho công bố trong tháng 7 cùng năm. Hang có chiều rộng 200 mét, cao hơn 150 mét, dài ít nhất là 6,5 km. Hang có thể còn dài hơn nữa, tuy nhiên do điều kiện kỹ thuật, các nhà thám hiểm thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã không thể đi hết chiều dài của hang để kết luận hang dài bao nhiêu. Kích thước khổng lồ của hang động này cũng như vẻ đẹp hiếm thấy của nó đã nhanh chóng thu hút nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới. Rất nhiều tạp chí danh tiếng đã nhiều lần đưa tin bài và hình ảnh ngợi ca hang Sơn Đòong như:National Geographic, Telegraph... Hang Sơn Đòong hấp dẫn các nhà nghiên cứu bởi những cánh rừng nguyên sinh mọc ngay ở trong hang, một đoạn hang có thể chứa được cả tòa nhà chọc trời, những cột nhũ đá đầy kỳ ảo... Một đoạn hang lớn với những cột nhũ đá khổng lồ. Bên dưới là một nhà thám hiểm đang bơi trong hồ nước sâu bên trong Hang Kén - một trong số 20 hang động mới được phát hiện tại Việt Nam trong năm 2010. Một người leo núi đang leo lên cổng trời ở Loọng Con, nơi có độ ẩm khá cao và không khí mát mẻ, tạo ra những đám sương mù trong hang Đoạn hang rộng khoảng 90m, cao 250m có thể chứa được cả toà nhà 40 tầng ở trong hang Sơn Đòong. Một khu rừng mọc bên trong đoạn hang Sơn Đòong đã bị sập mái. Các nhà thám hiểm đặt tên cho nó là Vườn địa đàng Quang cảnh rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Những hố bom được trưng dụng làm ao cá Hang Én - một hang động ngầm được tạo ra bởi sông Rào Thương. Mùa khô lòng sông thu nhỏ lại thành những chiếc hồ nhỏ nhưng mùa mưa nó dâng cao vài chục mét. Một đoạn hang có trần thấp bên trong Hang Én. Dòng sông ngầm mang theo vỏ sò tích tụ lại thành lớp ở lòng sông. Dòng sông này có một đoạn nằm trần trên mặt đất và sau đó lại chảy vào bên trong hang Sơn Đòong vài km. Bức tường giống như một thác nước đã hóa đá nằm ở gần lối ra của Hang Én. Nó được tạo lên bởi đá vôi bị biến dạng và được tô xanh bởi rêu phủ. Dù những hang động là rất lớn, nhưng chúng gần như là ‘vô hình’ cho đến khi bạn bước đến rất gần”, Mark Jenkins, thành viên đoàn thám hiểm nhận xét. Những người thợ săn địa phương đã tìm thấy các hang động bởi luồng gió thổi lên từ lòng đất (Còn tiếp)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • dochang_dong_dep_nhat_the_gioi_o_viet_nam_phan_1__7903.doc