Hang động đẹp nhất thế giới ở Việt Nam (Phần 2)

 

 

Nơi nào có ánh sáng là nơi ấy có rừng. Cây dương xỉ và nhiều loài thảo mộc khác đua nhau mọc ở những đoạn hang Sơn Đòong có ánh sáng. Ngoài thực vật, các nhà nghiên cứu còn tìm thấy cả khỉ, rắn, và các loài chim sống trong những khu rừng bên trong hang.

 

 

doc10 trang | Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 954 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Hang động đẹp nhất thế giới ở Việt Nam (Phần 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hang động đẹp nhất thế giới ở Việt Nam (Phần 2) Nơi nào có ánh sáng là nơi ấy có rừng. Cây dương xỉ và nhiều loài thảo mộc khác đua nhau mọc ở những đoạn hang Sơn Đòong có ánh sáng. Ngoài thực vật, các nhà nghiên cứu còn tìm thấy cả khỉ, rắn, và các loài chim sống trong những khu rừng bên trong hang. Qua hàng vạn năm, tinh thể canxi đã bao bọc những hạt cát nhỏ để tạo thành những “viên ngọc trai” khổng lồ. “Bộ sưu tập ngọc trai” vô giá này nằm cách không xa Vườn địa đàng trong lòng hang Các nhà thám hiểm vượt qua những tác phẩm điêu khắc tuyệt mỹ được phủ xanh bằng rêu của bàn tay thiên nhiên. Một cơn bão vừa qua đã đổ đầy nước cho các con sông ngầm và hồ nước trong hang Sơn Đòong báo hiệu mùa thám hiểm sắp kết thúc. Thách thức lớn nhất của các nhà thám hiểm là tìm cách vượt qua bức tường "Great Wall of Viet Nam" nằm sâu bên trong hang. Sau khi vượt qua bức tường trơn trượt và xốp này, họ đã tìm thấy một lối đi thứ 2 để vào bên trong hang Sơn Đòong Được mệnh danh là "Great Wall of Viet Nam", khối đá sừng sững này cao tới 70m, sâu hơn 6 km. Nó là chướng ngại vật khiến các nhà thám hiểm phải tạm dừng cuộc thám hiểm trong năm 2009 và trở lại vào năm 2010 với những dụng cụ đặc biệt để vượt qua nó. Vạch trắng ở bên dưới bức tường đối diện đánh dấu mực nước tăng lên vào mùa mưa. Một thác nước lớn trong hang Sơn Đòong. Theo các nhà thám hiểm, vào mùa khô, lượng nước mưa ít nhưng tiếng chảy của nó đã nghe như tiếng sấm Vào mùa khô, từ tháng 11 tới tháng 4, những nhà thám hiểm mới có thể an toàn khám phá Hang Kén khi hồ nước trong hang cạn. Mùa mưa hầu hết các đoạn hang bị ngập không thể qua được. Cách duy nhất để đi vào vào hang Lọong Con là leo dây thừng. Hang được phát hiện trong năm 2010 và các nhà nghiên cứu đang hy vọng nó có thể thông với hang Sơn Đòong. Một đoạn hang bị chặn bởi một tảng đá lớn mà theo phán đoán của họ, bên kia tảng đá là một hang động khá lớn. Ánh sáng chiếu vào hang Lọong Con soi rõ những khối đá kỳ dị mà các nhà thám hiểm đặt tên cho nó là Vườn Xương rồng. (Theo kenh14.vn)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • dochang_dong_dep_nhat_the_gioi_o_viet_nam_phan_2__4801.doc