Hoạt động kinh doanh quốc tế

Tạo sự khác biệt

Tạo và giữ hình ảnh

khác biệt so với sản

phẩm/ dịch vụ khác.

 

Trọng điểm

Cung cấp sản phẩm/

dịch vụ đặc biệt đáp

ứng nhu cầu của nhóm

khách hàng/ khu vực thị

trường cụ thể.

 

Chi phí thấp

Tập trung đạt hiệu

quả trên toàn bộ dây

chuyền giá trị, giữ chi

phí thấp hơn đối thủ.

pdf26 trang | Chia sẻ: thienmai908 | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Hoạt động kinh doanh quốc tế, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương V HOAẽT ẹOÄNG KINH DOANH QUOÁC TEÁ 26- Mar- 07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 1 CHệễNG IV CHIEÁN LệễẽC KINH DOANH QUOÁC TEÁ 26-Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 2 Khaựi nieọm chieỏn lửụùc Keỏ hoaùch doanh nghieọp Moõ hỡnh haứnh ủoọng 26-Mar-07 Trieồn voùng doanh nghieọp PTM - Chieỏn lửụùc KDQT Vũ theỏ saỷn phaồm 3 Chieỏn lửụùc kinh doanh quoỏc teỏ Chieỏn lửụùc Haứnh ủoọng doanh nghieọp lửùa choùn thửùc hieọn Phuứ hụùp vụựi thay ủoồi cuỷa moõi trửụứng Nhaốm ủaùt muùc tieõu daứi haùn Moõi trửụứng beõn ngoaứi 26-Mar-07 Tieỏn trỡnh thay ủoồi PTM - Chieỏn lửụùc KDQT Noọi lửùc 4 Caực yeỏu toỏ cụ baỷn cuỷa chieỏn lửụùc quoỏc teỏ Chieỏn lửụùc Quy moõ hoaùt ủoọng: Thũ trửụứng/ s ả n ph ẩ m Coọng lửùc giửừa caực yeỏu toỏ kinh doanh Phaõn boỏ nguoàn lửùc giửừa caực thũ trửụứng Naờng lửùc caùnh tranh chuỷ ủaùo 26-Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 5 Caực bửụực hỡnh thaứnh chieỏn lửụùc Xaực laọp toõn chổ doanh nghieọp Xaực ủũnh giaự trũ, muùc ủớch vaứ phửụng hửụựng cuỷa doanh nghieọp 26-Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 6 26-Mar-07 Unilever's mission is to add vitality to life. We meet everyday needs for nutrition, hygiene, and personal care with brands that help people feel good, look good and get more out of life. PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 7 26-Mar-07 Muùc tieõu cuỷa coõng ty Walt Disney laứ trụỷ thaứnh moọt trong nhửừng nhaứ saỷn xuaỏt vaứ cung caỏp caực saỷn phaồm dũch vuù giaỷi trớ vaứ thoõng tin haứng ủaàu treõn quy moõ toaứn caàu. PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 8 Caực bửụực hỡnh thaứnh chieỏn lửụùc Xaực laọp toõn chổ doanh nghieọp Phaõn tớch SWOT Xaực ủũnh giaự trũ, muùc ủớch vaứ phửụng hửụựng cuỷa doanh nghieọp ẹaựnh giaự moõi trửụứng kinh doanh beõn ngoaứi vaứ beõn trong 26-Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 9 Phaõn tớch SWOT Strengths S Maởt maùnh Opportunities O Cụ hoọi Weaknesses W Maởt yeỏu Threats T Nguy cụ ẹaựnh giaự moõi trửụứng noọi boọ doanh nghieọp ẹaựnh giaự moõi trửụứng beõn ngoaứi 26-Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 10 Maởt maùnh: Phaõn tớch SWOT – Tớnh haỏp daón cuỷa caực nhaõn vaọt Walt Disney. – Tỡnh traùng taứi chớnh: nụù ớt. Maởt yeỏu: – Thieỏu hieồu bieỏt vaờn hoựa. Cụ hoọi: – Mửực soỏng vaứ nhu caàu giaỷi trớ cao cuỷa ngửụứi chaõu AÂu. – Vũ trớ thuaọn lụùi cuỷa Paris. – Caực bieọn phaựp khuyeỏn khớch cuỷa chớnh phuỷ Phaựp. Nguy cụ: – Caùnh tranh tửứ caực coõng vieõn chuỷ ủeà khaực ụỷ chaõu AÂu. 26-Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 11 Caực bửụực hỡnh thaứnh chieỏn lửụùc Xaực laọp toõn chổ doanh nghieọp Phaõn tớch SWOT Xaực ủũnh muùc tieõu chieỏn lửụùc Hỡnh thaứnh muùc tieõu vaứ keỏ hoaùch chieỏn thuaọt Xaực ủũnh giaự trũ, muùc ủớch vaứ phửụng hửụựng cuỷa doanh nghieọp ẹaựnh giaự moõi trửụứng kinh doanh beõn ngoaứi vaứ beõn trong Khai thaực caực theỏ maùnh, cụ hoọi, khaộc phuùc ủieồm yeỏu vaứ voõ hieọu hoựa caực nguy cụ Thieỏt keỏ phửụng tieọn thửùc hieọn muùc tieõu chieỏn lửụùc vaứ hửụựng daón hoaùt ủoọng haứng ngaứy 26-Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 12 26-Mar-07 Muùc tieõu vaứ keỏ hoaùch chieỏn thuaọt Muùc tieõu: – Naờm ủaàu: 12 trieọu du khaựch – Doanh thu tửứ caực hoaùt ủoọng kinh doanh – … Keỏ hoaùch: – Choùn loaùi hỡnh giaỷi trớ trong coõng vieõn. – Thieỏt keỏ – Xaõy dửùng – Quaỷng caựo PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 13 Caực bửụực hỡnh thaứnh chieỏn lửụùc Xaực laọp toõn chổ doanh nghieọp Phaõn tớch SWOT Xaực ủũnh muùc tieõu chieỏn lửụùc Hỡnh thaứnh muùc tieõu vaứ keỏ hoaùch chieỏn thuaọt Xaõy dửùng cụ cheỏ kieồm soaựt chieỏn lửụùc Xaực ủũnh giaự trũ, muùc ủớch vaứ phửụng hửụựng cuỷa doanh nghieọp ẹaựnh giaự moõi trửụứng kinh doanh beõn ngoaứi vaứ beõn trong Khai thaực caực theỏ maùnh, cụ hoọi, khaộc phuùc ủieồm yeỏu vaứ voõ hieọu hoựa caực nguy cụ Thieỏt keỏ phửụng tieọn thửùc hieọn muùc tieõu chieỏn lửụùc vaứ hửụựng daón hoaùt ủoọng haứng ngaứy Thieỏt laọp heọ thoỏng vaứ quy trỡnh toồ chửực vaứ quaỷn lyự 26-Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 14 Caực caỏp ủoọ chieỏn lửụùc quoỏc teỏ Chieỏn lửụùc coõng ty Chieỏn lửụùc kinh doanh Chieỏn lửụùc chửực naờng 26- Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 15 Caực caỏp ủoọ chieỏn lửụùc quoỏc teỏ Chieỏn lửụùc coõng ty Chi ế n l ượ c thũ trửụứng 26-Mar-07 Chi ế n l ượ c saỷn phaồm PTM - Chieỏn lửụùc KDQT Quan heọ coõng ty meù – chi nhaựnh 16 T h u h ẹ p t h ị t r ư ờ n g M ụ ỷ c ụ s ụ ỷ s a ỷn x u a ỏt m ụ ựi S a ỷn p h a ồm d u y n h a ỏt C a ực s a ỷn p h a ồm lie õn q u a n C a ực s a ỷn p h a ồm k h o õn g li e õn q u a n C h i e ỏn lử ụ ùc q u o ỏc t e ỏ C h i e ỏn lử ụ ùc ủ a n o ọiủ ũa C h i e ỏn lử ụ ùc to a ứn c a àu C h i e ỏn lử ụ ùc x u y e õn q u o ỏc g i a G i ữ n g u y e õn th ị t r ư ờ n g M ụ ỷ r o ọn g k e õn h p h a õn p h o ỏi Chieỏn lửụùc coõng ty Quoỏc teỏ Chuyeồn giao naờng lửùc Chuyeồn giao naờng lửùc ủaởc bieọt cho caực chi ủaởc bieọt cho caực chi nhaựnh ụỷ nụi khoõng coự nhaựnh ụỷ nụi khoõng coự caực naờng lửùc ủoự. caực naờng lửùc ủoự. ẹa noọi ủũa Trao quyeàn vaứ traựch Trao quyeàn vaứ traựch nhieọm toỏi ủa cho caực nhieọm toỏi ủa cho caực chi nhaựnh. chi nhaựnh. Toaứn caàu Taờng tớnh sinh lụùi baống Taờng tớnh sinh lụùi baống saỷn phaồm tieõu chuaồn saỷn phaồm tieõu chuaồn toaứn caàu nhaốm giaỷm toỏi toaứn caàu nhaốm giaỷm toỏi ủa chi phớ vaứ taờng lụùi ớch ủa chi phớ vaứ taờng lụùi ớch nhụứ quy moõ. nhụứ quy moõ. Xuyeõn quoỏc gia Taọn duùng lụùi theỏ cuỷa caỷ Taọn duùng lụùi theỏ cuỷa caỷ ba chieỏn lửụùc kia: giaỷm ba chieỏn lửụùc kia: giaỷm toỏi ủa chi phớ, ủeà cao toỏi ủa chi phớ, ủeà cao traựch nhieọm cuỷa caực chi traựch nhieọm cuỷa caực chi nhaựnh vaứ chuyeồn giao nhaựnh vaứ chuyeồn giao naờng lửùc ủa chieàu. naờng lửùc ủa chieàu. 26-Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 17 Chieỏn lửụùc kinh doanh Taùo giaự trũ gia taờng V - P V P C P - C V - C V = Consumer Value P = Market Price C = Cost of Production V-P = Consumer Surplus P-C = Profit Margin V-C = Value Added 26-Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 18 Chieỏn lửụùc kinh doanh Daõy chuyeàn giaự trũ Caực hoaùt ủoọng cụ baỷn Nghieõn cửựu phaựt trieồn Saỷn xuaỏt Marketing & baựn haứng Dũch vuù Quaỷn trũ vaọt tử Nguoàn nhaõn lửùc Heọ thoỏng thoõng tin Cụ sụỷ haù taàng doanh nghieọp Caực hoaùt ủoọng hoó trụù 26-Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 19 Chieỏn lửụùc kinh doanh Taùo sửù khaực bieọt Taùo vaứ giửừ hỡnh aỷnh khaực bieọt so vụựi saỷn phaồm/ dũch vuù khaực. Chi phớ thaỏp Troùng ủieồm Cung caỏp saỷn phaồm/ dũch vuù ủaởc bieọt ủaựp ửựng nhu caàu cuỷa nhoựm khaựch haứng/ khu vửùc thũ trửụứng cuù theồ. 26-Mar-07 Taọp trung ủaùt hieọu quaỷ treõn toaứn boọ daõy chuyeàn giaự trũ, giửừ chi phớ thaỏp hụn ủoỏi thuỷ. PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 20 ẹieàu kieọn thay ủoồi chieỏn lửụùc kinh doanh Nhu caàu cụ baỷn cuỷa khaựch haứng thay ủoồi Tớnh rieõng bieọt cuỷa saỷn phaồm khoõng coứn Coõng ngheọ mụựi hay sửù thay ủoồi cuỷa khaựch haứng taùo ủieàu kieọn cho caực ủoỏi thuỷ caùnh tranh baột kũp maứ khoõng phaỷi traỷ giaự. 26- Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 21 Caực chieỏn lửụùc chửực naờng Chieỏn lửụùc taứi chớnh Chieỏn lửụùc marketing Chieỏn lửụùc saỷn xuaỏt Chieỏn lửụùc nhaõn sửù Chieỏn lửụùc nghieõn cửựu phaựt trieồn 26-Mar-07 PTM - Chieỏn lửụùc KDQT 22

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfjhadgolal;gkuYFHSDPAD[GKAKHFKDAGJA (14).pdf