Kỳ thi thử đại học lần thứ I - Năm học 2012 - 2013 môn: Toán - Khối A, B

PHẦN CHUNG: (7,0 điểm) Dành cho tất cả thí sinh

Câu I: (2,0 điểm) Cho hàm số: y= (C)

1)Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số.

2)Tìm m để đường thẳng y=-2x+m cắt đồ thị (C) tại 2 điểm phân biệt A,B sao cho trọng tâm tam giác AOB thuộc đường thẳng x-y+2=0 (O là gốc tọa độ)

Câu II: (2,0 điểm)

1. Giải phương trình:

2. Giải hệ phương trình : (x,y )

Câu III:(1,0 điểm) Tìm nguyên hàm: (với x>0)

Câu IV:(1,0 điểm) Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình thang vông tại A; đáy lớn AD=2a, đáy bé BC=a, AB=2a; Hai mặt phẳng (SAB) và (SAD) cùng vuông góc với mặt phẳng (ABCD); góc giữa SC và mặt phẳng (ABCD) bằng 45 ; gọi M,N lần lượt là trung điểm của AB và AD.Tính thể tích khối chóp S.MNDC và tính khoảng cách giữa hai đường thẳng CM và SN theo a.

 

doc2 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 519 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Kỳ thi thử đại học lần thứ I - Năm học 2012 - 2013 môn: Toán - Khối A, B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI THỬ ĐẠI HỌC LẦN THỨ I NĂM HỌC 2012-2013 NGHỆ AN MÔN: TOÁN- KHỐI A,B TRƯỜNG THPT DTNT Tân Kỳ Thời gian làm bài: 180 phút,không kể thời gian giao đề PHẦN CHUNG: (7,0 điểm) Dành cho tất cả thí sinh Câu I: (2,0 điểm) Cho hàm số: y= (C) 1)Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số. 2)Tìm m để đường thẳng y=-2x+m cắt đồ thị (C) tại 2 điểm phân biệt A,B sao cho trọng tâm tam giác AOB thuộc đường thẳng x-y+2=0 (O là gốc tọa độ) Câu II: (2,0 điểm) 1. Giải phương trình: 2. Giải hệ phương trình : (x,y ) Câu III:(1,0 điểm) Tìm nguyên hàm: (với x>0) Câu IV:(1,0 điểm) Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình thang vông tại A; đáy lớn AD=2a, đáy bé BC=a, AB=2a; Hai mặt phẳng (SAB) và (SAD) cùng vuông góc với mặt phẳng (ABCD); góc giữa SC và mặt phẳng (ABCD) bằng 45; gọi M,N lần lượt là trung điểm của AB và AD.Tính thể tích khối chóp S.MNDC và tính khoảng cách giữa hai đường thẳng CM và SN theo a. CâuV:(1,0điểm) Cho các số thực dương x,y thỏa mãn x+y+1=3xy.Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức: A= PHẦN RIÊNG:(3,0 điểm)Thí sinh chỉ được chọn làm một trong hai phần (phần A hoặc phần B) A.Theo chương trình chuẩn Câu VI.a (1,0 điểm)Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy. Cho hình chữ nhật ABCD có diện tích bằng 12,tâm I là giao điểm của ():x-y-2=0 và ():2x+4y-13=0,trung điểm M của AD là giao điểm của () với tục Ox,biết A có tung độ dương.Viết phương trình đường tròn ngoại tiếp hình chữ nhật ABCD Câu VII.a (1,0 điểm) Tìm hệ số trong khai triển biết tổng các hệ số khai triển bằng 1024. Câu VIII.a (1,0 điểm) Giải phương trình B.Theo chương trình nâng cao Câu VI.b (1,0 điểm) Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy.Cho hình chữ nhật ABCD có phương trình đương thẳng AB:x-2y+1=0 và BD:x-7y+14=0, đường thẳng AC đi qua M(2;1).Viết phương trình đường tròn ngoại tiếp hình chữ nhật ABCD Câu VII.b (1,0 điểm) Tính tổng S= Câu VIII.b (1,0 điểm) Giải phương trình: ------------------------Hết--------------------------- Thí sinh không được sử dụng tài liệu.Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm Họ và tên:.SBD:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docde_thi_thu_dai_hoc_lan_1_truong_thpt_dtnt_tan_ky_nghe_an_3602.doc
Tài liệu liên quan