Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hoà Bình giai đoạn 2008 –2010

Là trung tâm kinh tế -xã hội của miền Tây Nam Bộ, thànhphố Cần Thơ

mang trong mình đầy đủ những nét đặc trưng của vùng đất này. Với hệ thống

sông ngòi chằng chịt và vùng đất phù sa màu mỡ do sông Hậu bồi đắp đã tạo cho

nơi đây những vùng cây trái trĩu quả, nhữngchợ nổi, những cù lao, những nét

mộc mạc cổ kính cho đến những nét văn hóa ẩm thực và các lễ hội nhân gian

không nơi nào có được của miền sông nước miệt vườn này. Với các đặc trưng đó,

thành phố Cần Thơ là một địa điểm rất có tiềm năng du lịch và dịch vụ, vì vậy

cho nên ngành du lịch và dịch vụ cũng từng bước phát triển và cạnh tranh ngày

càng gay gắt không chỉ nghành du lịch nói chung mà ngay cả trong lĩnh vực

khách sạn - nhà hàng. Đểtồntạitrong môi trườngkinh doanh khócliệtnhưhiện

nay đòihỏicácnhàquảntrịcủacáccấp ởcông ty phảicómột tầmnhìnchiến

lượccho công ty mình.

Chiến lược kinh doanh đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát

triển của các doanh nghiệp.Bởivìchiếnlượckinh doanh, trước hết nógiúpcác

doanh nghiệpxác định rõmục đích, sứmạngvàhướng đi củamình, do đónólà

cơ sở có thểnóilà tiên quyếtcho mọi hoạt động c ủa doanh nghiệp. Hơn nửa,

trong điềukiệnmôi trườngkinh doanh thay đổivớitốc độchóngmặt nhưhiện

nay, chiếnlượckinh doanh sẽtạo điềukiện nắmbắtvàvận dụngcáccơhộikinh

doanh cũng nhưcóthểhạnchế đượccácrủiro do môi trườngkinh doanh mang

lại. Ngoàira, chiếnlượckinh doanh cũnggiúpchúngta quảnlývàsửdụngcác

nguồn nhân lựcmộtcáchhiệuquả. Cómộtchiếnlượctốtcho phépcông ty năng

độngtrong kinh doanh, tăng khảnăng đểvượtqua cácnguy cơ, kh ắcphụcnhững

điểm y ếu, tăng mốiliên kếtgiữacác đơn vịchứcnăng đểthựchiệntốtkếhoạch

đã định. Cuối cùng, nógiúpcáccông ty tạora đượcnhữngchiếnlượctốthơn

thông qua phương pháp tiếp cận có hệ thống, hợp lý và l ogic trong lựa chọn

chiếnlược.

Thực tiễn hoạt động của nhiều doanh nghiệp đã cho thấy, nếu doanh nghiệp

có chiến lược kinh doanh đúng đắn, có tầm nhìn rộng, tạo được tư duy hành

động, nhằm hướng tới mục tiêu chiến lược cụ thể, thì doanh nghiệp đứng vững

“Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 –2010”

GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm

2

và thành công trong cạnh tranh hiện nay, còn nếu ngược lại thì sẽ rơi vào tình

trạng bế tắc, hoạt động không có hiệu quả hoặc đi đến phá sản.

Khách sạn Hòa Bình thuộccông ty CATACO (Công ty nông súcsảnxuất

nhập khẩu Cần Th ơ) là một trong rất nhiều đơn vị kinh doanh ở lĩnh vực nh à

hàng –khách sạntrong nội ô Thành phố Cần thơ. Kể từ khi thành lập đến nay,

mặc dầu kinh doanh cũng khá thuận lợi, nhưng trong thời gian gần đây, dịchvụ

này đã trở nên khá phổ biến. Chính vì vậy dẫn đến sự cạnh tranh giữa cáckhách

sạn nhằm thu hút ngày càng nhiều khách, nhất là những khách có khả năng tài

chính caovà rất khó tính, nó đòi hỏi chẳng những chất lượng về cơ sở hạ tầng

của khách sạn mà còn cả chất lượng về tính chuyên nghiệp cũng như việc làm thế

nào để mỗi ngườikhách đến thuê phòng đều có cảm tình, hài lòng,đồng thời

phải làm cho tăng doanh thu và lợi nhuận. Nhưng CATACO vẫn chưa cómột

địnhhướngchiếnlượcnàocho Hòa Bình, tấtcảmọihoạt độngcủakháchsạn

đềudo ban giám đốccấpkinh doanh củakháchsạntự đềra, tựthựchiệnnhư

một công ty độc lập. Trước mắt, Hòa Bình vẫn chưa xây dựng cho m ình một

chiếnlượckinh doanh đểchủ độngtrướcnhữngvấn đềcủathời đại.

Do vậy , vấn đề hiện nay của Hoà Bình là xây dựng cho mình một chiến

lượcphùhợp, th ích ứngvớimôi trườngvàvịth ếcủamìnhvà địnhhướng được

sựpháttriểnlâu dài. Đócũngchínhlàlýdo tôi chọn đềtài “Xây dựng chiến

lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 -2010”

pdf65 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1292 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hoà Bình giai đoạn 2008 –2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH ----o0o---- LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO KHÁCH SẠN HOÀ BÌNH GIAI ĐOẠN 2008 – 2010 Giáo viên hướng dẫn: Sinh viên thực hiện: ThS. ĐỖ THỊ TUYẾT PHẠM VĂN TÂM Mã số SV: 4043554 Lớp: QTKD – K30 Cần Thơ - 2008 “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 – 2010” GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm ii LỜI CAM ĐOAN ---  --- Tôi xin cam đoan đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 - 2010” là do chính tôi thực hiện, các số liệu thu thập và các kết quả phân tích đề tài là trung thực, đề tài này không trùng với bất cứ đề tài nào khác. SINH VIÊN Phạm Văn Tâm “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 – 2010” GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm iii LỜI CẢM TẠ --- --- Qua 4 năm học tập và rèn luyện tại Trường Đại Học Cần Thơ cùng với sự chỉ dạy và hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô khoa KT – QTKD, đã giúp cho tôi có những kiến thức quý báu để bước vào môi trường thực tế, những kiến thức để cho tôi hoàn thành đề tài của mình. Bên cạnh những kiến thức tại giảng đường cũng như kiến thức thực tế mà tôi đã nhận được từ ban lãnh đạo và các thành viên trong khách sạn Hòa Bình đã giúp cho tôi có những hiểu biết về môi trường kinh doanh thực tế để từ đó có những kinh nghiệm cũng như sự hiểu biết để có thể làm việc và thích nghi tốt hơn với môi trường kinh doanh sau này. Xin chân thành cảm ơn ban giám đốc khách sạn Hòa Bình đã tạo điều kiện và hướng dẫn để tôi được thực tập tại công ty. Xin chân thành cảm ơn đến Cô Đỗ Thị Tuyết, người đã hướng dẫn và đóng góp nhiều ý kiến để tôi có thể hoàn thành đề tài này. Xin chân thành cảm ơn các bạn cùng học đã góp ý kiến và giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện đề tài này. Vì thời gian thực tập có hạn, thêm vào đó là lần đầu tiên tiếp xúc với thực tế nên không tránh khỏi những thiếu sót, mong được sự đóng góp của quý thầy cô và các bạn để đề tài này có thể hoàn thiện hơn. Kính chúc quý thầy cô dồi dào sức khoẻ và niềm vui, chúc khách sạn Hòa Bình ngày càng đứng vững và phát triển hơn nữa cả trong hiện tại và tương lai. SINH VIÊN Phạm Văn Tâm “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 – 2010” GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm iv NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP  ............................................................................................................ .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... ............................................................................................... Cần Thơ, ngày ...... tháng ...... năm ......... THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 – 2010” GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm v BẢN NHẬN XÉT LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC   Họ và tên người hướng dẫn: ...........................................................................  Học vị:............................................................................................................  Chuyên ngành:................................................................................................  Cơ quan công tác: ...........................................................................................  Tên học viên:..................................................................................................  Mã số sinh viên: .............................................................................................  Chuyên ngành:................................................................................................  Tên đề tài:...................................................................................................... .......................................................................................................................... ......................................................................................................................... NỘI DUNG NHẬN XÉT 1. Tính phù hợp của chuyên ngành đào tạo: .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... 2. Về hình thức: .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... 3. Ý nghĩa khoa học, thực tiễn và tính cấp thiết của đề tài: .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... 4. Độ tin cậy của số liệu và tính hiện đại của luận văn: .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... 5. Nội dung và các kết quả đạt được (theo mục tiêu nghiên cứu…) .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... 6. Các nhận xét khác: .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... 7. Kết luận (Cần ghi rõ mức độ đồng ý hay không đồng ý nội dung đề tài và các yêu cầu chỉnh sửa, …) .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... ................................................................................................................................... Cần Thơ, ngày… … tháng… … năm 200… NGƯỜI NHẬN XÉT “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 – 2010” GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm vi NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN  ............................................................................................................ .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... ............................................................................................... ............, ngày ...... tháng ...... năm ......... GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 – 2010” GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm vii MỤC LỤC Trang CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU.............................................................................. 1 1.1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................... 1 1.2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................... 2 1.2.1. Mục tiêu tổng quát ............................................................................... 2 1.2.2. Mục tiêu cụ thể .................................................................................... 2 1.3. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................... 3 CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CHO VIỆC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC............................................................................ 4 2.1. Khái niệm quản trị chiến lược...................................................................... 4 2.2. Quá trình quản trị chiến lược ...................................................................... 4 2.2.1. Giai đoạn hình thành chiến lược........................................................... 4 2.2.2. Giai đoạn thực thi chiến lược ............................................................... 5 2.2.3. Giai đoạn đánh giá chiến lược.............................................................. 5 2.3. Nội dung hoạch định chiến lược của doanh nghiệp ...................................... 6 2.3.1. Phân tích hoàn cảnh nội tại doanh nghiệp để nhận ra các điểm mạnh điểm yếu ................................................................................................... 6 2.3.2. Phân tích ảnh hưởng của môi trường tác nghiệp trong ngành ............... 8 2.3.3. Phân tích ảnh hưởng của môi trường vĩ mô để nhận ra cơ hội và đe dọa cho doanh nghiệp.............................................................................. 10 2.3.4. Xác định nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược ........................................ 12 2.3.5. Xây dựng và lựa chọn chiến lược....................................................... 12 2.4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 13 2.4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ............................................................ 13 2.4.2. Phương pháp phân tích dữ liệu........................................................... 14 CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN HÒA BÌNH .................................................... 18 3.1. Giới thiệu về khách sạn Hòa Bình.............................................................. 18 3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ...................................................... 18 3.1.2. Lĩnh vực hoạt động ............................................................................ 18 3.2. Kết quả hoạt động trong thời gian qua ....................................................... 18 “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 – 2010” GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm viii 3.3. Phân tích các hoạt động ............................................................................. 20 3.3.1. Hoạt động marketing ......................................................................... 20 3.3.2. Cung cấp dịch vụ ............................................................................... 23 3.3.3. Nguồn nhân lực ................................................................................. 25 3.3.4. Tài chính – kế toán ............................................................................ 30 3.3.5. Ma trận các yếu tố bên trong (IFE) .................................................... 34 CHƯƠNG 4: ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN ................................................. 35 4.1. Môi trường tác nghiệp ............................................................................... 35 4.1.1. Khách hàng........................................................................................ 35 4.1.2. Đối thủ cạnh tranh hiện tại ................................................................. 36 4.1.3. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn ................................................................. 37 4.1.4. Sản phẩm thay thế.............................................................................. 38 4.1.5. Nhà cung cấp ..................................................................................... 38 4.2. Môi trường vĩ mô ...................................................................................... 40 4.2.1. Ảnh hưởng của kinh tế....................................................................... 40 4.2.2. Xu hướng khách quốc tế đến Việt Nam tăng ...................................... 42 4.2.3. Chính trị - pháp luật ........................................................................... 43 4.2.4. Yếu tố văn hóa – xã hội ..................................................................... 44 4.2.5. Yếu tố tự nhiên .................................................................................. 44 4.2.6. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE)..................................... 45 CHƯƠNG 5: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO KHÁCH SẠN HÒA BÌNH GIAI ĐOẠN 2008 – 2010 .................................. 46 5.1. Xây dựng mục tiêu cho khách sạn Hòa Bình đến năm 2010....................... 46 5.1.1. Cơ sở xác định mục tiêu..................................................................... 46 5.1.2. Mục tiêu từ năm 2008 đến năm 2010 của khách sạn Hòa Bình........... 46 5.2. Hình thành và lựa chọn chiến lược............................................................. 46 5.2.1. Ma trận SWOT .................................................................................. 46 5.2.2. Ma trận chiến lược chính ................................................................... 48 5.2.3. Lựa chọn chiến lược .......................................................................... 48 5.3. Một số giải pháp thực hiện chiến lược đến năm 2010 cho khách sạn Hoà Bình.................................................................................................... 49 “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 – 2010” GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm ix 5.3.1. Giải pháp về quản trị.......................................................................... 49 5.3.2. Giải pháp marketing........................................................................... 50 5.3.3. Giải pháp về tài chính ........................................................................ 51 CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................. 52 6.1. Kết luận..................................................................................................... 52 6.2. Kiến nghị................................................................................................... 52 6.2.1. Đối với khách sạn Hoà Bình .............................................................. 52 6.2.2. Đối với nhà nước ............................................................................... 53 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................. 54 “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 – 2010” GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm x DANH MỤC BIỂU BẢNG ----o0o---- Trang Bảng 1: Kết quả hoạt động kinh doanh 2005 - 2007 của khách sạn Hòa Bình ................................................................................................................. 18 Bảng 2: Kết cấu doanh thu của khách sạn Hòa Bình 2005 - 2007 ..................... 19 Bảng 3: Giá một số dịch vụ ăn uống của khách sạn Hòa Bình .......................... 22 Bảng 4: Giá các loại phòng của khách sạn Hòa Bình ........................................ 22 Bảng 5: Hình thức tiếp xúc với khách hàng năm 2007 của Hòa Bình................ 24 Bảng 6: Số buồng và công suất bình quân của toàn ngành khách sạn Cần Thơ 2005 – 2007 .............................................................................................. 24 Bảng 7: Công suất sử dụng phòng khách sạn Hoà Bình năm 2007.................... 24 Bảng 8: Tình hình cơ cấu bố trí lao động của Hoà Bình 12/2007...................... 27 Bảng 9: Nhân viên được đưa đi đào tạo nâng cao nghiệp vụ 2005 - 2007 ......... 28 Bảng 10: Lợi nhuận bình quân của lao động KS. Hoà Bình 2006 - 2007 .......... 28 Bảng 11: Lương bình quân lao động của Hoà Bình và của toàn ngành du lịch Cần Thơ 2005 – 2007 ................................................................................ 29 Bảng 12: Tổng hợp các tỷ số tài chính khách sạn Hòa Bình 2005 - 2007 .......... 33 Bảng 13 : Ma trận các yếu tố bên trong của khách sạn Hoà Bình...................... 34 Bảng 14: Doanh thu từ dịch vụ phòng của khách sạn Hòa Bình 2005 - 2007 .... 35 Bảng 15: Doanh thu từ nghành du lịch Thành phố Cần Thơ năm 2005 - 2007 .. 36 Bảng 16: Ma trận hình ảnh cạnh tranh của khách sạn Hoà Bình........................ 38 Bảng 17: Số lượng, số buồng, giường và công suất hoạt động của khách sạn ở Cần Thơ 2005 – 2007.................................................................................... 38 Bảng 18: Lao động trong ngành du lịch TP. Cần Thơ 2005 – 2007................... 39 Bảng 19: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2005 – 2007 ...................................... 40 Bảng 20: Tăng trưởng GDP Cần Thơ 2005 – 2007........................................... 41 Bảng 21: Cơ cấu GDP của Việt Nam 2005 - 2007 theo giá thực tế ................... 41 Bảng 22: Cơ cấu doanh thu ngành du lịch Thành phố Cần Thơ 2005 - 2007..... 41 Bảng 23: Số lượng và mục đích đến Việt Nam của khách quốc tế .................... 43 Bảng 24: Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài của khách sạn Hoà Bình ........ 45 Bảng 25: Ma trận SWOT.................................................................................. 47 Bảng 26: Mục tiêu của Hoà Bình 2008 – 2010 ................................................. 50 “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 – 2010” GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm xi DANH MỤC HÌNH ----o0o---- Trang Hình 1: Mô hình quản trị chiến lược toàn diện.................................................... 5 Hình 2: Mô hình 5 áp lực cạnh tranh .................................................................. 8 Hình 3: Các nội dung chủ yếu cần phân tích về đối thủ cạnh tranh ..................... 9 Hình 4: Ma trận chiến lược chính ..................................................................... 17 Hình 5: Số khách ứng với từng cách bố trí hội trường phục vụ hội nghị ........... 21 Hình 6: Cơ cấu tổ chức của khách sạn Hoà Bình .............................................. 26 Hình 7: Sơ đồ ma trận chiến lược chính............................................................ 48 “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 – 2010” GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm 1 CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU 1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Là trung tâm kinh tế - xã hội của miền Tây Nam Bộ, thành phố Cần Thơ mang trong mình đầy đủ những nét đặc trưng của vùng đất này. Với hệ thống sông ngòi chằng chịt và vùng đất phù sa màu mỡ do sông Hậu bồi đắp đã tạo cho nơi đây những vùng cây trái trĩu quả, những chợ nổi, những cù lao,… những nét mộc mạc cổ kính cho đến những nét văn hóa ẩm thực và các lễ hội nhân gian không nơi nào có được của miền sông nước miệt vườn này. Với các đặc trưng đó, thành phố Cần Thơ là một địa điểm rất có tiềm năng du lịch và dịch vụ, vì vậy cho nên ngành du lịch và dịch vụ cũng từng bước phát triển và cạnh tranh ngày càng gay gắt không chỉ nghành du lịch nói chung mà ngay cả trong lĩnh vực khách sạn - nhà hàng. Để tồn tại trong môi trường kinh doanh khóc liệt như hiện nay đòi hỏi các nhà quản trị của các cấp ở công ty phải có một tầm nhìn chiến lược cho công ty mình. Chiến lược kinh doanh đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Bởi vì chiến lược kinh doanh, trước hết nó giúp các doanh nghiệp xác định rõ mục đích, sứ mạng và hướng đi của mình, do đó nó là cơ sở có thể nói là tiên quyết cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Hơn nửa, trong điều kiện môi trường kinh doanh thay đổi với tốc độ chóng mặt như hiện nay, chiến lược kinh doanh sẽ tạo điều kiện nắm bắt và vận dụng các cơ hội kinh doanh cũng như có thể hạn chế được các rủi ro do môi trường kinh doanh mang lại. Ngoài ra, chiến lược kinh doanh cũng giúp chúng ta quản lý và sử dụng các nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Có một chiến lược tốt cho phép công ty năng động trong kinh doanh, tăng khả năng để vượt qua các nguy cơ, khắc phục những điểm yếu, tăng mối liên kết giữa các đơn vị chức năng để thực hiện tốt kế hoạch đã định. Cuối cùng, nó giúp các công ty tạo ra được những chiến lược tốt hơn thông qua phương pháp tiếp cận có hệ thống, hợp lý và logic trong lựa chọn chiến lược. Thực tiễn hoạt động của nhiều doanh nghiệp đã cho thấy, nếu doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh đúng đắn, có tầm nhìn rộng, tạo được tư duy hành động, nhằm hướng tới mục tiêu chiến lược cụ thể, thì doanh nghiệp đứng vững “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 – 2010” GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm 2 và thành công trong cạnh tranh hiện nay, còn nếu ngược lại thì sẽ rơi vào tình trạng bế tắc, hoạt động không có hiệu quả hoặc đi đến phá sản. Khách sạn Hòa Bình thuộc công ty CATACO (Công ty nông súc sản xuất nhập khẩu Cần Thơ) là một trong rất nhiều đơn vị kinh doanh ở lĩnh vực nhà hàng – khách sạn trong nội ô Thành phố Cần thơ. Kể từ khi thành lập đến nay, mặc dầu kinh doanh cũng khá thuận lợi, nhưng trong thời gian gần đây, dịch vụ này đã trở nên khá phổ biến. Chính vì vậy dẫn đến sự cạnh tranh giữa các khách sạn nhằm thu hút ngày càng nhiều khách, nhất là những khách có khả năng tài chính cao và rất khó tính, nó đòi hỏi chẳng những chất lượng về cơ sở hạ tầng của khách sạn mà còn cả chất lượng về tính chuyên nghiệp

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfquantri27_quantri34_co_cc__3574.pdf