Nghiên cứu về googleanalytics

Google Analytics (GA) chắc chắn là một ứng dụng web phân tích dành cho các nhà thiết kế web được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Nổi lên từ và dựa trên phân tích gói phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Urchin (mà đã được mua bởi Google trong tháng 4 năm 2005), công cụ đã trở thành công khai có sẵn miễn phí theo kỳ hạn mới của Google Analytics. Trong tháng 5 năm 2007 đã được chỉnh sửa, phát triển và phát hành, thiết kế đã được đơn giản hóa và tính năng nâng cao hơn đã được tích hợp vào.

doc40 trang | Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Nghiên cứu về googleanalytics, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Google Analytics (GA) chắc chắn là một ứng dụng web phân tích dành cho các nhà thiết kế web được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Nổi lên từ và dựa trên phân tích gói phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Urchin (mà đã được mua bởi Google trong tháng 4 năm 2005), công cụ đã trở thành công khai có sẵn miễn phí theo kỳ hạn mới của Google Analytics. Trong tháng 5 năm 2007 đã được chỉnh sửa, phát triển và phát hành, thiết kế đã được đơn giản hóa và tính năng nâng cao hơn đã được tích hợp vào. Bạn có thể sử dụng Google Analytics một cách thường xuyên, với số liệu thống kê cơ bản theo dõi hiệu suất của các trang web của bạn. Bạn có biết rằng Google Analytics có thể tạo ra lên đến 85 báo cáo khác nhau mà sẽ giúp bạn phân tích tất cả dữ liệu có thể về lưu lượng truy cập trang web của bạn. GA không chỉ theo dõi khách truy cập vào trang web của bạn hoặc số lần xem trang, nó có thể được sử dụng để xem nội dung được ghé thăm nhiều nhất, thời gian trên trang web cho mỗi truy cập, nó theo dõi các màn trình diễn của các chiến dịch tiếp thị, bao gồm cả AdWords, Adsense – quảng cáo trực tuyến trên google , email và nhiều thứ khác nữa. Nguồn để tham khảo: Google Analytics Help Center, official forum và official blog. Google Analytics sẽ chỉ theo dõi các trang có chứa mã theo dõi Google Analytics, đây là một đoạn mã Javascript nhỏ mà cần phải được thêm vào mỗi trang của trang web của bạn, hoặc bằng tay hoặc thông qua việc sử dụng các plugin hoặc các công cụ khác. Đối với một trang web tĩnh hoặc nếu bạn muốn tự cài đặt mã vào các trang của bạn, sao chép và dán đoạn mã vào cuối nội dung của bạn, ngay trước thẻ body của mỗi trang mà bạn muốn theo dõi. Đăng nhập vào Google Analytics và bạn sẽ được đến bảng điều khiển, cung cấp cho bạn một tổng quan của tất cả các báo cáo (khách truy cập, nội dung, các nguồn lưu lượng truy cập và bản đồ lớp phủ mát) được tạo ra bởi Google Analytics. Bạn có thể tùy chỉnh trang này bằng cách thay đổi những gì các báo cáo được hiển thị, cũng như cách kéo và thả các báo cáo sang một định dạng phù hợp với nhu cầu của bạn. Hướng dẫn Google Analytics Một tổng quan về cách sử dụng giao diện Google Analytics. Nếu bạn chưa quen với Google Analytics hoặc bạn muốn nhận một vài lời khuyên về cách sử dụng một số tính năng khác nhau, video dưới đây là một cách tốt để bắt đầu. Dim lights Embed Guidelines to interpreting GA Reports Trong bài trình bày này, bạn sẽ tìm hiểu các thông lệ tốt nhất cho việc phân tích dữ liệu, làm thế nào để phân tích xu hướng dữ liệu và cách sử dụng các dữ liệu trong Google Analytics. Pageviews, Visits, and Visitors Tìm hiểu nơi để tìm trang được xem, người truy cập, và truy cập các số liệu, làm thế nào số trang được xem, người truy cập, và truy cập được tính toán, sự khác biệt giữa các trang được xem và duy nhất số trang được xem và sự khác biệt giữa truy cập duy nhất và tuyệt đối mới so với lượt truy cập trở lại. Traffic Sources Tìm hiểu về các loại khác nhau của các nguồn lưu lượng truy cập, làm thế nào để xác định chất lượng của các lượt try cập, làm thế nào để xác định doanh thu và trình điều khiển chuyển đổi, những loại thông tin cần tìm kiếm trong các báo cáo từ khoá trong Google Analytics (theo smashingmagazine) Giới thiệu về Google Analytics cho webmaster Đối với cá nhân tôi hiểu được chút ít về SEO, khi tìm hiểu được Google Analytics thì tôi mới hiểu được (một người biết SEO mà chưa biết Google Analytics Google Analytics thì chưa hẳn đã là SEO chuyên nghiệp). Với những ai đã biết về Google Analytics thì phải công nhận một điều rằng Google quá mạnh và công nghệ của họ thật sự đáng kinh ngạc. Còn với ai chưa biết về Google Analytics thì đây là công cụ miễn phí của Google dành cho Webmaster. Mục đích chủ yếu của nó dùng để tìm hiểu tất cả những thông tin về trang web của bạn. Là một webmaster chắc chắn bạn cũng đã nhiều lần muốn biết trang web của mình được người đọc sử dụng như thế nào? có bao nhiêu người truy cập vào trang web của mình? họ đến trang nào? ở lại trang bao lâu? v.v.. Trước đây khi chưa có Google Analytics thì rất nhiều người sử dụng Alexa như là một công cụ đo đạc sự “thành công” của một trang web. Tôi nhớ có lần vnexpress.net nhân ngày kỷ niệm sinh nhật của mình cũng “khoe” thành tích mình đạt được trên Alexa. Về tính chính xác của Alexa thì tôi không bàn đến trong bài này. Nhưng những thông tin mà bạn có được từ Alexa không đủ để cho bạn hiểu được tường tận nhóm người đọc của bạn và biết được chân tơ kẽ tóc của họ. Với Google Analytics, bạn có thể biết được rất nhiều thông tin quý báu của người đọc và nó rất hữu ích cho quá trình xây dựng và phát triển trang web của bạn Đăng ký một tài khoản miễn phí với Google Analytics rất đơn giản và cách sử dụng nó cũng đơn giản không kém. Xin miễn phép cho tôi phải hướng dẫn cách sử dụng nó. Một khi đã hoàn thành các bước chuẩn bị, bạn sẽ có thể truy cập vào trang chủ của Google Analytics và bắt đầu xem những thông tin về trang web của mình Tính năng của Google analytics rất nhiều và thực sự tôi cũng không biết hết được. Nhưng chủ yếu tôi hay xem số lượng người truy cập, PageViews, họ đến từ đâu, tìm được trang web bằng cách nào, sử dụng trình duyệt gì, hệ điều hành, thời gian họ ở lại trên trang … Nói chung Google analytics cho phép bạn biết rất nhiều thông tin từ người đọc. Nếu sử dụng nó kết hợp với chiến lược phát triển trang web của bạn thì chắc chắn trang web của bạn sẽ thành công hơn nhiều Đây là một vài trong số rất nhiều tính năng của Google analytics Số lượng người truy cập vào Thiết kế Thương Hiệu, số lượng trang được xem, thời gian họ ở lại trên trang Trình duyệt nào họ sử dụng để truy cập Thiết kế thương hiệu . Net Người đọc chủ yếu đến từ nước nào và từ thành phố nào Những thông tin như ở trên hết sức quý báu, bởi vì nếu biết được những thông tin đó bạn có thể hướng tới người đọc tốt hơn và có những thay đổi tích cực hơn cho họ. Tất nhiên một khi bạn đã quan tâm đến người đọc của mình thì việc thành công của trang web chỉ là vấn đề thời gian. Bạn có sử dụng Google Analytics chưa? hoặc bạn đang sử dụng cái gì để biết thông tin về trang của mình? Hãy chia sẻ với mọi người về những gì bạn biết. Tìm hiểu về Google Analytics Chủ sở hữu và quản lý website, cũng như các nhà quảng cáo đều quan tâm tới việc độc giả đến với website họ từ đâu? Đến thẳng website, đến từ các link dẫn chiếu, các chiến dịch quảng cáo banner/email, hay từ search engine. Khi nhìn vào bảng tổng kết bên, đa số trong số họ đều nhanh chóng kết luận search mang lại cho tôi 22%, trực tiếp 54%, v.v… mà không đi sâu thêm vào chi tiết. Tìm hiểu đúng về Google AnalyticsTìm hiểu đúng về Google Analytics Web analytics is the measurement, collection, analysis and reporting of internet data for purposes of understanding and optimizing web usage.[1] Thị trường phân tích web (web analytics), đã từng phát triển rất mạnh nhiều năm trước để phục vụ nhu cầu đo lường phân tích hành vi của người sử dụng trên trang web: đến từ nguồn nào, sử dụng trang nào nhiều, di chuyển theo luồng nào trên trang web. Thị trường này từng có 5-6 sản phẩm thương mại cạnh tranh, và một vài sản phẩm mã nguồn mở. Các sản phẩm này có mô hình kinh doanh đa dạng khác nhau như: bán phần mềm, bán dịch vụ đo lường qua web, bán phần mềm nâng cao, bán dịch vụ tư vấn. Tuy vậy, sau đó Google gia nhập cuộc chơi. Họ mua lại Urchin, một trong các sản phẩm web anlytics hàng đầu trên thị trường, dựa trên đó để phát triển Google Analytics (viết tắt là GA), đồng thời cung cấp miễn phí dịch vụ phân tích web cho các nhà làm web mà chỉ cần đăng ký. Google Analytics nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bởi vì nó là một sản phẩm có giá trị rất cao với chất lượng thật sự về nghiệp vụ, lại hoàn toàn miễn phí, tốc độ và ổn định được đảm bảo bởi datacenter hàng đầu của Google, và trở thành chuẩn mực defacto trong giới làm web. GA là một công cụ tuyệt vời và được nhiều người tin dùng, một số thậm chí còn sử dụng nó như một công cụ so sánh website. Tuy vậy, trong 1000 người có lẽ không quá 5 người hiểu thấu đáo cách mà GA ghi nhận nguồn dẫn độc giả tới website. GA ghi nhận nguồn dẫn độc giả tới site thành 4 nhóm chính 1. Trực tiếp (Direct Traffic): được nhiểu là các độc giả bấm bookmark, gõ link trực tiếp trên thanh công cụ, click link gửi cho nhau. 2. Tham chiếu (Referring Sites): độc giả bấm các link / banner trên trang web, trong email, v.v.. 3. Others: bao gồm các marketing campaign được đánh dấu, tức là khi độc giả bấm các link được đánh dấu bằng kỹ thuật link tagging. 4. Organic search: độc giả đến từ Search engines Mục (4) organic search có một vấn đề mà nhiều người đã nhìn thấy. Đó là, ngày càng nhiều người sử dụng Google thay cho book mark, nói các khác khi tôi muốn tới Sàn Nhạc, thay vì gõ SanNhac.com, tôi sẽ gõ “Sàn nhạc” vào box search, hoặc thanh địa chỉ, browser sẽ tự động đưa thẳng về SanNhac.com, hoặc liệt kê danh sách tìm kiếm để bạn click. Ai là người khiến cho bạn muốn tới Sàn nhạc? đó là kết quả của quá trình marketing nhận diện thương hiệu, truyền miệng xảy ra trước đấy. Ai là người được ghi nhận có công tạo ra lượt đến vào bảng tổng kết của Google Analytics? đó là Google. Nói cách khác, GA ghi nhận công lao của Google nhiều hơn thực tế nó có. Nhưng còn một vấn đề lớn hơn mà rất ít người biết. Đó là cách GA overwrite số liệu lên nhau. Độc giả A tới Sàn nhạc 3 lần theo 3 nguồn khác nhau, vậy nguồn nào sẽ được ghi nhận? Chuyên gia tư vấn GA Justin Cutroni tổng hợp lại như sau trong blog Analytics Talk 1. Direct traffic luôn bị overwritten bởi 3 nguồn còn lại 2. Trong 3 nguồn còn lại, nguồn cuối cùng overwite nguồn trước. 3. Direct traffic không overwrite các nguồn khác Giải thích bằng ví dụ như sau: A được người bạn gửi link SanNhac.com qua YM, click vào Sàn nhạc – hệ thống ghi nhận direct; lần thứ 2, A bấm một banner quảng cáo Sàn nhạc – hệ thống overwrite thành A đến từ quảng cáo; lần thứ 3 A nhớ tới Sàn nhạc và gõ trực tiếp URL, hệ thống vẫn ghi nhận A đến từ quảng cáo bởi vì direct. Tóm gọn lại Direct – Banner – Direct được ghi nhận là Banner Tương tự vậy Direct – Direct – Direct – Google được ghi nhận là Google Banner – Banner – Banner – Direct – Google được ghi nhận là Google Google – Google – Google – Direct được ghi nhận là Google Google – Google – Banner được ghi nhận là Banner Google – Google – Tham chiếu được ghi nhận là Tham chiếu Tuy vậy, nếu bạn chú ý một điểm quan trọng sau: “không có một banner nào chạy mãi mãi”, điều có có nghĩa là sớm hay muộn GA sẽ ghi nhận độc giả A của website bằng một trong 3 nguồn cuối cùng. Nếu bạn nghĩ thêm thật kỹ sẽ nhận thấy rằng “toàn bộ độc giả tích lũy được GA ghi nhận hết cho Google” , bởi vì tình huống duy nhất ghi nhận cho banner/tham chiếu là xảy ra với campaign cuối cùng. Như vậy thống kê kiểu GA sẽ khiến cho công lao của các campaign quảng cáo bằng thương hiệu, viral, banner khác chỉ được ghi nhận một lần, giá trị tích lũy cần được ghi nhận thành nội lực của site thì lại ghi nhận thành nguồn organic search (hay chính là Google). Cũng cần nói thêm là khi GA chiếm thị phần tuyệt đối như hiện nay, số lượng người sử dụng GA như một cơ sở đánh giá ngày càng nhiều thì nhầm tưởng này lại càng được nhân rộng, tới mức trở thành một định kiến ngầm về tầm quan trọng của Google và SEO trong việc tạo ra lượt đến site của bạn. Tôi không buộc tội GA trong việc cố tình làm người dùng hiểu sai, cũng rất đúng khi nói “trách nhiệm của người sử dụng là phải biết cách sử dụng số liệu thống kế một cách đúng đắn”. Nhưng thực tế ở đây là, rất nhiều người trong chúng ta đang hiểu nhầm, và điều quan trọng không phải đổ lỗi cho ai, mà điều quan trọng là làm sao để nhầm tưởng này không còn, hoặc không gây tác hại. Cách tốt để đánh giá vai trò nguồn của Google là chỉ quan tâm tới lượng độc giả mà Google trực tiếp tạo ra cho bạn. Quan sát thực tế trên một số website cho thấy, chỉ có dưới 30% độc giả tới site từ nguồn SEO là new visitors, 70% còn lại đã từng đến site một vài lần nào đó. Như vậy, với ví dụ trong hình ở trên, vai trò của Google trong việc tạo traffic cho bạn giới hạn lại không quá 6.5%. Mức 6.5% này, vẫn là một con số rất lớn và cho thấy tầm quan trọng của Search engine – chỉ có điều nó không còn quan trọng như tôi từng hiểu nhầm. ROI Quảng cáo Mục tiêu Theo dõi doanh thu và chuyển đổi. Đo lường mục tiêu cam kết trên trang web của bạn so với: các cấp ngưỡng mà bạn xác định. Tích hợp với AdWords và AdSense Tối ưu hoá hiệu suất AdWords của bạn với dữ liệu hậu nhấp chuột trên từ khoá, truy vấn tìm kiếm, loại kết hợp và các tính năng khác. Báo cáo AdSense hiển thị cho nhà xuất bản nội dung trang web nào sẽ tạo ra nhiều doanh thu nhất. Google AdWords : Với Google AdWords, bạn có thể tạo và chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, nhanh chóng và đơn giản. Chạy quảng cáo của bạn trên Google và trên mạng quảng cáo của chúng tôi -- bất kể ngân sách của bạn, bạn chỉ trả khi có người nhấp vào quảng cáo của mình. Để bắt đầu, chỉ cần truy cập vào www.adwords.google.com. Quảng cáo AdWords được hiển thị cùng với kết quả tìm kiếm khi có ai đó tìm kiếm trên Google bằng một trong các từ khoá của bạn. Quảng cáo xuất hiện trong 'Liên kết được tài trợ' trong cột bên cạnh trang tìm kiếm và cũng có thể xuất hiện trong các vị trí khác phía trên kết quả tìm kiếm miễn phí. Bằng cách đó, bạn sẽ quảng cáo cho đối tượng đã quan tâm đến việc kinh doanh của mình. Bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của mình trên trang web Mạng Hiển thị trong Mạng Google đang phát triển. Và, bạn có thể chọn các vị trí chính xác trên Mạng Hiển thị nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc bạn có thể cho phép nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh kết hợp từ khoá với nội dung. Bạn có thể chọn từ nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, bao gồm quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video, đồng thời dễ dàng theo dõi hiệu suất quảng cáo bằng cách sử dụng báo cáo có sẵn trong tài khoản của mình. Không phải trả chi phí tối thiểu hàng tháng cho AdWords -- chỉ có phí kích hoạt không đáng kể. Lợi ích của AdWords Có thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp của bạn: Quảng cáo cho những người đang tìm kiếm trên Google và mạng quảng cáo của chúng tôi Tiếp cận những người chủ động tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn trực tuyến Dễ dàng kiểm soát chi phí - chỉ thanh toán khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn Google AdSense : Google AdSense là một cách đơn giản, miễn phí để các nhà xuất bản trang web thuộc mọi phạm vi kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo Google được nhắm mục tiêu trên các trang web của họ. AdSense cũng cho phép bạn cung cấp tìm kiếm của Google cho người dùng trang web của bạn trong khi kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo Google trên các trang kết quả tìm kiếm. AdSense được phác thảo Được trả tiền để hiển thị quảng cáo Google được nhắm mục tiêu trên trang web của bạn Dễ dàng tuỳ chỉnh quảng cáo cho phù hợp với giao diện trang web của bạn Theo dõi thành công của bạn bằng các báo cáo trực tuyến Hãy đọc cách nhà xuất bản đã tìm thấy thành công với AdSense trong các nghiên cứu điển hình của chúng tôi Google AdSense hoạt động như thế nào? Chọn loại và vị trí của các đơn vị quảng cáo sẽ được hiển thị Chỉ định vị trí bạn muốn quảng cáo xuất hiện Chọn loại quảng cáo nào có thể cạnh tranh cho các chỗ trống đó Hiển thị quảng cáo trả tiền cao nhất Nhà quảng cáo đặt giá thầu cho khoảng không quảng cáo của bạn trong đấu giá thời gian thực Luôn hiển thị quảng cáo trả tiền cao nhất Được trả tiền Google lập hoá đơn cho các nhà quảng cáo và mạng quảng cáo Được trả tiền thông qua các tuỳ chọn thanh toán đáng tin cậy của chúng tôi Các tính năng khác Lọc quảng cáo của đối thủ cạnh tranh hoặc quảng cáo không mong muốn Chọn trong số nhiều định dạng quảng cáo khác nhau Xác định cơ hội bằng báo cáo hiệu suất và tích hợp Google Analytics Hãy đọc cách các nhà xuất bản đã tìm thấy thành công với AdSense trong các nghiên cứu điển hình của chúng tôi Hoàn tất khả năng theo dõi chiến dịch Theo dõi chiến dịch email, quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo ngoại tuyến và nhiều ứng dụng khác : Email marketing là hình thức gửi email thông tin/quảng cáo có nội dung thông tin liên quan tới người nhận đã đồng ý đăng kí nhận email (opt-in) trực tiếp hay gián tiếp và cho phép họ có quyền không tiếp tục nhận email quảng cáo nữa. Email marketing là một công cụ marketing rất hiệu quả và sẽ mang lại ROI (Return on Investment) như mong đợi nếu áp dụng bài bản và đúng cách vì email marketing giúp bạn: Tiết kiệm chi phí ít nhất 75% chi phí so với các hình thức quảng cáo khác Chi phí dành cho quảng cáo từ lớn đến nhỏ đều có thể sử dụng Gửi thông điệp quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu Có thể cá nhân hóa thông điệp quảng cáo để lấy được sự chú ý tuyệt đối của người nhận mà không bị chi phối bởi các thông tin khác Email là kênh giao tiếp được khách hàng sử dụng nhiều nhất trong ngày và đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống và công việc của nhiều người Chủ động điều chỉnh thời gian, thời điểm truyền tải thông tin tới khách hàng mục tiêu Cho phép lan truyền thông điệp quảng cáo bằng hình thức forward Cho phép dễ dàng lưu trữ thông điệp quảng cáo để tham khảo sau này Phân phối thông điệp nhanh chóng tức thời Khối lượng phân phối lớn Dễ dàng thực hiện và điều chỉnh các chiến lược, kế hoạch Cho phép nhận được phản hồi trực tiếp và nhanh chóng Không hạn chế hình thức thiết kế và khối lượng nội dung của thông điệp quảng cáo ... Với những đặc điểm đặc thù như trên thì email marketing có thể sử dụng cho các chương trình có liên quan tới branding và bán hàng như: giới thiệu sản phẩm / dịch vụ mới, các chương trình khuyến mãi, các hoạt động chăm sóc khách hàng và các hoạt động through the line (BTL + ATL). Hơn nữa, email marketing còn phù hợp cho các chương trình có tính chất thông báo và các hoạt động PR – thông cáo báo chí. …………………………………………… Báo cáo thương mại điện tử Theo dõi giao dịch cho chiến dịch và từ khoá, có được số liệu về độ trung thành và tiềm năng, đồng thời xác định các nguồn doanh thu cao nhất của bạn. Tối ưu hoá ROI AdWords của bạn với Google Analytics Nếu bạn mua từ khóa trên Google AdWords, bạn sẽ muốn tập trung chi tiêu của bạn vào các từ khoá ổ đĩa giao thông chất lượng cao nhất vào trang web của bạn và cung cấp sự trở lại tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bằng cách xem một báo cáo duy nhất trong Google Analytics, bạn có thể thấy tỷ lệ hoàn vốn cho mỗi từ khóa bạn mua. Liên kết tài khoản AdWords của bạn vào tài khoản Google Analytics của bạn. Một khi bạn đã liên kết tài khoản Google Analytics của bạn vào tài khoản AdWords của bạn, bạn sẽ bắt đầu thấy chi tiêu của bạn cho mỗi từ khoá, cũng như các số liệu chi phí khác, xuất hiện trong báo cáo Google Analytics. Bằng cách kết nối các tài khoản, bạn sẽ có thể xem những gì xảy ra sau khi có người bấm vào quảng cáo AdWords của bạn. Đằng sau những cảnh, Google Analytics sẽ bắt đầu nhập dữ liệu nhấp chuột và chi tiêu từ tài khoản AdWords của bạn trong khi theo dõi tất cả các hoạt động truy cập liên quan. Vì vậy, nếu bạn không làm như vậy, liên kết tài khoản AdWords với tài khoản Google Analytics của bạn bây giờ. Nó cũng là một ý tưởng tốt để đảm bảo rằng autotagging đã được tự động kích hoạt. Điều này cho phép mỗi nhấp chuột vào quảng cáo AdWords được tự động liên kết với các từ khoá thích hợp và chiến dịch AdWords. Một bổ sung lợi ích của việc liên kết các tài khoản của bạn là bạn có thể truy cập Google Analytics từ trình đơn báo cáo trong tài khoản AdWords của bạn. Do mục tiêu của bạn có giá trị? Chờ đợi! Trước khi bạn quyết định bỏ qua phần này bởi vì bạn không bán bất cứ điều gì, hãy để tôi nhắc nhở bạn rằng đây là một bài viết về ROI. Nếu mục tiêu của bạn không có giá trị, bạn sẽ không thể đo lường hiệu quả đầu tư của bạn. đầu tư của bạn là AdWords của bạn chi tiêu. Vì vậy, nơi nào trả lại của bạn đến từ đâu? Tất nhiên, nếu bạn có một trang web thương mại điện tử, trở lại của bạn xuất phát từ doanh thu thương mại điện tử của bạn. Nhưng, ngay cả khi bạn không có một trang web thương mại điện tử, có thể bạn có thể đến với các giá trị thông minh cho các mục tiêu của bạn.Ví dụ, nếu bạn biết rằng 1 trong mỗi 100 PDF tải kết quả trong một bán $ 500, bạn có thể gán một giá trị $ 5 cho rằng tải PDF. Phân tích AdWords Các báo cáo để theo dõi từ khoá ROI là báo cáo Chiến dịch AdWords trong phần Nguồn Lưu lượng. Nhấp vào một trong những chiến dịch được liệt kê trong báo cáo này để khoan xuống và xem các Nhóm Quảng cáo trong chiến dịch này. Các báo cáo Nhóm Quảng Cáo AdWords sẽ xuất hiện. Trong báo cáo này, nhấp vào một trong các Nhóm Quảng cáo. Từ khoá của AdWords báo cáo sẽ xuất hiện. Báo cáo này liệt kê các từ khoá trong Nhóm Quảng cáo bạn đã chọn. Cuối cùng, hãy nhấp vào tab Nhấp chuột để xem ROI số liệu cho các từ khoá. Nếu bạn không nhận được bất kỳ dữ liệu chi phí (tức là nếu chi phí là 0) chắc chắn rằng bạn đã liên kết với tài khoản AdWords của bạn và rằng bạn đã kích hoạt autotagging. Nếu doanh thu là 0, hãy chắc chắn rằng bạn đã hoặc thiết lập giá trị mục tiêu hoặc là bạn đã kích hoạt báo cáo giỏ mua hàng của bạn. Những từ khóa bị mất tiền? Để xác định các từ khoá mất, hãy nhấp vào tiêu đề cột ROI hai lần để ROI thấp nhất từ khoá là ở đầu danh sách. Trước khi bạn xóa hoặc tạm dừng bất kỳ -100% ROI từ khoá trong tài khoản AdWords của bạn, hãy xem xét số tiền bạn bỏ ra và liệu bạn có đủ dữ liệu để đưa ra quyết định. Rất thường xuyên, 100% ROI từ khoá là những chỉ nhận được một vài cú nhấp chuột. Và nếu bạn đã chỉ dành một lượng nhỏ vào một từ khóa, đây có thể là giá trị chờ đợi để xem từ khoá trả tiền đi. Tuy nhiên, nếu bạn đã nhận được một số lượng lớn các nhấp chuột và dành một số tiền đáng kể tiền vào từ khóa, bạn sẽ có thể ngay lập tức tăng AdWords tổng thể của bạn ROI bằng cách xóa nó. Một tỷ lệ hoàn vốn là 0% có nghĩa là bạn kiếm được doanh thu cùng một lượng tiền bạn bỏ ra. An ROI là 100% có nghĩa là bạn bỏ ra, nói $ 5, và thực hiện $ 10. Nói cách khác, bạn đã dành X và nhận được 2X trong doanh thu. Nó không phải là không phổ biến để có được 300% hoặc 400% hoặc thậm chí 1000% ROI. Các loại số chỉ đơn giản là chỉ ra rằng doanh thu của bạn là nhiều lần lớn hơn chi phí của bạn. Phạm vi ngày ngắn có thể khó hiểu ROI thật sự của bạn. Sử dụng các báo cáo AdWords trong Google Analytics có thể trở nên nghiện. Trước khi bạn biết điều đó, bạn đang kiểm tra các báo cáo hàng ngày hoặc hai và bị ám ảnh bởi hơn tất cả các thay đổi nhỏ trong ROI từ khóa của bạn. Điều này là tốt, miễn là bạn bước trở lại để đạt được quan điểm trước khi quyết định chụp. Nó thường không phải là một ý tưởng tốt để thực hiện thay đổi từ khóa trên cơ sở một vài ngày giá trị của dữ liệu. Bạn sẽ đưa ra quyết định tốt hơn nếu bạn cũng có tính chu kỳ bán hàng của bạn và tất cả mọi thứ khác mà bạn biết về những đặc điểm của kinh doanh trực tuyến của bạn. Xem xét khách hàng quay trở lại của bạn - những người tìm bạn thông qua một quảng cáo AdWords và sau đó trở về sau này để mua lại.Bạn sẽ bỏ lỡ những chuyển đổi này lặp lại nếu bạn đặt quá ngắn của một phạm vi ngày. Và, có thể mất một vài ngày cho rất nhiều khách truy cập của bạn trở thành khách hàng. Bằng cách đưa ra quyết định chụp dựa trên một phạm vi ngày đó là ngắn hơn so với chu kỳ bán hàng của bạn, bạn thực sự có thể thấp hơn ROI của bạn. Hãy thử các phạm vi ngày khác nhau và xem như thế nào ROI bị ảnh hưởng. Hãy thử những ngày gần đây nhất, tuần, tháng, và sau đó xem xét dữ liệu của năm nay. Bạn sẽ có nhiều hơn nữa - cũng như thú vị hơn - thông tin trên đó có căn cứ quyết định của bạn. Làm thế nào phổ biến là các từ khoá và quảng cáo Các cột Hiển thị cho thấy số lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Cột Nhấp chuột cho thấy số lượng click vào quảng cáo nhận được và cho đó bạn trả tiền. CTR, hoặc tỷ lệ bấm qua, là tỷ lệ phần trăm thời gian mà một người tìm kiếm click vào quảng cáo. Những con số này cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về cách thức mọi người thường xuyên tìm kiếm trên một từ khoá cụ thể và, khi trình bày với các kết quả tìm kiếm, làm thế nào có khả năng là họ sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn muốn có một tỷ lệ nhấp cao hơn, bạn có thể xem xét đấu thầu cho một vị trí cao hơn và / hoặc viết lại quảng cáo của bạn để nó phù hợp hơn để tìm kiếm các. Những từ khóa ổ doanh thu? Click vào tiêu đề cột Doanh thu (bạn có thể phải bấm hai lần) để các từ khoá doanh thu cao nhất được liệt kê đầu tiên. Các từ khoá doanh thu cao có thể có hoặc có thể không được cao nhất từ khoá ROI của bạn. Nếu ROI của bạn cho thấy rằng bạn đang mất đi hoặc làm không có tiền vào một từ khoá doanh thu cao, bạn có thể thử giảm giá thầu của bạn. Mặc dù có thể bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập ít hơn sau khi việc giảm giá thầu của bạn và có thể làm giảm thu nhập của bạn, việc giảm CPC (giá mỗi nhấp chuột) sẽ tăng ROI của bạn. Google Analytics là công cụ của bạn phản hồi. Bằng cách giữ con mắt của bạn trên các báo cáo AdWords, bạn sẽ có thể xem cách hiệu quả bạn đang sử dụng AdWords để lái dòng dưới cùng của bạn. Bằng cách làm thay đổi nhỏ để các từ khóa mà bạn mua, số tiền bạn đặt giá thầu, và văn bản quảng cáo của bạn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docnghien_cuu_ve_googleanalytics_626.doc
Tài liệu liên quan