Ngoại giao văn hóa - Mũi nhọn của ngoại giao hiện đại

PHƯƠNG TIỆN ĐỂ LÀM CÔNG TÁC NG

LĨNH VỰC HAY HÌNH THỨC NGOẠI GIAO thông qua công cỤ văn hóa để thiết lập, duY trì và phát triển Qh đn

HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI

 

pptx20 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 697 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Ngoại giao văn hóa - Mũi nhọn của ngoại giao hiện đại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGOẠI GIAO VĂN HÓA-MŨI NHỌN CỦA NGOẠI GIAO HIỆN ĐẠI1.THẾ NÀO LÀ NGOẠI GIAO VĂN HÓA ?PHƯƠNG TIỆN ĐỂ LÀM CÔNG TÁC NGTÔN VINH VĂN HÓALĨNH VỰC HAY HÌNH THỨC NGOẠI GIAO thông qua công cỤ văn hóa để thiết lập, duY trì và phát triển Qh đnHOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI2.NGOẠI GIAO VĂN HÓA CÓ TẦM QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ?A.các quốc gia dùng văn hóa như MỘT công cụ để trao đổi và hội nhậpmở rộng ảnh hưởng và thể hiện vị thế cường quốccoi trọng như nhau mục tiêu tăng cường ảnh hưởng và phát triển thông qua ngoại giao vHphát triển làm trọng tâm trong triển khai ngoại giao văn hóangoại giao văn hóa mở đường cho các hoạt động đối ngoại của đất nước B.“ngVH không phải là sự hỗ trợ mà là cánh cửa mở ra môi trường hoạt động cho Ngoại giao chính trị và Ngoại giao kinh tế’’TRONG HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRỊtăng cường hiểu biết lẫn nhaulàm bền chặt quan hệ chính trị đóNG góp hòa bình ổn địnhnâng cao vị thế của của đất nướcđấu tranh chống lại những âm mưu chống phá của các lực lượng cơ hội chính TRỊxây dựng vững chắc khối đại đoàn kết dân tộc.Trong hoạt động kinh tếtạo dựng nhiều cơ hội hợp tác kinh tế thu hút được số lượng lớn khách du lịch củng cố lòng tin cho các nhà đầu tư tại Việt Nam CHÍNH SÁCH NGVH NHẬT BẢN 1950-1960hoà bình, dân chủ1960-1970hình ảnh một đất nước có nền kinh tế tiên tiến 1980 -1990 chính sách ngoại giao văn hóa được nhìn nhận là một trong "ba trụ cột" của chính sách đối ngoạiHợp tác văn hóa bao trùm các hoạt độngCác giá trị văn hóa Nhật Bản được phổ cập rộng rãiCHÍNH SÁCH NGVH HÀN QUỐC Quảng bá hình ảnh thông qua ngành CN giải trí vô cùng phát triển KT: Giúp HQ thu hút 1 lượng khách du lịch đông đảo đổ về ( 2011: 8.8 triệu du khách).  Lượng khách du lịch đến đây mỗi năm tăng từ 30-40%. CT: đơn cử như tại Việt Nam – lần đầu tiên một hoạt động kỉ niệm thiết lập mối quan hệ của VN với 1 QG khác được đông đảo người dân THANK YOU FOR LISTENING

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxdcvhvn_slide_711.pptx
Tài liệu liên quan