Quản lý giao dịch các nghiệp vụ tiền gửi tiết kiệm và tín dụng cá nhân

Hơnbấtcứlĩnhvực nào, hoạt động Ngân hàng thươngmại luôn luôn phải

đặt trong môi trườngcạnh tranh, môi trường mà trong đómỗi Ngân hàng phải

thường xuyên điều chỉnh hoạt độngcủa mình, phải tìm cách phát triển để đạt được

mục tiêutạovốn cho xãhội vàlợi nhuận cao nhất có thể cho chính mình. Vì thế,

mỗi Ngân hàng không ngừng thay đổitừ chính sách đếncơ chế hoạt động.Một

trong những thay đổi thiết thực và cấp bách là công tác Tinhọc hoá các nghiệpvụ

Ngân hàng.

Tronghơn 10năm qua (từ đầu nhữngnăm 1989-1990),hệ thống các Ngân

hàng Việt Nam đã tiến hành ứngdụng Công nghệ thông tin vàohầuhết các nghiệp

vụ Ngân hàng,hỗ trợhầuhết trong việcxử lýtự động các nghiệpvụ Ngân hàng và

hỗ trợ phần nào công tác quản lý.Tuy nhiên,mức độ ứng dụng Công nghệ thông tin

ởnước ta cònlạchậu sovới cácnước trong khuvực. Điều nàydẫn đến cácvấn đề

khó khăn trong công táchội nhập và trong việcmởrộng cácdịchvụ Ngân hàng

hiện đại như: máy rút tiềntự động (ATM), thanh toánbằng thẻ tíndụng, giaodịch

qua điện thoại (phone banking), ngân hàng điện tử(e-banking),

pdf155 trang | Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 972 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Quản lý giao dịch các nghiệp vụ tiền gửi tiết kiệm và tín dụng cá nhân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf0012093.pdf