Thanh tra diện rộng thuê bao di động trả trước

Từ 2007 – nay: 3 qđ qlý QĐ 03, TT22, TT04

Thanh tra, kiểm tra: nhiều đợt, diện rộng, các Sở, TTra Bộ làm

Thông tin thuê bao không chính xác:

Lừa đảo, đe dọa, quấy rối

Phát tán tin nhắn rác: quảng cáo, lừa đảo trúng thưởng, tặng quà

Trộm cắp cước viễn thông quốc tế

=> Kết quả chưa được như mong muốn

Chỉ đạo: Công văn số 967/BTTTT-TTra ngày 2/4/2013

 

ppt27 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 932 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Thanh tra diện rộng thuê bao di động trả trước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
**Trần Võ HạnhTHANH TRA DIỆN RỘNG THUÊ BAO DI ĐỘNG TRẢ TRƯỚC**Nội dungSự cần thiếtMục đíchKết quảPhương phápNội dungXử lý VPHCBáo cáoMột số điểm cần lưu ý**I. Sự cần thiếtTừ 2007 – nay: 3 qđ qlý QĐ 03, TT22, TT04Thanh tra, kiểm tra: nhiều đợt, diện rộng, các Sở, TTra Bộ làmThông tin thuê bao không chính xác:Lừa đảo, đe dọa, quấy rốiPhát tán tin nhắn rác: quảng cáo, lừa đảo trúng thưởng, tặng quàTrộm cắp cước viễn thông quốc tế=> Kết quả chưa được như mong muốnChỉ đạo: Công văn số 967/BTTTT-TTra ngày 2/4/2013**Quảng cáo**Lừa đảo**Giới thiệu clip sex**Giới thiệu clip sex**II. Mục đíchGiúp cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của pháp luậtChấn chỉnh hoạt động quản lý TB di động TTPhát hiện bất cập của chính sách -> kiến nghị sửaXử lý vi phạm**III. Kết quảĐánh giá thực trạng quản lý TBDĐTTTỷ lệ điểm đăng ký thông tin thuê bao được thanh traTỷ lệ số thuê bao di động trả trước được thanh traTỷ lệ số thuê bao di động trả trước đăng ký sai thôngHành vi vi phạm phổ biếnLưu lượng thoại tăng bất thường -> xem xét có dấu hiệu trộm cắp cước**IV. Phương phápBộ TTTT: 272/TTra ngày 27/3/2013Danh sách các điểm đăng ký thông tinDS các tổng đại lý/đại lý phân phối SIM trả trướcDữ liệu thuê bao di động trả trước (1/6/12 - 30/4/13)Danh sách số ĐT thường trực phục vụ thanh traSở TTTT yêu cầu Trung tâm, chi nhánh, đại diện cung cấp:Danh sách các điểm đăng ký thông tinDS các tổng đại lý/đại lý phân phối SIM trả trướcDữ liệu thuê bao di động trả trước (1/6/12 - 30/4/13)Danh sách số ĐT thường trực phục vụ thanh tra**V. Nội dung thanh traViệc niêm yết: biển hiệu, quy trình đăng ký thông tin TB, quy trình giải quyết khiếu nại, giá SIM thuê baoViệc thực hiện khuyến mạiViệc triển khai điểm đăng ký TTTBĐiều kiện điểm đăng ký: diện tích, scan, photo, máy tính kết nối với DNTổ chức/tham dự tập huấn quy trình đăng ký TTTB**V. Nội dung thanh traViệc thực hiện quy trình đăng ký TTTBViệc ký hợp đồng ủy quyền tiếp nhận đăng ký TTTBViệc kiểm tra, giám sát các điểm đăng ký TTTBViệc lưu giữ bản khai và bản sao giấy CMNDĐịnh kỳ theo quý và hết năm, báo cáo Sở TTTT:Số liệu thuê bao: tăng, giảm, thực tăng, đang hoạt độngDS ĐĐK: tên, địa chỉ (bản sao CMND hoặc CNĐKKD)Kiểm tra dữ liệu thuê bao di động trả trước do DN chuyển**V. Nội dung thanh traTình huống 1:Cách xác định SIM đã kích hoạt?Cách xác định SIM đã đăng ký thông tin?**V. Nội dung thanh traTình huống 2:Cách xác định nhân viên/chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao -> đăng ký thông tin thuê bao (ai là người tiếp nhận và nhập dữ liệu thông tin thuê bao)?**VI. Xử lý VPHCKiên quyết xử phạt nghiêmĐiều kiện của điểm đăng ký: Diện tích: 20m2, 10m2; Máy scan, photo**VI. Xử lý VPHCTình huống 3:Xử lý SIM bị tịch thu do đăng ký sẵn thông tin để bán?**VI. Xử lý VPHCTình huống 3:Tổ chức bán đấu giá???Lập hội đồng định giá???Xử lý tài khoản chính còn trong SIM: Lập DS SIM, số tiền -> y/c DN trích nộp vào KBNNĐề nghị DN thu hồi số TB và tái sử dụng (ko có tiền trong tài khoản chính)**VI. Xử lý VPHCTình huống 4:Thuê bao di động trả trước có thông tin không chính xác?**VI. Xử lý VPHCTình huống 4:Yêu cầu DN di động chặn ngay chiều gọi đi (cả chiều nhắn tin đi).Trong vòng 30 ngày (kể từ ngày chặn chiều gọi đi), đề nghị chủ thuê bao đăng ký lại thông tin chính xác. Sau 30 ngày (kể từ ngày chặn chiều gọi đi) nếu chủ thuê vẫn không đăng ký lại thông tin -> chặn 2 chiều.Sau 30 ngày, kể từ ngày chặn 2 chiều, thu hồi số thuê bao vi phạm và đưa vào tái sử dụng theo quy định.**STTDoanh nghiệpSố điểm đăng ký thông tin thuê baoSố điểm đăng ký thông tin thuê bao được thanh traTỷ lệCửa hàngĐiểm đăng kýTổngCửa hàngĐiểm đăng kýTổng(1)(2)(3)(4)(5)=(3)+(4)(6)(7)(8)=(6)+(7)(9)=(8)/(5)1Viettel      2Mobifone      3Vinaphone       4Vietnamobile      5G-Mobile       Tổng      VII. Báo cáoBiểu 1: Tỷ lệ điểm đăng ký thông tin thuê bao được thanh tra**STTDoanh nghiệpSố thuê bao đăng ký thông tin thuê bao tạiSố thuê bao được thanh traTỷ lệCửa hàngĐiểm đăng kýTổngCửa hàngĐiểm đăng kýTổng(1)(2)(3)(4)(5)=(3)+(4)(6)(7)(8)=(6)+(7)(9)=(8)/(5)1Viettel       2Mobifone       3Vinaphone       4Vietnamobile       5G-Mobile        Tổng       VII. Báo cáoBiểu 2: Tỷ lệ số thuê bao di động trả trước được thanh tra**STTDoanh nghiệpTổng số thuê bao đăng ký sai thông tinTỷ lệ đăng ký saiTổng số thuê bao bị tịch thuTỷ lệCửa hàngĐiểm đăng kýTổngCửa hàngĐiểm đăng kýTổng(1)(2)(3)(4)(5)=(3)+(4)(6)(7)(8)(9)=(7)+(8)(10)=(9)/(5)1Viettel        2Mobifone        3Vinaphone        4Vietnamobile        5G-Mobile         Tổng        VII. Báo cáoBiểu 3: Tỷ lệ số thuê bao di động trả trước đăng ký sai thông tinTỷ lệ đăng ký sai (cột 6) = (cột 5 Biểu 3)/(cột 8 Biểu 2) (tổng số thuê bao được thanh tra)**STTDoanh nghiệpHành vi vi phạmTổng số tiền xử phạtCửa hàngĐiểm đăng kýĐại lýCửa hàngĐiểm đăng kýĐại lýTổng(1)(2)(3)(4)(5)(6)(7)(8)(9)=(6)+(7)+(8)1Viettel       2Mobifone       3Vinaphone       4Vietnamobile       5G-Mobile        Tổng       VII. Báo cáoBiểu 4: Hành vi vi phạm và số tiền xử phạt- Đại lý: tổng đại lý, đại lý phân phối SIM thuê bao trả trước- Cột 3, 4, 5 ghi rõ từng hành vi vi phạm của chủ thể.**VIII. Một số điểm cần lưu ýThuê bao 3G: chịu sự quản lý của TT04 (thuê bao di động trả trước)Lợi dụng chính sách của DN: đối tượng học sinh, sinh viênSửa file scan CMND: số, họ tênSử dụng thông tin của khách hàng mới đăng ký 1 số TB để đăng ký thêm 2 TB khácKinh phí: mua SIM, thẻ**VIII. Một số điểm cần lưu ýLập Biên bản VPHC:Căn cứ: Vi phạm quy định quản lýTrong vòng 10 ngày -> ban hành QĐ xử phạt VPHC.Sau 10 ngày -> ko được ban hành QĐ xử phạt VPHCRa QĐ xử phạt VPHC:Phải lập Biên bản VPHCCăn cứ: chế tài xử phạt được quy định trong NĐ CP.** Tổng kếtSự cần thiếtMục đíchKết quảPhương phápNội dungXử lý VPHCBáo cáoMột số điểm cần lưu ý**Trân trọng cảm ơn!

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptthanh_tra_dien_rong_tbtt_4595.ppt