Thiết bị và cáp viễn thông - Bài 2: Máy điện thoại kéo dài (Cordless phone)

 Một chiếc điện thoại không dây về cơ bản là một bộ gồm hai phần: một chiếc điện thoại và một bộ thu phát sóng. Một chiếc điện thoại được cấu thành từ 2 thiết bị: phần base (mẹ) và phần handset (con); chính vì thế mà điện thoại không dây còn được gọi là điện thoại “mẹ bồng con” trong tiếng Việt.

 

 

ppt7 trang | Chia sẻ: tieuaka001 | Lượt xem: 360 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Thiết bị và cáp viễn thông - Bài 2: Máy điện thoại kéo dài (Cordless phone), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 2: MÁY ĐiỆN THOẠI KÉO DÀI (CORDLESS PHONE) Là một TBĐC của mạng PSTN tạo ra nhờ có liên kết vô tuyến giữa hai bộ phận của hệ thống cordless (Base Unit và Handset) mà handset có thể di động trong một phạm vi hẹp.2.1/. Giới thiệu9/24/20201Bài 2: Máy điện thoại kéo dài (Cordlessphone) Một chiếc điện thoại không dây về cơ bản là một bộ gồm hai phần: một chiếc điện thoại và một bộ thu phát sóng. Một chiếc điện thoại được cấu thành từ 2 thiết bị: phần base (mẹ) và phần handset (con); chính vì thế mà điện thoại không dây còn được gọi là điện thoại “mẹ bồng con” trong tiếng Việt.2.2/. Cấu tạo9/24/20202Bài 2: Máy điện thoại kéo dài (Cordlessphone) Phần này được nối với đường dây điện thoại cố định trong nhà. Phần này có thể xem tương tự như một chiếc điện thoại cố định bình thường có chức năng nhận các cuộc gọi (dưới dạng tín hiệu điện) sau đó chuyển các tín hiệu này sang dạng sóng radio (sóng FM – frequency modulation), sau đó phát tín hiệu này đến handset.2.2.1/. Phần base9/24/20203Bài 2: Máy điện thoại kéo dài (Cordlessphone) Nhận tín hiệu phát ra từ base, chuyển tín hiệu sóng thành tín hiệu điện rồi truyền đến speaker, nơi tín hiệu sẽ được chuyển sang âm thanh có thể nghe được. Khi ta nói, handset sẽ phát tín hiệu âm thanh trên một sóng radio FM khác truyền ngược trở về base. Base sẽ nhận tín hiệu, chuyển sang tín hiệu điện và truyền đến người nói chuyện qua hệ thống điện thoại.2.2.2/. Phần handset 9/24/20204Bài 2: Máy điện thoại kéo dài (Cordlessphone) Base và handset hoạt động trên một cặp tần số nên ta có thể vừa nghe, vừa nói chuyện đồng thời. Cặp tần số này được gọi là cặp tần số duplex (cặp tần số song công - thực hiện cùng lúc 2 việc nghe và nói).2.2.2/. Phần handset 9/24/20205Bài 2: Máy điện thoại kéo dài (Cordlessphone)2.2.2/. Phần handset 9/24/20206Bài 2: Máy điện thoại kéo dài (Cordlessphone)9/24/20207Bài 2: Máy điện thoại kéo dài (Cordlessphone)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptbai_2_cordlessphone_2222.ppt