Tiểu luận kết thúc môn học: Logic mờ

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực nghiên cứu toán học liên quan đến máy tính và tin học. Những phát triển đa dạng của toán học đã trở thành nền tảng cho sự phát triển của máy tính và tin học. Ngược lại, các tiến bộ trong tin học đã dẫn đến sự phát triển rất mạnh mẽ một số ngành toán học.

Vì vậy, toán học đóng vai trò trung tâm trong các cơ sở của tin học. Trong đó lý thuyết ngôn ngữ hình thức và ôtômat đóng một vai trò rất quan trọng. Ngôn ngữ hình thức được sử dụng trong việc xây dựng các ngôn ngữ lập trình và lý thuyết về các chương trình dịch.

Ngôn ngữ hình thức thì rất chính xác trong khi các ngôn ngữ tự nhiên lại đa dạng và không chính xác. Để giảm khoảng cách giữa chúng người ta đưa tính chất mờ vào cấu trúc ngôn ngữ hình thức.

Tiểu luận nhằm nghiên cứu một số vấn đề về văn phạm và ngôn ngữ mờ, đặc biệt là văn phạm và ngôn ngữ phi ngữ cảnh mờ, văn phạm max-product phi ngữ cảnh. Nghiên cứu một số tính chất của những hệ thống sinh ngôn ngữ mờ, dạng chuẩn tắc của F-CFDS, tập các cây suy dẫn của văn phạm phi ngữ cảnh mờ, ôtômat cây mờ và bộ chuyển đổi cây mờ.

Thực ra, vấn đề văn phạm và ngôn ngữ được sinh bởi văn phạm là một lính vực đã được nghiên cứu sâu và ứng dụng mạnh mẽ, đặc biệt là vấn đề văn phạm và ngôn ngữ mờ. Tiểu luận không nhằm trình bày thêm những vấn đề mới mà chỉ là tóm tắt những kiến thức mà bản thân đã thu nhận được thông qua thời gian học tập ngắn và tham khảo một số tài liệu.

 

doc40 trang | Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1164 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Tiểu luận kết thúc môn học: Logic mờ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTieu luan mon Logic moban sua.doc