Tiểu luận môn Công nghệ phần mềm

Ngày nay, kỷ thuật phần cứng ngày càng phỏt triển, cỏc mỏy tớnh mỗi ngày một mạnh hơn nên người sử dụng mong đợi ở chỳng ngày một nhiều hơn. Do đó xu hướng phỏt triển phần mềm ngày càng lớn và càng phức tạp. Một mặt ta muốn cú nhiều phần mềm thớch ứng tốt hơn với nhu cầu của mỡnh nhưng chính điều đó lại làm cho phần mềm trở nờn phức tạp hơn. Mặt khỏc yờu cầu thời gian sản xuất phần mềm ngày càng ngắn. Vỡ vậy cần phải cú một cụng nghệ mới để đáp ứng mục đích phát triển phần mềm phức tạp ngày nay.

Tổ chức sản xuất phần mềm đó cú một cỏch làm việc được quản lý, đó là một quỏ trỡnh mà tớch hợp nhiều mặt của phỏt triển phần mềm, một quỏ trỡnh mà cung cấp hướng dẫn về trật tự họat động của một đội làm phần mềm; chỉ đạo những nhiệm vụ của mỗi người phỏt triển và nhúm trong một thể thống nhất; chỉ ra cỏc chế tỏc cần được phỏt triển; đề xuất cỏc tiờu chuẩn cho việc giám sát và đo lờng sản phẩm cũng như các hoạt động của dự ỏn.

Theo giải phỏp này, mụ hỡnh để phỏt triển phần mềm dựa theo mụ hỡnh vũng đời (lặp và tăng dần), mỗi vũng đời có 4 giai đoạn: Sơ bộ, chi tiết, xõy dựng và chuyển giao. Cụng cụ cơ bản để phỏt triển phần mềm là sử dụng ngụn ngữ mụ hỡnh húa để đặc tả, xõy dựng và làm tài liờu cỏc vật phẩm trong quỏ trỡnh xõy dựng hệ thống phần mềm. Trong đó UML là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất.

 

docChia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Tiểu luận môn Công nghệ phần mềm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctL Cong nghe phan mem.doc