Tìm hiểu về giao diện của MAYA

-Không gian trong MAYA được định hình bởi 3 trục toạ độ, XY và Z. X được coi như chiều rộng, Y như chiều cao và Z thì như độ sâu của không gian. Mỗi điểm trong hệ toạ độ này được xác định bởi tập hợp gồm 3 giá trị (x,y,z) và là vị trí tương đối so với gốc toạ độ(0,0,0). Để giúp bạn xác định các trục ta có các mầu ngầm định :

Trục X: Đỏ

Trục Y: Xanh lá cây

Trục Z: Xanh nước biển

Để dễ nhớ, ta có XYZ => RGB

-Lưới nền(Grid): là một bề mặt nền được tạo ra nhằm làm vật tham chiếu, giúp bạn định hướng dễ hơn trong không gian 3 chiều. Lưới này được đặt trên mặt phẳng XZ và lấy trục Y làm pháp tuyến.

-MAYA sử dụng trục Y làm trục cho chiều cao, vì vậy khi chuyển đổi giữa các chương trình khác, đặc biệt là CAD với trục Z làm chiều cao, ta phải hoặc xoay lại mô hình trong MAYA hoặc chuyển đổi trục hiển thị chiều cao của MAYA sang Z.

 

doc11 trang | Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1022 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Tìm hiểu về giao diện của MAYA, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • dochhjkjklh.doc