Tin học đại cương - Phần 3: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước

Quản lý thơng tin;

 Soạn thảo văn bản;

 Trao đổi thơng tin (mạng, internet);

 Khai thác, tìm kiếm thơng tin;

 Phân tích, thống kê số liệu;

 Thuyết trình

 

ppt22 trang | Chia sẻ: Mr hưng | Lượt xem: 924 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Tin học đại cương - Phần 3: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nướcPhần 3 Nhận thứcTin học hóaứng dụng CNTTCá nhânnhómTổ chứcỨng dụng CNTTCNTT hỗ trợ cho công việc cá nhân Quản lý thơng tin; Soạn thảo văn bản; Trao đổi thơng tin (mạng, internet); Khai thác, tìm kiếm thơng tin; Phân tích, thống kê số liệu; Thuyết trìnhCNTT hỗ trợ công việc của nhóm Trao đổi thơng tin (mạng, internet);CNTT hỗ trợ cho công việc tổ chức Quản lý cơng việc đơn vị (kế hoạch, tiến độ, kết quả); Lưu trữ thơng tin; Kết nối các thành viên;Trao đổi thơng tin nội bộ và với bên ngồi;Khai thác, tìm kiếm thơng tin. Ứng dụng CNTT trong QLHCNN Tự động hóa công tác văn bản Lưu trữ hồ sơ, tài liệu Tự động hóa các công việc xử lý thông tin Tích hợp công việc Tích hợp dịch vụ công Tự động hóa giao tiếp hành chính Điện tử hĩa dịch vụ cơng Tự động hoá công tác văn bản Hỗ trợ việc soạn thảo văn bản, làm tài liệu Chuẩn hoá các dạng văn bản Luân chuyển văn bản Tự động hoá công tác lưu trữ Tự động hoá công tác lập hồ sơ công việc Lưu trữ văn bản Tự động hóa công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu Tự động hóa công tác tìm kiếm, khai thác sử dụng hồ sơ, tài liệu Tự động hoá các công việc xử lý thông tin Hỗ trợ việc thiết lập hệ thống thông tin quản lý văn phòng (văn bản, kế toán, vật tư, nhân sự) Tự động hóa việc xử lý thông tin trong công tác hành chính : quy trình thủ tục hành chính “1 cửa” quy trình ra quyết định quy trình chỉ đạo, điều hành quy trình phối hợp công việc trong hành chính Tích hợp công việc thông qua hệ thống thông tin Tích hợp thông tin trong công tác: báo cáo, chỉ đạo, điều hành Tích hợp công tác (giữa các chuyên ngành, giữa các lĩnh vực, giữa các cấp) Tích hợp thủ tục hành chính Nhập dữ liệu một lần, sử dụng nhiều lần Tích hợp dịch vụ công thông qua hệ thống thông tin Tích hợp thông tin trong các hoạt động dịch vụ công (thuế, hải quan, đất đai, cấp phép) Tích hợp hoạt động giữa các cơ quan liên quan đến dịch vụ công Hỗ trợ công tác kiểm tra, giám sát hoạt động cung ứng dịch vụ công Tạo dựng phương thức mới trong cung cấp dịch vụ công Điện tử hóa dịch vụ công Giao tiếp điện tử giữa cơ quan cung ứng dịch vụ với người có nhu cầu (vào mọi lúc, ở mọi nơi) Công khai hóa thủ tục hành chính trong dịch vụ công Hỗ trợ cơ quan công quyền trong việc theo dõi, nắm bắt nhu cầu, hiện trạng về dịch vụ côngTiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáoBÁO CÁO (tuần/tháng/quý) * Viện kiểm sát nhận bao nhiêu đơn? * Bao nhiêu đơn thuộc trách nhiệm giải quyết của VKS/ toà án/các cơ quan khác? * Phân loại theo nội dung đơn khiếu nại, tố cáo? Quản lý hồ sơHình sựDân sựKhiếu nại, tố cáoThi hành án........ Lừa đảo - Ma tuý .......- Hôn nhân gia đình - Thừa kế ......- Kinh tế - Lao động ........Chủ trương, đường lối, chính sáchTin học hóa, ứng dụng CNTT trong QLNNSai lầm thường gặp khi thực hiện Tin học hóa và ứng dụng CNTT trong QLHCNNNhận thức sai lệch về vai trò của CNTT trong HCNN Chưa có nhận thức về sự thay đổi khi đưa CNTT vào HCNN- CNTT là mua máy tính- Máy tính là máy đánh chữ- Đây là “mốt”thời đại;- Người sử dụng: nhân viên, cán bộ trẻ- Không sẵn sàng tiếp nhận công nghệ;- Ngại sử dụng công nghệ;Không muốn và không khuyến khích thay đổiChưa nhận thức được vai tròquan trọng của nhà quản lý chương trình, kế hoạch ứng dụng CNTT không thích hợp- Giao phó cho các chuyên gia CNTT- Chủ nhân đứng ngoài cuộc- Trang bị rời rạc Không chú trọng xây dựng hệ thống thông tin- Sử dụng thiết bị mang tính tự phátSai lầm thường gặp khi thực hiện Tin học hóa và ứng dụng CNTT trong QLHCNNÔn tập lý thuyết phần thực hànhBài tập thực hành

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • ppttinhocungdungtrongqlhanhchinhnn_phan3_825.ppt
Tài liệu liên quan