Tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ khiếm thính mầm non (tiếp)

Lập kế hoạch

2. Tổ chức môi trường cho trẻ hoạt động

3. Tổ chức hoạt động chơi

4. Đánh giá kết quả

 

ppt6 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 758 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ khiếm thính mầm non (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 2: TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẺ KHIẾM THÍNH MẦM NON (tt)I. Qui trình tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ khiếm thính mầm non 1. Lập kế hoạch2. Tổ chức môi trường cho trẻ hoạt động3. Tổ chức hoạt động chơi4. Đánh giá kết quả 1. Lập kế hoạch - Chọn mục tiêu - Nội dung chơi - Chuẩn bị - Dự kiến tình huống - Kiểm tra các khâu trước khi chơi - Tổ chức cho trẻ chơi - Kết thúc hoạt động - Đánh giá2. Tổ chức môi trường cho trẻ hoạt động - Môi trường vật chất: * Đủ không gian cho trẻ hoạt động * Đầy đủ, đa dạng đồ dùng, đồ chơi * An toàn, thẩm mỹ, thích hợp với trẻ * Luôn bổ sung, thay đổi để hấp dẫn trẻ - Môi trường tâm lý: * Tạo cảm giác thoải mái, thân thiện, an toàn * Trẻ chủ động tích cực tham gia, tương tác3. Tổ chức hoạt động chơi - Theo phương pháp tổ chức chơi cho trẻ MN - Điều chỉnh các phương pháp, phương tiện để hỗ trợ khiếm thính trong khi chơi: * Chú ý luân phiên góc chơi, vai chơi cho trẻ * Khuyến khích trẻ KT cùng tham gia với trẻ khác * Nhắc nhở, động viên các trẻ khác cùng chơi với trẻ KT * Bao quát trẻ để hỗ trợ kịp thời * Đánh giá, khen ngợi trẻ4. Đánh giá kết quả - Đánh giá trẻ - Đánh giá kết quả quá trình tổ chức hoạt động - Đề ra mục tiêu giáo dục cho bước kế tiếp - Điều chỉnh chương trình phù hợp với năng lực của trẻ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptc_thy_bi_2_chuong_2_phn_2_tt_638.ppt