Bài giảng Bài 4: Bím tóc đuôi sam

Quả bầu có gì đặc biệt huyền bí.

 Nghe tiếng nói kỳ lạ người vợ đã làm gì.

 Những người nào được sinh ra từ quả bầu.

- 3 hs kể nối tiếp câu chuyện.

- 2 hs khá kể toàn câu chuyện.

- Nhận xét, bình chọn.

 

doc51 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 946 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Bài giảng Bài 4: Bím tóc đuôi sam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, Kể lại toàn bộ: - Y/C kể theo vai thi giữa 3 nhóm 3, Củng cố – Dặn dò: ( 4phỳt) - Câu chuyện khuyên con điều gì? - Về nhà tập kể lại câu chuyện. - 2 hs kể. - Nhắc lại - Nhóm 4: mỗi học sinh kể về một bức tranh - Các nhóm cử đại diện lên trình bày, mỗi học sinh kể 1 tranh - Câu chuyện xảy ra ở ven sông - Cá sấu da sần sùi, dài ;…. vì buồn bã. - Bạn là ai? Vì sao bạn khóc - Tôi là cá sấu, tôi khóc ;… với tôi. - Ngày nào cá sấu cũng đến ăn hoa quả mà khỉ hái cho - Khỉ gặp cá sấu - Cá sấu mỗi khi đến chơi rồi định lấy tim của khỉ dâng vua. - Lúc đầu khỉ hoảng …. trấn tĩnh lại. - Chuyện quan trọng … vua của bạn. - Cá sấu tưởng …. lên cây thoát chết. - Con vật bội bạc kia! đi đi! chẳng ai thèm kết bạn với những kẻ giả dối như mi đâu. - Cá sấu tẽn tò, lặn xuống nước lủi mất. - 3 nhóm: thi kể phân vai - Nhận xét - bình chọn - Phải thật thà. Trong tình bạn phải chân thành. Không ai muốn kết bạn với những kẻ bội bạc giả dối Tiết3: KỂ CHUYỆN Tiết25: sơn tinh thuỷ tinh A, Mục tiêu: - Dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện Sơn Tinh, Thuỷ Tinh. - Biết xếp thứ tự các bức tranh theo đúng trình tự câu chuyện. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn. B, Đồ dùng dạy học: - 3 tranh minh hoạ SGK C, Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Bài cũ: - Yêu cầu 3 hs kể lại câu chuyện: Quả tim khỉ 2, Bài mới: a, Giới thiệu bài - Ghi đầu bài b, Hướng dẫn kể chuyện * Sắp xếp lại thứ tự các bức tranh theo đúng nội dung chuyện - Treo tranh ? Bức tranh 1 minh hoạ điều gì? ? Đây là nội dung thứ mấy của chuyện. ? Tranh 2 vẽ cảnh gì. PP ? Đây là nội dung thứ mấy. ? Hãy nêu nội dung của bức tranh thứ 3. ? Hãy sắp xếp lại thứ tự cho đúng. c, Kể lại toàn bộ nội dung chuyện: - yêu cầu tập kể theo nhóm - Thi kể giữa 3 nhóm - NX, ĐG 3 Củng cố – Dặn dò: - Câu chuyện khuyên con điều gì? - Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe - NX giờ học. - 3 hs nối tiếp kể. - Nhắc lại - Quan sát tranh - Trận đánh của 2 vị thần Thuỷ Tinh đang hô mưa, gọi gió, dâng nước Sơn Tinh bốc từng quả đồi chặn đứng dòng nước lũ. - Đây là nội dung cuối của câu chuyện. - Bức tranh 2 là cảnh Sơn Tinh mang lễ vật đến trước và đón Mị Nương về núi - Đây là nội dung thứ 2 của câu chuyện - Hai vị thần đến cầu hôn Mị Nương - Một học sinh lên bảng sắp xếp lại thứ tự các tranh: 3, 2, 1 - Nhóm 3: nối tiếp kể theo tranh - Thi giữa 3 nhóm: mỗi nhóm 3 học sinh - NX, bình chọn Ngày dạy: Thứ 3 / 20/ 3/ 2007 Bài 26: tôm càng và cá con A, Mục tiêu: - Dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện Tôm càng và cá con. - Biết kể lại câu chuyện theo vai, phân biệt đúng giọng kể, phối hợp lời kể, điệu bộ, cử chỉ, lời nói cho sinh động. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn B, Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ SGK - Bảng phụ ghi sẵn các câu hỏi gợi ý - Đồ dùng để dựng lại câu chuyện. C, Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Bài cũ: - Yêu cầu 3 hs kể lại câu chuyện: Sơn Tinh- Thuỷ Tinh ? Truyện Sơn Tinh- Thuỷ Tinh nói lên điều gì có thật? - NX, ĐG 2, Bài mới: a, Giới thiệu bài - Ghi đầu bài b, Hướng dẫn kể chuyện * Kể lại từng đoạn. - YC kể trong nhóm. - YC kể trước lớp. - Thi giữa 3 nhóm. *Kể lại câu chuyện theo vai. - Gọi hs kể. - YC các nhóm thi kể theo vai. - Thi kể giữa 3 nhóm - NX, ĐG 3 Củng cố – Dặn dò: - Câu chuyện con hiểu được điều gì? - Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - NX giờ học. - 3 hs kể. - Nhắc lại - Kể chuyện trong nhóm. Mỗi hs kể 1 đoạn, bạn nghe nhận xét và sửa cho bạn. - Thi giữa 3 nhóm: mỗi nhóm 3 học sinh - NX, bình chọn - 3 hs tự phân vai kể. - 3 nhóm thi kể theo vai. Chuẩn bị trang phục thể hiện. - Nhận xét – bình chọn. Ngày dạy: Thứ 3 / 27/ 3/ 2007 Tiết3: KỂ CHUYỆN Tiết27: ôn tập giữa học kỳ 2 A/ Mục tiêu: 1.Kiến thức: Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc. Ôn luyện cách đáp lời xin lỗi của người khác. 2.Kỹ năng: Có kỹ năng đọc hiểu, biết cách đặt câu hỏi, đáp lời xin lỗi của người khác. 3. Thái độ: GD hs có ý thức tự giác, tích cực trong học tập. A/ Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi các bài tập đọc. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.ổn định tổ chức: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (2’) - KT sự chuẩn bị của h/s. - Nhận xét- Đánh giá. 3. Bài mới: (35’) a, GT bài: - Ghi đầu bài: b, Kiểm tra tập đọc: - YC h/s lên bốc thăm. c, Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi ở đâu? * Bài 2: ? Câu hỏi ở đâu dùng để hỏi về nội dung gì. ? Hoa phượng nở đỏ rực ở đâu. - YC tự làm phần b. *Bài 3: YC đọc câu văn phần ? Bộ phận nào được in đậm. ? Bộ phận này dùng để chỉ điều gì.. - YC thực hành hỏi đáp nhóm đôi. d. Ôn luyện cách đáp lời xin lỗi của người khác. ? Nêu yc của bài. - YC nói, đáp lời xin lỗi theo nhóm 2. - YC trình bày trước lớp. - Nhận xét- đánh giá. 4, Củng cố, dặn dò: (2’) ? Câu hỏi "ở đâu " dùng để hỏi về nội dung gì. ? Khi đáp lại lời xin lỗi của người khác ta cần đáp với thái độ ntn. - Nhận xét tiết học. Hát - Nhắc lại. - Từng h/s lên bốc thăm bài.(Đọc thầm bài trước 2 phút ) - Đọc bài sau đó trả lời câu hỏi.về nội dung vừa đọc. * Tìm bộ phận câu TLCH : ở đâu? - Dùng để hỏi về địa điểm, nơi chốn * Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm. - Hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ sông. - Hai bên bờ sông. - Hỏi đáp nhóm đôi. - YC đáp lời xin lỗi của người khác. - Thực hành hỏi đáp trong nhóm 2. - Các nhóm trình bày trước lớp: a, Không có gì lần sau bạn nhớ cẩn thận hơn. b, Không sao đâu. c, Không sao đâu bác ạ. - Câu hỏi "ở đâu " dùng để hỏi về địa điểm. - Khi đáp lại lời cảm ơn của người khác chúng ta cần có thái độ lịch sự , nhẹ nhàng, đúng mực, không chê trách nặng lời vì người khác đã biết lỗi. Ngày dạy: Thứ 3 / 3/ 4/ 2007 Tiết3: KỂ CHUYỆN Tiết 28 : kho báu A, Mục tiêu: - Dựa vào gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. - Biết kể lại câu chuyện bằng lời kể của mình, phân biệt đúng giọng kể, phối hợp lời kể, điệu bộ, cử chỉ, lời nói cho sinh động. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn B, Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ SGK - Bảng phụ ghi sẵn các câu hỏi gợi ý C, Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Bài cũ: - KT sự chuẩn bị của học sinh. 2, Bài mới: a, Giới thiệu bài - Ghi đầu bài b, Hướng dẫn kể chuyện * Kể lại từng đoạn. - YC kể trong nhóm. - YC kể trước lớp. - Thi giữa 3 nhóm. *Kể lại câu chuyện theo vai. - Gọi hs kể. - YC các nhóm thi kể theo vai. - Thi kể giữa 3 nhóm - Nhận xét - đánh giá. 3 Củng cố – Dặn dò: - Câu chuyện con hiểu được điều gì? - Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - Nhận xét giờ học. - Nhắc lại - Kể chuyện trong nhóm. Mỗi hs kể 1 đoạn, bạn nghe nhận xét và sửa cho bạn. - Thi giữa 3 nhóm: mỗi nhóm 3 học sinh - Nhận xét, bình chọn - 3 hs tự phân vai kể. - 3 nhóm thi kể theo vai. - Nhận xét – bình chọn. - Câu chuyện khuyên chúng ta phải biết yêu quý đất đai, ai chăm chỉ lao động trên ruộng đồng, người đó sẽ có cuộc sống ấm no hạnh phúc. Ngày dạy: Thứ 2 / 9/ 4/ 2007 (chiều) Bài 29 : những quả đào A, Mục tiêu: - Biết tóm tắt nội dung của từng đoạn truyện bằng một câu, hoặc một cụm từ. - Biết kể lại câu chuyện bằng lời kể của mình, phân biệt đúng giọng kể, phối hợp lời kể, điệu bộ, cử chỉ, lời nói cho sinh động. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn B, Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ SGK - Bảng phụ tóm tắt nội dung từng đoạn truyện. C, Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Bài cũ: - Gọi 3 hs lên kể lại chuyện Kho báu. - Nhận xét đánh giá. 2, Bài mới: a, Giới thiệu bài - Ghi đầu bài b, Hướng dẫn kể chuyện * Kể tóm tắt nội dung từng đoạn. ? SGK tóm tắt nội dung đoạn 1 ntn. ? Đoạn này còn cách tóm tắt nào khác không. ? SGK tóm tắt nội dung đoạn 2 ntn. ? Có cách tóm tắt nào khác không. ? Nội dung đoạn 3 ntn. ? Nội dung của đoạn cuối là gì. - YC kể trong nhóm. * Kể từng đọan. - YC mỗi nhóm kể một đoạn theo gợi ý. - Cử đại diện thi kể. - Nhận xét - đánh giá. * Kể toàn bộ nội dung câu chuyện. - Chia nhóm mỗi nhóm 5 hs - Nhận xét đánh giá. 3 Củng cố – Dặn dò: - Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - Nhận xét giờ học. - 3 hs nối tiếp nhau kể lại câu chuyện. - Nhắc lại - Đoạn 1 chia qùa. - Quà của ông. - Đoạn 2 :Chuyện của Xuân. - Xuân làm gì với qủa đào của ông. Suy nghĩ và việc làm của Xuân. Người trồng vườn tương lai. - Cô bé ngây thơ/ sự ngây thơ của cô bé Vân. - Tấm lòng nhân hậu của Việt/ Quả đào của Việt ở đâu?/ Vì sao Việt không ăn đào. - Kể trong nhóm. - Kể theo gợi ý. - Đại diện nhóm thi kể. - Kể toàn bộ câu chuyện. - Nhận xét, bình chọn Ngày dạy: Thứ 5 / 12/ 4/ 2007 Bài 30 : ai ngoan sẽ được thưởng A, Mục tiêu: - Dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của giáo viên kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện . - Biết kể lại câu chuyện bằng lời kể của mình, phân biệt đúng giọng kể, phối hợp lời kể, điệu bộ, cử chỉ, lời nói cho sinh động. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn B, Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ SGK - Bảng phụ ghi sẵn gợi ý của từng đoạn. C, Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Bài cũ: - Gọi 3 hs lên kể lại chuyện Những quả đào. - Nhận xét đánh giá. 2, Bài mới: a, Giới thiệu bài - Ghi đầu bài. b, Hướng dẫn kể chuyện * Kể tóm tắt nội dung từng đoạn theo tranh. - YC kể theo nhóm 2. - Đại diện các nhóm lên kể. - Tranh1. ? Tranh 1 vẽ cảnh gì. ? Bác cùng các cháu thiếu nhi đi đâu. ? Thái độ của các em nhỏ ra sao. - Tranh 2. ? Bức tranh vẽ cảnh ở đâu. ? ở đó Bác và các cháu đã nói chuyện gì. ? Một bạn thiếu nhi đã có ý kiến gì với Bác. - Tranh 3. ? Tranh vẽ Bác Hồ đang làm gì. ? Vì sao Bác Hồ lại chia kẹo cho Tộ. * Kể toàn bộ nội dung câu chuyện. - YC kể toàn bộ câu chuyện - Nhận xét đánh giá. 3 Củng cố – Dặn dò: - Qua câu chuyện con học tập bạn Tộ đức tính gì? - Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - Nhận xét giờ học. - 3 hs nối tiếp nhau kể lại câu chuyện. - Nhắc lại - Kể trong nhóm. - Đại diện nhóm thi kể. - Bác Hồ dắt hai cháu thiếu nhi đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp. - Các cháu rất vui vẻ, quây quanh Bác. - Bức tranh vẽ cảnh Bác , cô giáo và các cháu thiếu nhi ở phòng họp. - Bác hỏi các cháu chơi có vui không? ăn có no không? các cô có mắng phạt các cháu không? các cháu có thích ăn kẹo không? - Bạn có ý kiến ai ngoan thì được ăn kẹo, ai không ngoan thì không được ăn kẹo. - Bác xoa đầu chia kẹo cho Tộ. - Vì Tộ đã dũng cảm, thật thà nhận lỗi. - 3 hs kể nối tiếp câu chuyện. - 2 hs khá kể toàn câu chuyện. - Nhận xét, bình chọn. - Học được ở bạn Tộ đức tính thật thà. Ngày dạy: Thứ 3 / 17/ 4/ 2007 Bài 31: chiếc dễ đa tròn A, Mục tiêu: - Sắp xếp lại các bức tranh theo đúng thứ tự nội dung câu chuyện. Biết dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của gv để kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. - Biết kể lại câu chuyện bằng lời kể của mình, phân biệt đúng giọng kể, phối hợp lời kể, điệu bộ, cử chỉ, nét mặt. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn B, Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ SGK - Bảng phụ ghi sẵn câu hỏi gợi ý. C, Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Bài cũ: - Gọi 3 hs lên kể lại chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng. - Nhận xét đánh giá. 2, Bài mới: a, Giới thiệu bài - Ghi đầu bài. b, Hướng dẫn kể chuyện * Sắp xếp lại tranh : Gắn các tranh không theo thứ tự lên. - YC nêu nội dung từng tranh. - YC sắp xếp lại các tranh theo trình tự câu chuyện. b, Kể lại từng đoạn. - Kể theo nhóm 4. - Kể trước lớp. - Câu hỏi gợi ý: * Kể toàn bộ nội dung câu chuyện. - YC kể toàn bộ câu chuyện - Nhận xét đánh giá. 3 Củng cố – Dặn dò: - Qua câu chuyện con hiểu được điều gì? - Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - Nhận xét giờ học. - 3 hs nối tiếp nhau kể lại câu chuyện. - Nhắc lại - Quan sát các bức tranh. + T1: Bác Hồ đang HD chú cần vụ cách tròng rễ đa. + T2: Các bạn thiếu nhi thích thú chui qua vòng tròn xanh tốt của cây đa non. + T3: Bác Hồ chỉ vào chiếc rễ. - Các nhóm thảo luận sắp xếp các tranh theo đúng trình tự: 3,2,1. - Kể trong nhóm. - Đại diện nhóm thi kể. - 3 nhóm mỗi nhóm 3 hs kể nối tiếp 3 đoạn. - Đoạn1. ? Bác Hồ nhìn thấy gì trên mặt đất. ? Nhìn thấy chiếc rễ đa Bác Hồ nói gì với chú cần vụ. - Đoạn 2. ? Chú cần vụ trồng cái rễ đa ntn. ? Theo Bác thì phải trồng ntn. - Đoạn3. ? Kết quả của việc trồng rễ đa ntn. ? Mọi người hiểu Bác cho trồng chiếc rễ đa thành vòng tròn để làm gì. - 3 hs kể nối tiếp câu chuyện. - 2 hs khá kể toàn câu chuyện. - Nhận xét, bình chọn. - Tình thương yêu của Bác Hồ đối với các cháu thiếu nhi.. Ngày dạy: Thứ 3 / 24/ 4/ 2007 Bài 32: chuyện quả bầu A, Mục tiêu: - Dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của gv tái hiện lại được nội dung từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. - Biết kể lại câu chuyện theo cách mở đầu mới, phân biệt đúng giọng kể, phối hợp lời kể, điệu bộ, cử chỉ, nét mặt cho phù hợp với nội dung từng đoạn. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn B, Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ SGK - Bảng phụ ghi sẵn câu hỏi gợi ý cho từng đoạn. C, Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Bài cũ: - Gọi 3 hs lên kể lại chuyện Chiếc rễ da tròn. - Nhận xét đánh giá. 2, Bài mới: a, Giới thiệu bài - Ghi đầu bài. b, Hướng dẫn kể chuyện * Kể từng đoạn. - Kể trong nhóm. - Kể trước lớp. - Câu hỏi gợi ý: + Đoạn 1. + Đoạn 2. + Đoạn 3. * Kể toàn bộ nội dung câu chuyện. - YC hs đọc y/c 3 của bài. - YC kể lại câu chuyện. - Nhận xét đánh giá. 3 Củng cố – Dặn dò: - Qua câu chuyện nói lên điều gì? - Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - Nhận xét giờ học. - 3 hs nối tiếp nhau kể lại câu chuyện. - Nhắc lại - Kể nhóm 4. Mỗi hs kể 1 đoạn của câu chuyện. - Đại diện nhóm thi kể. ? Hai vợ chồng người đi rừng bắt được con gì. ? Con dúi đã nói cho hai vợ chồng ngừời đi rừng điều gì. ? Bức tranh vẽ cảnh gì. ? Tại sao cảnh vật lại như vậy. ? Con hãy tưởng tượng và kể lại cảnh ngập lụt. ? Chuyện kỳ lạ gì đã xảy ra với hai vợ chồng. ? Quả bầu có gì đặc biệt huyền bí. ? Nghe tiếng nói kỳ lạ người vợ đã làm gì. ? Những người nào được sinh ra từ quả bầu. - 3 hs kể nối tiếp câu chuyện. - 2 hs khá kể toàn câu chuyện. - Nhận xét, bình chọn. - Các dân tộc Việt Nam là anh em một nhà, có chung nguồn gốc tổ tiên. Ngày dạy: Thứ 3 / / 4/ 2007 Bài 33: bóp nát quả cam A, Mục tiêu: - Dựa vào nội dung câu chuyện, sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự. Dựa vào tranh và gợi ý kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. - Thể hiện lời kể tự nhiên, phân biệt đúng giọng kể, phối hợp lời kể, điệu bộ, cử chỉ, nét mặt cho phù hợp với từng nhân vật. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn B, Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ SGK - Bảng phụ ghi sẵn câu hỏi gợi ý. C, Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Bài cũ: - Gọi 3 hs lên kể lại chuyện Chuyện quả bầu. - Nhận xét đánh giá. 2, Bài mới: a, Giới thiệu bài - Ghi đầu bài. b, Hướng dẫn kể chuyện * Sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự. - Treo tranh lên bảng. - YC thảo luận nhóm - YC sắp xếp lại theo đúng thứ tự nội dung. * Kể lại từng đoạn. - Kể trong nhóm. - Kể trước lớp. - Câu hỏi gợi ý: + Đoạn 1. + Đoạn 2. + Đoạn 3. + Đoạn 4. * Kể toàn bộ nội dung câu chuyện. - YC hs kể theo vai. - Nhận xét đánh giá. 3 Củng cố – Dặn dò: - Câu chuyện nói lên điều gì? - Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - Nhận xét giờ học. - 3 hs nối tiếp nhau kể lại câu chuyện. - Nhắc lại - Quan sát tranh. - Thảo luận nhóm 4 sắp xếp lại các bức tranh theo đúng thứ tự nội dung. - 1 hs lên sắp xếp lại các bức tranh. - Kể nhóm 4. - Đại diện nhóm kể trước lớp. ? Bức tranh vẽ những ai. ? Thái độ của Trần Quốc Toản ra sao. ? Vì sao Trần Quốc Toản lại có thái độ như vậy. ? Vì sao TQT lại giằng co với lính canh. ? TQT gặp vua để làm gì. ? Khi bị quân lính vây kín TQT đã làm gì? nói gì. ? Tranh vẽ những ai? họ đang làm gì? nói gì. ? TQT nói gì với vua. ? Vua nói gì? làm gì với TQT. ? Vì sao mọi người trong tranh lại tròn xoe mắt ngạc nhiên. ? Lý do gì mà TQT lại bóp nát quả cam. - 3 hs kể theo vai. - 2 hs khá kể toàn câu chuyện. - Nhận xét, bình chọn. - Trần Quốc Toản tuy còn nhỏ tuổi nhưng có lòng yêu nước, căm thù giặc. Ngày dạy: Thứ 3 / / 4/ 2007 Bài 34 : người làm đồ chơi A, Mục tiêu: - Dựa vào tranh và gợi ý kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. - Thể hiện lời kể tự nhiên, phân biệt đúng giọng kể, phối hợp lời kể, điệu bộ, cử chỉ, nét mặt cho phù hợp với nội dung. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn B, Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ SGK - Bảng phụ ghi sẵn câu hỏi gợi ý. C, Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Bài cũ: - Gọi 3 hs lên kể lại chuyện Bóp nát quả cam. - Nhận xét đánh giá. 2, Bài mới: a, Giới thiệu bài - Ghi đầu bài. b, Hướng dẫn kể chuyện * Kể từng đoạn. - YC kể trong nhóm - Kể trước lớp. - Câu hỏi gợi ý: + Đoạn 1. + Đoạn 2. + Đoạn 3. * Kể toàn bộ nội dung câu chuyện. - YC hs kể theo vai. - Nhận xét đánh giá. 3 Củng cố – Dặn dò: - Câu chuyện nói lên điều gì? - Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - Nhận xét giờ học. - 3 hs phân vai kể lại câu chuyện. - Nhắc lại - Kể nhóm 3. - Đại diện nhóm kể trước lớp. ? Bác Nhân làm nghề gì. ? Vì sao trẻ con rất thích đồ chơi của bác . ? Cuộc sống lúc đó của bác Nhân ra sao. ? Vì sao bác Nhân định chuyển về quê. ? Bạn nhỏ đã an ủi bác ntn. ? Thái độ của bác ra sao. ? Bạn nhỏ đã làm gì để bác Nhân vui trong buổi bán hàng cuối cùng. ? Thái độ của bác Nhân trong buổi đó ntn. - 3 hs kể theo vai. - 2 hs khá kể toàn câu chuyện. - Nhận xét, bình chọn. - Câu chuyện cho ta thấy sự thông cảm sâu sắc và cách an ủi rất tế nhị của một bạn nhỏ đối với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi. Câu chuyện giáo dục chúng ta lòng nhân hậu, tình cảm quý trọng người lao động.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiaoAnTruyenDoc2.doc
Tài liệu liên quan