Bài giảng Các hoạt động về thông tin liên lạc

 

 

4 – Củng cố: (5)

- HS làm bài vở bài tập

5 – Dặn dò: (1)

- Chuẩn bị: Hoạt động nông nghiệp.

doc4 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Các hoạt động về thông tin liên lạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 15 TỰ NHIÊN XÃ HỘI CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC I – Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Kể tên một số hoạt động diễn ra ở bưu điện tỉnh. - Nêu ích lợi của các hoạt động bưu điện, truyền thông, truyền hình, phát thanh trong đời sống. - Giáo dục HS có ý thức tôn trọng, giữ vệ sinh đến nơi công cộng. II – Chuẩn bị: Giáo viên: - Một số bì thư - Điện thoại đồ chơi Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập III – Các hoạt động: 1 – Ổn định: (1’) 2 – Bài cũ: (5’) Tỉnh (TP) nơi bạn đang sống - Kể tên những cơ quan hành chính, văn hoá, y tế, giáo dục ở địa phương em (2HS) - GV nhận xét tranh vẽ tuần trước. 3 – Bài mới: (25’) Giáo viên Học sinh ĐDDH Hoạt động 1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Kể được một số hoạt động diễn ra ở nhà bưu điện tỉnh. Nêu được ích lợi của hoạt động bưu điện trong đời sống. Phương pháp: Thảo luận, trình bày. - GV nêu yêu cầu: + Bạn đã đến nhà bưu điện TP chưa? Hãy kể về những hoạt động diễn ra ở nhà bưu điện tỉnh. + Nêu ích lợi của hoạt động bưu điện. - GV kết luận: Bưu điện tỉnh (TP) giúp chúng ta chuyển phát tin tức, thư tín … giữa các địa phương trong nước và giữa trong nước với nước ngoài. Hoạt động 2: Ích lợi của các hoạt động. Mục tiêu: Biết được ích lợi của các hoạt động phát thanh, truyền hình. Phương pháp: Thảo luận, trình bày - GV đưa câu hỏi: + Nêu nhiệm vụ và ích lợi của hoạt động phát thanh, truyền hình. - GV kết luận: + Đài truyền hình, đài phát thanh là những cơ sở thông tin liên lạc phát tin tức trong nước và ngoài nước. _ Đài truyền hình, đài phát thanh giúp chúng ta biết được những thông tin về văn hoá, giáo dục, y tế … Hoạt động 3: Đóng vai Mục tiêu: HS biết cách ghi địa chỉ ngoài phong bì, cách quay số điện thoại, cách giao tiếp qua điện thoại. 4 – Củng cố: (5’) - HS làm bài vở bài tập 5 – Dặn dò: (1’) - Chuẩn bị: Hoạt động nông nghiệp. - HS hoạt động nhóm : thảo luận theo câu hỏi gợi ý. - HS trình bày vào bảng phụ. - Đại diện trình bày. Các nhóm bổ sung. - Thảo luận nhóm đôi. - Trình bày. - Mỗi nhóm sẽ tự phân vai, đóng vai: + Nhân viên bán tem, phong bì ... + Ngưới gửi thư, quà. + Chơi gọi điện thoại. - Sửa bài Đ/S Kế hoạch bài dạy tuần 15 TỰ NHIÊN XÃ HỘI HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP I – Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Kể tên một số hoạt động nông nghiệp của tỉnh (TP) nơi các em đang sống. - Nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp. - Giáo dục HS yêu thích thiên nhiên. II – Chuẩn bị: Giáo viên: - Tranh SGK phóng to - Tranh sưu tầm về các hoạt động nông nghiệp. Học sinh: Sách giáo khoa, vở BT. III – Các hoạt động: 1 – Ổn định: (1’) 2 – Bài cũ: (5’) Các hoạt động thông tin liên lạc. - GV kiểm tra cả lớp theo hình thức trắc nghiệm Đ, S. + Cơ sở nào dưới đây là cơ sở thông tin liên lạc? . Đài phát thanh . Bưu điện . Nhà máy . Viện bảo tàng . Trường học . Đài truyền hình 3 – Bài mới: (25’) Hoạt động 1: Kể tên và nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp. Mục tiêu: - HS kể được tên một số hoạt động nông nghiệp. - Nêu được ích lợi của hoạt động nông nghiệp. Phương pháp: Quan sát. + Kể tên các hoạt động được giới thiệu trong hình? + Các hoạt động đó mang lại lợi ích gì? - GV nhận xét và giới thiệu thêm một số hoạt động khác ở các vùng miền khác nhau: trồng ngô, khoai … - GV kết luận: Các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi, đánh cá và nuôi trồng thuỷ sản … được gọi là hoạt động nông nghiệp. Hoạt động 2: Liên hệ thực tế. Mục tiêu: Biết một số hoạt động nông nghiệp ở nơi em đang sống hoặc em biết. Phương pháp: Đàm thoại, trình bày. - GV yêu cầu: - GV nhận xét. Hoạt động 3: Vẽ tranh Mục tiêu: Thông qua triển lãm tranh ảnh, các em biết thêm và khắc sâu những hoạt động nông nghiệp. Phương pháp: Thảo luận, thực hành. - GV phát mỗi nhóm 1 tờ giấy Ao. - GV nêu yêu cầu vẽ tranh: Hoạt động nông nghiệp. - GV tổng kết – tuyên dương. 4 – Củng cố: (5’) - HS làm bài vở bài tập. - Sửa bài. - Nhận xét. 5 – Dặn dò: (1’) - Chuẩn bị bài: Hoạt động công nghiệp, thương mại. - HS quan sát hình trang 58, 59 SGK + Trồng trọt, chăn nuôi … - Thảo luận nhóm đôi. - Trình bày. - Nhóm đôi: Từng HS kể cho nhau nghe về hoạt động nông nghiệp nơi em đang sống hoặc em biết. - Đại diện trình bày. - Các nhóm nhận xét, bổ sung. - Chia nhóm 4 HS. - HS thảo luận, vẽ tranh xoay quanh nghề nghiệp và ích lợi của các nghề đó.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTu nhien xa hoi.doc
Tài liệu liên quan