Bài giảng Marketing căn bản - Bài 0: Giới thiệu môn học Marketing căn bản - Đinh Tiên Minh

1 Thời gian học

2 Mô tả môn học & Nhiệm vụ của sinh viên

3 Cách thức làm bài tập nhóm

4 Đánh giá kết quả học tập

5 Kế hoạch giảng dạy

6 Tài liệu tham khảo

7 Trao đổi với giảng viên

pdf6 trang | Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 353 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Marketing căn bản - Bài 0: Giới thiệu môn học Marketing căn bản - Đinh Tiên Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
12/30/2016 1 Giới thiệu môn học Marketing căn bản www.dinhtienminh.net 2 Vê ̀ giảng viên  TS Đinh Tiên Minh  Trưởng Bô ̣ môn Marketing  Khoa KDQT - Marketing  Đại học Kinh tê ́ Tp.HCM  Email: info@dinhtienminh.net  Website: www.dinhtienminh.net 3 MỤC LỤC Thời gian học1 Mô tả môn học & Nhiệm vụ của sinh viên 2 3 Cách thức làm bài tập nhóm 4 Đánh giá kết quả học tập 5 Kế hoạch giảng dạy 6 Tài liệu tham khảo 7 Trao đổi với giảng viên 12/30/2016 2 4 1. THỜI GIAN HỌC Tổng số buổi: 11 buổi Số buổi giảng: 7 Số buổi thực hành: 4 5 2. MÔ TẢ MÔN HỌC Cung cấp kiến thức cơ bản của hoạt động Marketing như: Nghiên cứu thị trường; Môi trường Marketing của doanh nghiệp; Nhận dạng nhu cầu và hành vi khách hàng; Nhận dạng thị trường doanh nghiệp; Và các chiến lược Marketing cụ thể. 6 3. NHIỆM VỤ CỦA SINH VIÊN Tham dự giờ giảng trên lớp. Tìm và đọc các tài liệu do giảng viên giới thiệu. Tham gia thảo luận các tình huống và làm các bài tập theo nhóm của mình. Nêu các thắc mắc về bài học để giảng viên giải thích thêm. 12/30/2016 3 7 4. BÀI TẬP NHÓM Mục đích bài tập nhóm:  Nhằm hiểu rõ hơn môn học Marketing bằng cách áp dụng lý thuyết Marketing vào thực tế.  Rèn luyện, nâng cao các kỹ năng trong công việc: phỏng vấn, làm việc nhóm, viết và thuyết trình... Mục tiêu bài tập nhóm:  Hoàn thành đúng chuẩn một bài nghiên cứu thị trường theo chủ đề được giao bởi giảng viên. Thời gian nộp bài:  Nộp báo cáo (Word): Qua Email 8 5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP Thuyết trình, thảo luận, kiểm tra trong quá trình học: 30% tổng điểm. Bài thi hết môn: 70% tổng điểm. 9 6. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Buổi Nội dung Số tiết 1. Giới thiệumôn học. Bài 1: Tổng quan Marketing. 4 2. Bài 1: Tổng quan Marketing (tt). Bài 2: Môi trường Marketing. Sinh viên thảo luận tại lớp. 4 3. Bài 2: Môi trường Marketing (tt). Bài 3: Tìm hiểu hành vi khách hàng. Sinh viên thảo luận tại lớp. 4 4. Bài 3: Tìm hiểu hành vi khách hàng (tt). Bài 4: Nghiên cứu Marketing. Sinh viên thảo luận tại lớp. 4 5. Bài 5: Phân khúc, xác định và định vị thị trường. Sinh viên thảo luận tại lớp. 4 12/30/2016 4 10 6. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY (tt) Buổi Nội dung Số tiết 6. Bài 5: Phân khúc, xác định và định vị thị trường Bài 6: Chiến lược sản phẩm. Sinh viên làm bài kiểm tra giữa kỳ 4 7. Bài 6: Chiến lược sản phẩm (tt). Sinh viên thảo luận tại lớp. 4 8. Bài 7: Chiến lược giá. Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu theo nhóm. 4 9. Bài 7: Chiến lược giá (tt). Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu theo nhóm. 4 10. Bài 8: Chiến lược phân phối. Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu theo nhóm. 4 11 6. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY (tt) Buổi Nội dung Số tiết 11. Bài 8: Chiến lược phân phối (tt). Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu theo nhóm. 4 12. Bài 9: Chiến lược chiêu thị. Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu theo nhóm. 4 12 1. Nguyên lý tiếp thị, Philip Kotler & Gary Amstrong, 14th NXB LĐ-XH, 2014. 2. Marketing căn bản, Nhóm giảng viên Bộ môn Marketing, Khoa TM–DL–Marketing, ĐHKT Tp.HCM, NXB Lao Động, 2014. 7. TAÌ LIỆU THAM KHẢO (Tiếng Việt) 12/30/2016 5 13 1. Principles of Marketing (16th Edition) - Philip Kotler & Gary Amstrong – McGraw Hill, 2014. 7. TÀI LIỆU THAM KHẢO (Tiếng Anh) Ng. Đ. Thọ T.T. Ng. Thiêm Philip Kotler Parasuraman Jact Trout Al Ries, Laura R. Micheal P. 14 www.dinhtienminh.net 7. TÀI LIỆU THAM KHẢO (Website) 15 8. Trao đổi với giảng viên 12/30/2016 6 16 8. Trao đổi với giảng viên (tt) CÁCH THỨC TRUYỀN THỐNG VÀ TỐT NHẤT DÀNH CHO CÁC BẠN SINH VIÊN LÀ HỎI TẠI LỚP 17 9. Câu hỏi của sinh viên MỜI ĐẶT CÂU HỎI ! www.dinhtienminh.net

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbai_giang_marketing_can_ban_chuong_0_gioi_thieu_mon_hoc_mark.pdf