Bài giảng Tập đọc Thưa chuyện với mẹ

-HS nắm được hình dáng , màu sắcvà đặc điểm của một số hoa lá đơn giản.Nhận ra vẻ đẹp hoạ tiết hoa lá trong trang trí .

 - HS biết cách vẽ đơn giản và vẽ đơn giản được một số bông hoa ,chiếc lá.

 -HS yêu mến vẻ đẹp của thiên nhiên.

 II. Đồ dùng dạy học:

 -Một số ảnh chụp hoa lá và hình hoa lá đã được vẽ đơn giản.

 - Một số bài vẽ của hscác lớp trước.

 

doc20 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1189 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Thưa chuyện với mẹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g dạy- học -Thước kẻ và thước ê ke C/Các hoạt động dạy-học HĐ của GV HĐ của HS I/Bài cũ: -Nêu tên các cặp cạnh song song nhau, các cặp cạnh không song song nhau trong hình sau: A B D C II/Bài mới: 1/Giới thiệu bài -Nêu mục tiêu bài học- Ghi đề bài lên bảng. 2/Hướng dẫn vẽ đường thẳng đi qua một điểm và vuông góc với một đường thẳng cho trước -GV thực hiện các thao tác như SGK, vừa thao tác vừa nêu cách vẽ cho hs quan sát(Từng trường hợp). -Cho hs thực hành vẽ +Y/c hs vẽ đường thẳng AB bất kì. Lấy điểm E trên đường thẳng AB (hoặc ngoài đường thẳng AB).Dùng ê ke để vẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và vuông góc với AB 3.HD vẽ đường cao của hình tam giác -Vẽ hình tam giác ABC lên bảng. Y/c hs đọc tên hình tam giác đó -Gọi hs vẽ đường thẳng đi qua A và vuông góc với cạnh BC của tam giác ABC tại điểm H. -Nêu : Ta gọi AH là đường cao của tam giác ABC. Vậy đường cao của tam giác là gì? -Y/c hs vẽ đường cao hạ từ đỉnh B vạ đỉnh C của tam giác ABC -Một hình tam giác có mấy đường cao? 3/Thực hành Bài 1: -Gọi hs nêu y/c bài. -Y/c hs vẽ vào vở, 3hs lên bảng vẽ 3 trường hợp và nêu cách thực hiện Bài 2: -Bài tập yêu cầu ta làm gì? -Cho hs xác định đường cao AH đi qua đỉnh nào và vuông góc với cạnh nào của tam giác ABC -Y/c hs tự làm bài , 3 hs lên bảng vẽ trong 3 trường hợp Bài 3: -Gọi hs đọc đề bài Cho hs làm việc nhóm đôi: + Vẽ đường thẳng đi qua E và vuông góc với DC tại G +Nêu tên những hình chữ nhật có trong hình -Chốt lại ý đúng III/Củng cố-Dặn dò -Nhận xét giờ học -Dặn hs về nhà -2HS trình bày -Đọc lại đề. -Theo dõi GV HD trong từng trường hợp -Tập vẽ đường thẳng đi qua một điểm à vuông góc với một đường thẳng cho trước trong vở nháp. -Hình tam giác ABC. -1hs lên bảng vẽ, lớp vẽ vở nháp. -Đường cao của hình tam giác chính là đường thẳng đi qua một đỉnh và vuông góc với cạnh đối diện của đỉnh đó. -Có 3 đường cao. -Vẽ đường thẳng di qua điểm E và vuông góc với đường thẳng CD -Vẽ vào vở -Nhận xét bài làm trên bảng. -Vẽ đường cao của tam giác ABC trong mỗi trường hợp . -AH đi qua đỉnh A và vuông góc với cạnh BC của tam giác ABC -Làm bài -Nhận xét bài trên bảng -1hs đọc , lớp đọc thầm. -Làm việc nhóm đôi A E B D G C -Có 3 hình chữ nhật: ABCD, AEGD, EBCG MÔN: SHTT SINH HOẠT LỚP ( tiết 9 ) I/ SƠ KẾT TUẦN : +Nhận xét tuần qua :hs đi học chuyên cần.Trong giờ học tham gia phát biểu xây dựng bài tốt như:Tiên,Khoa,Anh,Linh,Trinh,Vinh,Tú,Tuấn… + Tham gia công tác Đội tốt. +Thực hiện hồi trống vệ sinh tốt. +Truy bài đầu giờ tương đối tốt II/ NHỮNG ƯU ĐIỂM VÀ TỒN TẠI +ƯU ĐIỂM: +Thực hiện tốt việc truy bài đầu giờ. +Ghi chép bài đầy đủ. +Tham gia mọi hoạt động tốt. TỒN TẠI +Học tập không tập trung trong lớp.( Nhật, Phương , Thịnh , Phi) +Còn nói chuyện như: Hà Khoa , Phương +Chưa, tham gia tích cực vệ sinh sân trường :Tường Vy, Hưng,Yến) III/ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC : +Thường xuyên theo dõi.phân công bạn bên cạnh nhắc nhở. + Điểm danh sau khi vệ sinh sân trường,xếp loại thi đua . IV PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN ĐẾN : -Tổ 3 trực lớp. - Theo dõi các HS tham gia bồi dưỡng HS giỏi,thu tiền học phí. - Kiểm tra sách vở của một số em. -Ôn bài theo đề cương nhiều hình thức: Kiểm tra trên giấy, dò bài ,trắc nghiệm. -Kiểm tra vệ sinh cá nhân ,móng tay, áo quần cả lớp. -Thăm phụ huynh em Thanh Phương qua điện thoại V /BÀI HÁT: Hát các bài hát Đội . MĨ THUẬT(TC) ÔN LUYỆN VẼ ĐƠN GIẢN HOA LÁ (9) I. Mục tiêu: -HS nắm được hình dáng , màu sắcvà đặc điểm của một số hoa lá đơn giản.Nhận ra vẻ đẹp hoạ tiết hoa lá trong trang trí . - HS biết cách vẽ đơn giản và vẽ đơn giản được một số bông hoa ,chiếc lá. -HS yêu mến vẻ đẹp của thiên nhiên. II. Đồ dùng dạy học: -Một số ảnh chụp hoa lá và hình hoa lá đã được vẽ đơn giản. - Một số bài vẽ của hscác lớp trước. III.Các hoạt động: : Hoạt động của thầy hoạt độngcủa trò 1. Giới thiệu: -Đưa tranh và hỏi nội dung tranh. 2.Tiến hành: -HS quan sát ,nhận xét hình hoa và lá hoặc bài trang trí hình tròn, trang trí hình vuông có sử dụng hoạ tiết hoa lá để nhận ra các loại hoa lá có nhiều hình dáng, màu sắc đẹp và phong phú. -Các nhóm trao đổi và trả lời: * Cho biết tên gọi của các hoa lá . * Hình dáng và màu sắc của chúng có gì khác nhau? * Kể tên các loại hoa lá mà em biết * Hoa hồng , hoa cúc thường có những màu gì? * So sánh hình dáng của lá hoa hồng và lá hoa cúc *Lá trầu, lá bàng có hình dáng như thế nào? -GV giới thiệu một số hoa, lá thật như hoa cúc, hoa hồng…lá bưởi, lá trầu không…và hình các loại lá trên đã được vẽ đơn giản. GV củng cố lại màu sắc , hình dáng của một số hoa, lá có trong thiên nhiên. -HS thực hành : Lưu ý nhắc nhở hs nhìn mẫu vẽ. -Vẽ cân đối với phần giấy. -Vẽ màu theo ý thích. 3.Nhận xét , đánh giá: -GV cùng chọn các bàihoàn thành tốt và chưa tốt để triển lãm 4.Dặn dò :Quan sát đồ vật có dạng hình trụ. -HS trả lời. -HS quan sát mẫu . - Hs thảo luận nhóm đôi để trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên. -HS thực hành vẽ vào vở. - hs cùng chọn sản phẩm để triển lãm. ÂM NHẠC: ( TC ) ÔN TẬP BÀI : TRÊN NGỰA TA PHI NHANH. I- Mục tiêu: -Củng cố lại cho hs hát đúng giai điệu và thuộc lời ca , biết thể hiện tình cảm của bài. -Hs biết hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu , nhịp phách, tập biểu diễn bài hát. II- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh Y/c hs ôn hát cả bài: Trên ngựa ta phi nhanh. -Hs hát lại 2 lần. -Y/c nhóm 1 hát , nhóm 2 gõ đệm và ngược lại . -Tổ chức các tốp ca , mỗi tốp 5 hs lên biểu diễn kết hợp một số động tác phụ hoạ . +1- Động tác phi ngựa ( câu 1, 2 ). +2-Tay trái đưa ra phía trước ,sang bên trái .( câu 4).Tay phải đưa ra phía trước sang bên phải ( câu 5) +3- như động tác1 .( câu 6 , 7, 8 ) -Cả lớp đứng tại chỗ hát và biểu diễn một số động tác phụ hoạ.( tập 3 ,4 lần ). -Y/c hát theo nhóm có phụ hoạ.( 4 nhóm ). -Y/c hs hát theo dãy :.dãy 1 hát , dãy 2 gõ đệm và ngược lại. -GV nhận xét . 3- Trò chơi : Thi làm ca sĩ. GV phổ biến trò chơi ,. cách chơi và thời gian chơi. +Tiêu chí đánh giá : -Lời giới thiệu ,giọng hát , cử chỉ . -Lớp lắng nghe và chọn ai hát hay nhất . -Tuyên dương và thưởng quà. -Nhận xét tiết hoc. -Hát theo nhóm. Hát theo gv .kết hợp một số phụ hoạ. -Cả lớp hát kết hợp phụ hoạ. -Nhóm hát. -Các nhóm khác nhận xét. -Hát theo dãy kết hợp gõ đệm . -Hs thi hát -Bình chon người hát hay nhất. KỂ CHUYỆN : KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA. (TIẾT 9) I-Mục tiêu: -Chon được câu chuyện có nội dung kể về một ước mơ đẹp của em . -Biết cách sắp xếp câu chuyện thành một trình tự hợp lí. -Hiểu ý nghĩa câu chuyện mà các bạn kể. -Lời kể tự nhiên ,hấp dẫn ,sáng tạo . -Biết nhận xét đánh giá nội dung truyện và lời kể của bạn . II- Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ viết vắn tắc phần gợi ý. III- Hoạt động dạy và học : Giáo viên Học sinh 1- Bài cũ: -Gọi 2 hs lên bảng kể câu chuyện em đã nghe , đã đọc về những ước mơ. -Hs dưới lớp nêu ý nghĩa câu chuyện bạn vừa kể. -Nhận xét và ghi điểm. 2- Bài mới: 2.1 Giới thiệu : 2.2 Hướng dẫn kể chuyện. a- Tìm hiểu đề bài. -Gọi 1 hs đọc đề bài. -Hs phân tích đề bài +Hỏi : Y/c của đề bài về ước mơ là gì? -Nhân vật chính trong truyện là ai? -Gọi hs đọc gợi ý 2 . -Treo bảng phụ . + Hỏi : Em xây dựng cốt truyện của mình theo hướng nào? Hãy giới thiệu cho các bạn cùng nghe. b- Kể trong nhóm. -Chia thành nhóm 6 .: Trao đổi trong nhóm về nội dung , ý nghĩa và cách đặt tên cho chuyện. -Gv giúp đỡ những nhóm gặp khó khăn . c- c-Kể trước lớp. -Tổ chức cho hs thi kể . -Mỗi hs kể , gv ghi nhanh lên bảng tên hs , tên truyện , ước mơ trong truyện. Gọi hs nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã nêu.. -Nhận xét ,ghi điểm. 3-Củng cố và dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn hs về nhà viết lại một câu chuyện các bạn vừa kể mà em cho là hay nhất và chuẩn bị bài kể chuyện : Bàn chân kì diệu. -2 hs kể chuyện . -Lớp nêu ý nghĩa . -Hs lắng nghe. -1 hs đọc đề. -Lớp phân tích đề. +Đề bài y/c đây là ước mơ phải có thật. +Nhâ vật chính trong truyện là em ,bạn bè hoặc người thân. -3 hs đọc thành tiéng.. -1 hs đọc nội dung trên bảng phụ. +Em kể về ước mơ em trở thành côgiáo…. +Em ước mơ trở thành một kĩ sư tin giỏi vì em rất thích việc làm này…. -Hoạt động trong nhóm. -10 hs tham gia kể chuyện -Nhận xét nội dung truyện và lời kể của bạn.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doct9.doc
Tài liệu liên quan