Muốn truyền cảm hứng cho nhân viên, cho các nhà đầu tư, khách 
hàng.người lãnh đạo phải có những bí quyết riêng. Những kỹ thuật 
dưới đây được Carmine Gallo - một nhà huấn luyện trong lĩnh vực 
truyền thông đồng thời là một nhà báo từng giành giải Emmy phát 
hiện ra.
              
                                            
                                
            
 
            
                 5 trang
5 trang | 
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1352 | Lượt tải: 0 
              
            Nội dung tài liệu Bài viết 7 bí quyết của nhà lãnh đạo truyền cảm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
7 bí quyết của nhà lãnh 
đạo truyền cảm (phần 1) 
Muốn truyền cảm hứng cho nhân viên, cho các nhà đầu tư, khách 
hàng...người lãnh đạo phải có những bí quyết riêng. Những kỹ thuật 
dưới đây được Carmine Gallo - một nhà huấn luyện trong lĩnh vực 
truyền thông đồng thời là một nhà báo từng giành giải Emmy phát 
hiện ra. 
1. Luôn thể hiện sự nhiệt tình 
Nhà lãnh đạo biết truyền cảm hứng cho người khác luôn giàu lòng đam 
mê với những gì họ làm. Muốn truyền cảm hứng cho người khác, trước 
hết bạn phải truyền cảm hứng cho chính mình đã. Niềm đam mê là một 
thứ gì đó không thể dạy được. Hoặc là bạn có niềm đam mê với chính 
thông điệp của bạn hoặc là không. Khi bạn khám phá ra niềm đam mê 
của mình, hãy chắc chắn rằng mọi người hiểu rõ niềm đam mê đó. 
Richard Tait đã đưa ra ý tưởng về việc sử dụng bỉm cho trẻ em trong các 
chuyến bay, đó là một ý tưởng mang những phút giây vui vẻ cho các gia 
đình và những người bạn. Lòng nhiệt tình của ông đã nhanh chóng lan 
truyền sang những người khác. Bằng chứng là ông đã thuyết phục các 
đối tác, nhân viên, và cả các nhà đầu tư cùng tham gia kinh doanh với 
ông. Ông đã sáng lập ra công ty chuyên kinh doanh đồ chơi và trò chơi 
Cranium năm 1998 và đã rất thành công cho tới ngày nay. Tất cả chỉ bắt 
đầu với niềm đam mê của một con người. 
2. Đưa ra một kế hoạch hành động có tính thuyết phục 
Nhà lãnh đạo có khả năng thuyết phục người khác luôn biết cách đưa ra 
và truyền đi một định hướng cụ thể, thích hợp, và dễ nhớ. Một mục tiêu 
kiểu như “Chúng ta dự định sẽ tăng gấp đôi doanh thu trong năm tới” 
không hề có khả năng truyền cảm hứng cho những người thực hiện nó. 
Những bản báo cáo đặt ra các nhiệm vụ cần thực hiện trong tương lai dài 
dòng, khó nhớ rất dễ bị chôn vùi đâu đó trong ngăn bàn hoặc hộc tủ. Một 
định hướng ngắn gọn (thường khoảng 10 chữ hoặc ít hơn), mô tả sinh 
động và sâu sắc về “hình hài” của thế giới khi sản phẩm hay dịch vụ của 
bạn thành công sẽ hiệu quả hơn nhiều. 
Giám đốc điều hành hãng Microsoft - ông Steve Ballmer đã nói như vậy 
chỉ một thời gian ngắn sau khi ông làm việc cho công ty. Bill Gates và 
cha của ông đã cùng Ballmer ăn tối và nói rằng Ballmer đã đưa ra kế 
hoạch hành động hoàn toàn sai lầm. Sau đó họ đã sửa sai với định hướng 
sẽ đặt máy tính lên từng chiếc bàn làm việc, trong từng gia đình. Và định 
hướng đó - một máy tính trên mỗi bàn làm việc, trong từng ngôi nhà - 
vẫn tiếp tục tồn tại cho tới ngày hôm nay. Một định hướng khoa học sẽ 
đặt mọi thứ vào đúng guồng vận động của nó. 
3. Bán lợi nhuận 
Luôn luôn ghi nhớ rằng quy tắc “có đi có lại” là của tất cả mọi người. 
Trong lớp học đầu tiên tại trường báo chí Medill, tôi đã được dạy cách 
trả lời câu hỏi: “Tại sao những độc giả của tôi quan tâm?” Đó là câu hỏi 
tương tự bạn cần phải thường xuyên hỏi chính bản thân trong các buổi 
thuyết trình, mit tinh, diễn văn hay bất kể tình huống nào bạn cần phải 
thuyết phục người khác. Những thính giả của bạn đang tự hỏi họ, trong 
bài diễn văn/ thuyết trình này có gì dành cho tôi? Có gì đáng để tôi quan 
tâm? Hãy trả lời câu hỏi đó. Đừng để họ phải đoán. 
4. Hãy kể nhiều câu chuyện hơn 
Nhà lãnh đạo biết truyền cảm hứng cho người khác thường hay kể 
những câu chuyện dễ nhớ. Một số ít nhà lãnh đạo trong kinh doanh đánh 
giá cao sức mạnh của những câu chuyện có liên hệ với khách hàng của 
họ. 
Cách đây vài tuần, tôi có dịp được làm việc với một trong những nhà sản 
xuất thực phẩm hữu cơ lớn nhất. Tôi hầu như không nhớ gì về những dữ 
liệu, những con số họ sử dụng để chứng minh rằng thực phẩm của họ tốt 
hơn những sản phẩm khác. Nhưng tôi nhớ rõ câu chuyện người nông 
dân đã kể. 
 Ông nói rằng khi ông trồng cây theo lối truyền thống, những đứa con 
của ông không thể ôm ông khi ông trở về vào buổi tối. Ông phải cởi bộ 
quần áo đã mặc suốt một ngày làm việc và tẩy uế chúng. Nhưng giờ đây 
các con ông đã có thể ôm ông mỗi khi ông từ ngoài đồng trở về. Không 
một dữ liệu nào có thể thay thế cho câu chuyện của ông. Và bây giờ hãy 
đoán xem tôi nghĩ gì khi tôi thấy một cửa hàng chuyên kinh doanh thực 
phẩm hữu cơ? Bạn đã có câu trả lời rồi. Chính là câu chuyện của người 
nông dân. Hãy kể cho mọi người nghe nhiều hơn. 
Mai Hương 
Theo Business week 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 7_bi_quyet_cua_nha_lanh_dao_truyen_cam_phan_1__9479.pdf 7_bi_quyet_cua_nha_lanh_dao_truyen_cam_phan_1__9479.pdf
 7_bi_quyet_cua_nha_lanh_dao_truyen_cam_phan_2__2718.pdf 7_bi_quyet_cua_nha_lanh_dao_truyen_cam_phan_2__2718.pdf