Chi tiết biểu tượng trong sáng tạo nhân vật của Franz Kafka

Cho đến nay, cái tên Franz Kafka đã không còn xa lạ với bạn đọc và giới nghiên cứu văn học trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Tuy nhiên, những tìm tòi, sáng tạo trong thế giới nghệ thuật của ông vẫn không ngừng đặt ra những câu hỏi mới, đặc biệt trong nghệ thuật khắc họa nhân vật. Chúng tôi nhận thấy, một trong những phẩm chất thiên tài của Kafka chính là việc ông biết biến những cái tưởng chừng rất bình thường, giản đơn trở thành nghệ thuật. Trong tác phẩm của ông những chi tiết người ta thường dễ dàng bỏ qua lại là những chi tiết đắt giá, mang dụng ý nghệ thuật của nhà văn.

Thể hiện nhân vật, Kafka đã có những sáng tạo riêng khi nâng chi tiết nghệ thuật lên thành biểu tượng. Ở đó người đọc nhận ra diện mạo nhân vật đặc trưng của Kafka và số phận con người hiện đại mà nó biểu trưng. Khảo sát hai chi tiết biểu tượng trong nghệ thuật khắc họa nhân vật của Kafka, người viết muốn bày tỏ một cách tiếp cận mới đối với thế giới nhân vật của nhà văn Do Thái thiên tài này.

 

pdf7 trang | Chia sẻ: Thục Anh | Ngày: 13/05/2022 | Lượt xem: 390 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Chi tiết biểu tượng trong sáng tạo nhân vật của Franz Kafka, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfchi_tiet_bieu_tuong_trong_sang_tao_nhan_vat_cua_franz_kafka.pdf