Đánh giá môi trường Chính trị - Pháp luật

Nước chủ nhà định ra các điều kiện vĩ mô

Tác động đến các cơ hội và hoạt động marketing

Thái đôi đối với kinh doanh quốc tế

Có khả năng từ “thù địch” đến “thân thiện

ppt14 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 932 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Đánh giá môi trường Chính trị - Pháp luật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đánh giá môi trường Chính trị - Pháp luậtThS. Nguyễn Văn ThoanChủ nhiệm Bộ môn Thương mại điện tửTrường Đại học Ngoại thươngTầm quan trọngNước chủ nhà định ra các điều kiện vĩ môTác động đến các cơ hội và hoạt động marketingThái đôi đối với kinh doanh quốc tếCó khả năng từ “thù địch” đến “thân thiện”Nguy cơ từ môi trường Chính trị-Pháp luật Các chính phủ mong muốn tối đa hóa quyền lựcCo xu hướng coi kinh doanh quốc tế là một hiểm họaĐiều kiện chính trị có thể không ổn địnhĐiều kiện luận pháp có thể chưa hoàn thiệnCác chính trị giaTác động từ phía các chính trị giaTham những tác động đến chính sách của chính phủSức ép từ phía Công đoàn, các hiệp hội, các tập đoàn của nước chủ nhàCác tư tưởng, triết học trong xã hộiRủi ro chính trịSung công hay quốc hữu hóa những tài sản của doanh nghiệp nước ngoàiQuản lý ngoại hối, hạn chế nhập khẩu, điều tiết giáThủ tục hành chính phức tạp, rườm rà và quá nhiều quy địnhPhản ứng tiêu cực từ công đoàn, tập đoàn, hiệp hội doanh nghiệpĐánh giá Rủi ro chính trịNhằm dự đoán và tránh hoặc giảm thiểu các tác độngXây dựng kế hoạch để đối phó“Wait and see” không phải là kế hoạch tốtCác chiến lược giảm Rủi ro chính trịHành động phù hợp với tập quán địa phươngĐóng góp vào sự phát triển của địa phươngLiên doanh, liên kết với công ty địa phươngVận động hành langMôi trường Pháp lýCác quy định, pháp luật tại thị trường nước ngoài xác định các điều kiện kinh doanhKhông có Luật thương mại của khu vựcDoanh nghiệp phải hoạt động trong khuôn khổ các quy định của nước chủ nhàBản quyền, thương hiệu, giấy phépVi phạm về Patents, copyright, trademarks Những khác biệt phổ biến về Luật phápĐòi hỏi các nhà marketing quốc tế phải thích nghiLuật thương mại các nước chưa hoàn thiệnHợp đồng không phải luôn luôn được tôn trọngCơ chế giải quyết tranh chấp có thể chưa hoàn thiệnCác vấn đề về Giải quyết tranh chấpTòa án hay Trung tâm trọng tài quốc tếTìm hiểu luật thương mại, quy định về hơp đồng tại khu vực sẽ hoạt độngGiải pháp gồm hòa giải, trọng tài và kiệnTrong hợp đồng cần quy định rõ về phương pháp giải quyết tranh chấpBảo vệ Sở hữu trí tuệThương hiệu, sản phẩm, quy trình sản xuất, nguyên liệu, thiết kế, công thức đều có thể bị đe dọaĂn cắp bản quyền, hàng giả đều làm giảm doanh số, uy tínCần đăng ký và có biện pháp bảo vệTìm hiểu các Công ước quốc tế đã ký kếtCác quy định cụ thể về marketingTác động đến tiêu chuẩn hóa các hoạt động marketingTác động đến những “khu vực” riêng biệt của marketingCác quy định này được đưa ra để bảo vệ khách hàng hoặc các công ty địa phươngVới xu thế khu vực hóa, các quy định thống nhất đang từng bước được xây dựngTác động của InternetLuật điều chỉnh thương mại điện tửChưa đồng bộ, chưa có luật ở các cấpCác tranh chấp đa dạng, mớiLuật thuế, hải quan đều chưa đề cập cụ thể đến hình thức nàyTHANK YOU !Questions and Answers

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptths_nguen_van_thoan_2__9993.ppt