Làm thế nào để không lu mờ sau những cái bóng quá lớn trên thị 
trường và chen vào sân của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới 
như Wal-Mart? Câu chuyện thú vị của Sean O'Connor và Batter 
Blaster sẽ có những gợi ý thú vị. 
              
                                            
                                
            
 
            
                 12 trang
12 trang | 
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1370 | Lượt tải: 0 
              
            Nội dung tài liệu Để sản phẩm mới không lu mờ sau cái bóng lớn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Để sản phẩm mới không lu mờ sau 
cái bóng lớn 
Làm thế nào để không lu mờ sau những cái bóng quá lớn trên thị 
trường và chen vào sân của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới 
như Wal-Mart? Câu chuyện thú vị của Sean O'Connor và Batter 
Blaster sẽ có những gợi ý thú vị. 
 Sean O'Connor mong muốn đem lại sự tiện lợi cho khách hàng 
khi sử dụng sản phẩm bột làm bánh chế biến sẵn. 
Sean O'Connor, 39 tuổi, là người sáng lập công ty Batter Blaster - 
chuyên cung cấp sản phẩm bột làm bánh kếp và bánh quế đóng 
hộp. Ông thành lập công ty với mong muốn mang đến cho khách 
hàng cảm giác tiện lợi và thư thái nhất vào mỗi buổi sáng, khi 
được thưởng thức những chiếc bánh rán yêu thích mà không 
phải "tàn phá nhà bếp" của gia đình. Giờ đây, bột làm bánh đã 
được nhào sẵn giống như váng sữa đánh tơi, và khách hàng có 
thể trữ sẵn trong tủ lạnh để dùng dần trong suốt 90 ngày sau khi 
sản phẩm được đóng hộp. 
Không sợ bị lu mờ sau những cái bóng lớn 
Chen chân vào lĩnh vực mà các đàn anh đàn chị như Kraft và 
Sara Lee đã có chỗ đứng vững chắc thì quả là một thách thức 
lớn, làm nản lòng bất kỳ "lính mới" nào mới chân ướt chân ráo 
vào nghề. Vậy mà Batter Blaster (trụ sở ở Austin, Texas) vẫn tiến 
đều tới thành công, trong năm ngoái đã bán được 2 triệu hộp sản 
phẩm với giá bán lẻ là 4USD/hộp. 
Tuy nhiên, thành công cũng không đến quá dễ dàng như vậy. Kể 
từ khi thành lập năm 2007 đến nay, ông chủ O'Connor đã phải 
đối mặt với không ít thách thức đến từ nhiều phía, từ các nhà bán 
lẻ ngoan cố đến sự cố lỗi kỹ thuật ở nắp hộp. 
Sinh ra tại San Francisco và đã có bằng quản trị khách sạn, 
O'Connor từng làm việc tại rất nhiều nhà hàng ở khu Vùng Vịnh 
vào những năm 1990 trước khi mở một nhà hàng của riêng mình 
mang tên Parkside, nằm trong vùng Potrero Hill, San Francisco. 
Bong bóng công nghệ bị vỡ cũng chính là lúc giấc mơ bán đồ 
uống ưa thích và loại bánh sandwiche 12 đôla của ông bị sụp đổ. 
Ông chuyển sang bán rong loại bia Pabst Blue Ribbons giá 3 
đôla, hay rượu Jagermeister rẻ tiền và biểu diễn âm nhạc về 
đêm. 
Ý tưởng cho sản phẩm của Batter Blaster được manh nha vào 
một buổi sáng năm 2005, khi O'Connor tự mình cặm cụi làm bánh 
quế cho vợ. Vì nhà bếp rảnh rang cả ngày nên ông thử mày mò 
xem có cách nào để làm ra những chiếc bánh kếp và bánh quế 
thật ngon. Sau không biết bao lần làm đi làm lại, cuối cùng ông 
cũng đã tìm ra một công thức hoàn hảo cho mình. Nguyên liệu 
gồm có: Bột mỳ, đường mía, bột trứng, bột đậu tương, và tinh 
chiết từ đậu và gạo. 
Một năm sau, O'Connor huy động 1,5 triệu USD từ bạn bè và 
người thân để bắt đầu sản xuất bột bán buôn. Tuy nhiên, việc tìm 
kiếm một dây chuyền chế biến đông lạnh rất khó khăn, và chi phí 
lắp đặt cũng rất tốn kém. Ông đã nghĩ đến cách thuê một dây 
chuyền nhà xưởng chế biến váng sữa đánh tơi, nhưng người chủ 
đó lại không chấp thuận. Cuối cùng O'Connor đã chi 1 triệu USD 
đầu tư trang thiết bị cho một nhà máy đi thuê ở Los Angeles. 
Định hướng đúng ngay từ đầu 
Vì phương pháp chào hàng qua điện thoại không hề đơn giản 
nên O'Connor đã thuê một nhà môi giới bán lẻ và chịu mất doanh 
số từ 3-5%. Cuối năm đó, O'Connor đã tăng vốn cổ phần lên 4,5 
triệu USD và chuyển sự chú ý sang các nhà bán lẻ truyền thống. 
Doanh số tăng mạnh: sản phẩm bánh kếp ngon miệng và chế 
biến nhanh đã thành công nhanh chóng. Họ đã tạo được ấn 
tượng mạnh tại hội chợ thương mại hàng tạp hóa ở New Orleans 
trong năm 2008. 
Biết lượng sức mình 
Nhưng khi một đại diện của Wal-Mart đưa ra đề nghị phân phối 
sản phẩm trong cả nước thì O'Connor lập tức từ chối ngay. Ông 
nhớ lại: "Chúng tôi chỉ có ba người tại hội chợ, mà công ty cũng 
chỉ vẻn vẹn có thế. Tôi chỉ nghĩ rằng chúng tôi chưa đủ lớn để có 
thể làm được điều đó". 
Từ chối Wal-Mart, dù đó là cân nhắc rất thận trọng, không phải là 
một điều bình thường trong ngành kinh doanh này. Theo giải 
thích của Michael O'Keefe- phó chủ tịch của Advantages Sales & 
Marketing thì "ngành này có rất nhiều quy tắc mà các thành viên 
phải tuân theo". 
Năm sau, sản phẩm đóng hộp của O'Connor đã có mặt tại 15.000 
cửa hàng trong cả nước - thành công đủ lớn để có thể bắt đầu 
hợp tác với Wal-Mart. O'Connor đã bốn lần đến chào hàng tại trụ 
sở Wal-Mart ở Arkansas, cố gắng thuyết phục họ rằng Batter 
Blaster là một ý tưởng mới mẻ có thể mang về cho họ khoản lợi 
nhuận khổng lồ. Lần này O'Connor đã thành công, và ngay đầu 
2010 sản phẩm của Batter Blaster đã có mặt trên khắp các giá 
hàng của Wal-Mart. Kể từ đó đến nay, ông đã quay lại Bentonville 
thêm bốn lần nữa để củng cố mối liên kết với nhà bán lẻ lớn nhất 
thế giới này. 
Cuộc hành trình dài và chiến lược tiếp thị hiệu quả 
Arkansas chỉ là một chặng dừng chân trong cuộc hành trình dài 
đầy tham vọng của O'Connor. Trong bốn tháng qua, ông đã tìm 
đến với rất nhiều đối tác ở các thành phố khác như Kroger 
(Cincinnati); Publix (Lakeland); Target và Supervalu 
(Minneapolis); Giant Eagle (Pittsburgh); Winn-Dixie (Orlando, 
Fla.); Stop & Shop (Carlisle, Pa.); ShopRite (Edison, N.J. ); Fred 
Meyer (Portland, Ore.) và Safeway ở quê nhà San Francisco. Để 
tiết kiệm chi phí cho công ty, ông đi lại bằng xe ô tô thuê và căn 
ke làm sao cho hóa đơn nhà nghỉ chỉ dưới 100USD/1 đêm. 
Không những thế, O'Connor còn có chiến lược tiếp thị rất hiệu 
quả, ví dụ như quảng cáo Batter Blaster trong chương trình Sáng 
Chủ Nhật trên đài CBS, hay tận dụng sự kiện lễ hội công nghệ và 
âm nhạc nổi tiếng quay trở lại Austin vào tháng trước để giới 
thiệu sản phẩm của mình. 
Để trau dồi khả năng chào hàng của bản thân, O'Connor đã phải 
luyện tập rất bền bỉ. Ông cũng đã trải qua những chuyến bay vô 
cùng căng thẳng đến gặp khách hàng. Thành công hôm nay là 
kết quả của biết bao mồ hồi nước mắt. Sắp tới ông sẽ xúc tiến 
những sản phẩm mới như sữa bơ, bột mỳ chưa rây và loại bánh 
nhiều sô-cô-la. Đến thời điểm hiện tại, do hầu như không phải 
cạnh tranh với các nhãn hàng khác nên ông tránh được một 
khoản phí gọi là "phí chia giá bán hàng" cho các nhà bán lẻ, có 
thể tiết kiệm vài trăm đôla/ 1 năm/ 1 cửa hàng. 
Ông kể: "Tôi không phải mất đồng nào để đưa sản phẩm lên giá, 
nhưng trước đó tôi phải bám chặt lấy bàn làm việc của người ta, 
kiên trì thuyết phục cho đến khi họ đồng ý". 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 de_san_pham_moi_khong_lu_mo_sau_cai_bong_lon_5955.pdf de_san_pham_moi_khong_lu_mo_sau_cai_bong_lon_5955.pdf