XÃ HỘI NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN, NHU CẦU ĐI LẠI CỦA 
NGƯỜI DÂN NGÀY CÀNG TĂNG NHẤT LÀ NHỮNG NƠI TẬP TRUNG 
ĐÔNG DÂN CƯ NHƯ TAI ĐỊA BÀN HÀ NỘI. VÀ GIAO THÔNG ĐÔ THỊ 
ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT CHỦ ĐỀ NÓNG BỎNG CỦA CẢ NƯỚC NÓI 
CHUNG VÀ HÀ NỘI NÓI RIÊNG. VIỆC CÔNG TY VẬN TẢI HÀ NỘI 
ĐƯA CÁC TUYẾN XE BUÝT VÀO HOẠT ĐỘNG ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT 
TẤT YẾU KHÁCH QUAN, ĐÁP ỨNG ĐƯỢC NHU CẦU CỦA ĐÔNG 
ĐẢO NGƯỜI DÂN, GÓP PHẦN CẢI THIỆN ÁCH TẮC VÀ TAI NẠN 
GIAO THÔNG.
VỚI KIẾN THỨC TRIẾT HỌC NHỎ BÉ CỦA MÌNH, EM MẠNH 
DẠN CHỌN ĐỀ TÀI: “XÂY DỰNG VĂN HOÁ XE BUÝT HÀ NỘI -KHẢ 
NĂNG VÀ HIỆN THỰC”. VÌ THỜI GIAN VÀ TẦM HIỂU BIẾT CÒN HẠN 
HẸP, CHẮC CHẮN BÀI VIẾT CÒN NHIỀU THIẾU SÓT. EM RẤT MONG 
ĐƯỢC SỰ GÓP Ý CỦA CÁC THẦY CÔ GIÁO.
EM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!
              
                                            
                                
            
 
            
                
12 trang | 
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1296 | Lượt tải: 0
              
            Nội dung tài liệu Đề tài Thực trạng của vấn đề xe Bus và giải pháp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiểu luận triết học 
Đề tài:"Thực trạng của vấn đề xe Bus 
và giải pháp" 
TiÓu luËn TriÕt 
 1 
MỤC LỤC 
LỜI MỞ ĐẦU. ........................................................................................................... 2 
NỘI DUNG. ............................................................................................................... 3 
I. HIÊN TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ VĂN HOÁ XE BUÝT Ở HÀ NỘI HIỆN NAY 
VÀ MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN............................................................................... 3 
1. VỀ PHÍA NHÀ XE. ......................................................................................... 3 
2. VỀ PHÍA HÀNH KHÁCH............................................................................... 5 
II. MỘT SỐ ĐIỀU KIỆN THÚC ĐẨY VIỆC XÂY DỰNG THÀNH CÔNG VĂN 
HOÁ XE BUÝT HÀ NỘI......................................................................................... 6 
1. VỀ PHÍA TỔNG CÔNG TY VẬN TẢI HÀ NỘI. ........................................... 6 
2. VỀ PHÍA HÀNH KHÁCH............................................................................... 6 
KẾT LUẬN............................................................................................................... 8 
TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................... 9 
TiÓu luËn TriÕt 
 2 
LỜI MỞ ĐẦU 
XÃ HỘI NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN, NHU CẦU ĐI LẠI CỦA 
NGƯỜI DÂN NGÀY CÀNG TĂNG NHẤT LÀ NHỮNG NƠI TẬP TRUNG 
ĐÔNG DÂN CƯ NHƯ TAI ĐỊA BÀN HÀ NỘI. VÀ GIAO THÔNG ĐÔ THỊ 
ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT CHỦ ĐỀ NÓNG BỎNG CỦA CẢ NƯỚC NÓI 
CHUNG VÀ HÀ NỘI NÓI RIÊNG. VIỆC CÔNG TY VẬN TẢI HÀ NỘI 
ĐƯA CÁC TUYẾN XE BUÝT VÀO HOẠT ĐỘNG ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT 
TẤT YẾU KHÁCH QUAN, ĐÁP ỨNG ĐƯỢC NHU CẦU CỦA ĐÔNG 
ĐẢO NGƯỜI DÂN, GÓP PHẦN CẢI THIỆN ÁCH TẮC VÀ TAI NẠN 
GIAO THÔNG. 
VỚI KIẾN THỨC TRIẾT HỌC NHỎ BÉ CỦA MÌNH, EM MẠNH 
DẠN CHỌN ĐỀ TÀI: “XÂY DỰNG VĂN HOÁ XE BUÝT HÀ NỘI - KHẢ 
NĂNG VÀ HIỆN THỰC”. VÌ THỜI GIAN VÀ TẦM HIỂU BIẾT CÒN HẠN 
HẸP, CHẮC CHẮN BÀI VIẾT CÒN NHIỀU THIẾU SÓT. EM RẤT MONG 
ĐƯỢC SỰ GÓP Ý CỦA CÁC THẦY CÔ GIÁO. 
EM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN! 
TiÓu luËn TriÕt 
 3 
PHẦN NỘI DUNG 
I- HIỆN TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ VĂN HOÁ XE BUÝT Ở HÀ NỘI HIỆN NAY VÀ 
MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN. 
1. VỀ PHÍA NHÀ XE 
DÙ Ở BẤT CỨ NƠI ĐÂU CHÚNG TA CŨNG CẦN PHẢI CƯ XỬ CÓ VĂN 
HOÁ, NHẤT LÀ TRÊN XE BUÝT NƠI TẬP TRUNG NHIỀU TẦNG LỚP VÀ ĐỘ 
TUỔI KHÁC NHAU. ĐIỀU NÀY ĐÒI HỎI MỖI CHÚNG TA CẢ HÀNH KHÁCH 
LẪN VỀ PHÍA NHÀ XE CẦN PHẢI NỖ LỰC HƠN NỮA ĐỂ XÂY DỰNG MỘT 
NỀN VĂN HOÁ XE BUÝT NGÀY CÀNG TIÊN TIẾN VÀ LÀNH MẠNH. 
 TRƯỚC HẾT VỀ PHÍA NHÀ XE,TỔNG CÔNG TY XE BUÝT HÀ NỘI VỚI 
ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN HƠN 3000 NGƯỜI: NHÂN VIÊN LÁI XE, NHÂN VIÊN 
BÁN VÉ… ĐANG TỪNG NGÀY, TỪNG GIỜ PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH TẬN 
TÌNH VÀ CHU ĐÁO. PHẦN LỚN CÁC LÁI XE ĐỀU TUÂN THỦ ĐÚNG LUẬT 
LỆ GIAO THÔNG, ĐÓN VÀ TRẢ KHÁCH ĐÚNG BẾN, ĐÚNG LỊCH TRÌNH 
QUY ĐỊNH, LÁI XE ĐIỀM ĐẠM BÌNH TĨNH TẠO TÂM LÝ AN TÂM CHO 
HÀNH KHÁCH. NHÂN VIÊN BÁN VÉ HOÀN THÀNH TỐT TRÁCH NHIỆM 
CỦA MÌNH LÀ BÁN VÉ VÀ KIỂM SOÁT VÉ. KHÔNG CHỈ CÓ VẬY, HỌ CÒN 
NHIỆT TÌNH VỚI KHÁCH ĐI XE, NHƯ PHỤC VỤ TẬN TÌNH NIỀM NỞ, GIÚP 
ĐỠ NGƯỜI GIÀ VÀ PHỤ NỮ CÓ THAI. TRƯỚC KHI XUỐNG BẾN HỌ 
THƯỜNG NHẮC TRƯỚC ĐỊA DANH ĐIỂM ĐẾN, AI VI PHAM NỘI QUY HỌ 
CŨNG NHĂC NHỞ MỘT CÁCH LỊCH SỰ VÀ ĐIỀM ĐẠM, THẬM CHÍ ĐÔI KHI 
HỌ CÒN XÁCH HỘ ĐỒ LÊN VÀ XUỐNG XE CHO KHÁCH. NGOÀI RA VỚI 
HỆ THỐNG MÁY LẠNH TRÊN XE TẠO CHO HÀNH KHÁCH CẢM GIÁC MÁT 
TiÓu luËn TriÕt 
 4 
MẺ TRONG NHỮNG NGÀY HÈ NÓNG BỨC VÀ HỆ THỐNG ĐÀI PHÁT 
THANH MANG LẠI CHO HÀNH KHÁCH NHIỀU THÔNG TIN BỔ ÍCH VÀ 
TÂM LÍ THOẢI MÁI KHI ĐI XE. 
 NHƯNG BÊN CẠNH NHỮNG MẶT TÍCH CỰC ĐÓ CÒN NHIỀU PHẦN 
TỬ LÀ “CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH” TRONG KHI KHẨU HIỆU “HÃY 
CÙNG CHÚNG TÔI TẠO NÊN MỘT NÉT VĂN HOÁ TRÊN XE BUÝT” DÁN 
NGAY CỬA XUỐNG. TRƯỚC TIÊN TA NÓI TỚI LÁI XE, HIỆN NAY XẢY RA 
RẤT NHIỀU HIỆN TƯỢNG XE BUÝT CHẠY ẨU TRÊN ĐƯỜNG PHỐ GÂY RA 
KHÔNG ÍT NỖI “KINH HOÀNG”CHO NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG. HỌ LÁI XE RẤT 
LIỀU LĨNH NHIỀU KHI CHÈN ÉP XE MÁY, XE ĐẠP CÙNG CHIỀU, LẤN 
ĐƯỜNG, LẤN LÀN, BẤT THÌNH LÌNH TẤP VÀO LỀ ĐƯỜNG. KHÔNG CHỈ 
CÓ VẬY, TRÊN XE KHI KHÁCH CHƯA LÊN HOẶC XUỐNG HẾT HỌ ĐÃ 
ĐÓNG CỬA LÀM KHÁCH CÓ THỂ BỊ NGÃ, KẸP TAY. TRÊN MỘT SỐ TUYẾN 
-XE, CÓ HIỆN TƯỢNG LÁI XE KHI ĐIỀU KHIỂN XE CÒN MỞ BĂNG ĐĨA 
NHẠC KHÔNG LÀNH MẠNH VỚI ÂM LƯỢNG LỚN, NỘI DUNGCÁC BÀI 
HÁT THÌ XUYÊN TẠC MỘT CÁCH THÔ TỤC DÙ TRÊN XE CÓ NHIỀU SINH 
VIÊN VÀ NGƯỜI GIÀ. CỤ THỂ LÀ“TUYẾN XE SỐ 29, BIỂN KIỂM SOÁT 29T- 
3160” (1). ĐÂY LÀ MỘT HÀNH VI THIẾU VĂN HOÁ NƠI CÔNG CỘNG, 
THIẾU TÔN TRỌNG HÀNH KHÁCH, TRUYỀN BÁ VĂN HOÁ PHẨM CÓ NỘI 
DUNG ĐỘC HẠI KHÔNG PHÙ HỢP THUẦN PHONG MĨ TỤC VIỆT NAM. LÁI 
XE ĐÃ LÀM CHO HÀNH KHÁCH ĐI XE “SỢ HÃI” ĐẾN VẬY THÌ CÁC NHÂN 
VIÊN BÁN VÉ CÒN LÀM CHO “DÂN ĐI XE BUÝT” NHÀ TA “KINH HOÀNG” 
HƠN. MỘT SỐ NHÂN VIÊN CÓ THÁI ĐỘ NGÔNG NGHÊNH, CỤC CẰN, VÔ 
LỄ THIẾU TÔN TRỌNG HÀNH KHÁCH, PHÁT NGÔN MỘT CÁCH BỪA BÃI 
VÀ THÔ TỤC. VÍ NHƯ TUYẾN XE SỐ 19, BIỂN KIỂM SOÁT 29T – 4722 ĐÃ 
CÓ HÀNH VI CHỬI KHÁCH VÀ KHI KHÁCH CHƯA KỊP VÀO CHỖ NGỒI THÌ 
TiÓu luËn TriÕt 
 5 
NHÂN VIÊN BÁN VÉ ĐÃ ĐẨY KHÁCH KHIẾN HỌ RẤT BẤT BÌNH. KHÔNG 
NHỮNG THẾ, HỌ CÒN CÓ KIỂU ĐỐI XỬ RẤT BUỒN CƯỜI: PHÂN BIỆT DÂN 
NGOẠI TỈNH, PHẢI CHĂNG NHỮNG NGƯỜI DÂN ĐÓ CHẬM XUẤT TRÌNH 
VÉ HAY ĐƯA TIỀN, CŨNG CÓ THỂ HỌ ĐỨNG TRÊN XE CHƯA GỌN GÀNG, 
ĐÀNH LÀ THẾ NHƯNG LÀ NGƯỜI LÀM CÔNG ĂN LƯƠNG CỦA NHÀ 
NƯỚC (HAY CỦA NHÂN DÂN HOẶC CỤ THỂ HƠN LÀ CỦA NHỮNG NGƯỜI 
BỎ TIỀN RA ĐỂ ĐI XE BUÝT) HỌ KHÔNG THỂ CƯ XỬ MỘT CÁCH THIẾU 
VĂN HOÁ NHƯ VẬY ĐƯỢC, ĐẠO ĐỨC LƯƠNG TÂM HỌ ĐỂ ĐÂU? NHƯ 
VẬY ĐÃ THẬT QUÁ QUẮT, NHƯNG HÀNH HUNG KHÁCH THÌ KHÔNG THỂ 
CHẤP NHẬN ĐƯỢC. “ NGÀY 16/10/2004, HAI NHÂN VIÊN XE BUÝT MẶC 
SẮC PHỤC, BIỂN KIỂM SOÁT 29T – 3383 (TUYẾN 26) CỦA XÍ NGHIỆP XE 
BUÝT THĂNG LONG (THUỘC TỔNG CÔNG TY VẬN TẢI HÀ NỘI) TRONG 
ĐÓ CÓ MỘT NGƯỜI CẦM ỐNG TUÝP NƯỚC HUNG HĂNG ĐUỔI ĐÁNH HAI 
HÀNH KHÁCH NẰM VẬT RA LÒNG ĐƯỜNG KHÔNG THỂ ĐỨNG LÊN 
ĐƯỢC. HAI HÀNH KHÁCH ĐEN ĐỦI ẤY ĐÃ BỊ CHẤN THƯƠNG NẶNG”(2). 
CÁCH ĐÓ KHÔNG LÂU, “NGÀY 25/10/2004 ĐỂ THOÁT NÚT TẮC Ở NGÃ TƯ 
SỞ, MỘT XE MÁY LEN LÊN PHÍA TRƯỚC TẠT QUA ĐẦU XE BUÝT. LẬP 
TỨC LÁI XE VÁC MỘT THANH TUÝP DÀI HÙNG HỔ NHẢY XUỐNG VÀ 
PHANG VÀO LƯNG NGƯỜI ĐI XE MÁY”(3). CÁC VỤ VIỆC NÀY ĐÃ ĐƯỢC 
LÊN TIẾNG VÀ PHẢN ÁNH RẤT NHIỀU, MẶC DÙ BÊN PHÍA TỔNG CÔNG 
TY VẬN TẢI HÀ NỘI ĐÃ XỬ PHẠT VỚI NHỮNG NHÂN VIÊN NÀY NHƯNG 
VIỆC ĐÓ CÓ LẼ KHÔNG ĐỦ MẠNH ĐỂ LẤY LẠI NIỀM TIN CỦA HÀNH 
KHÁCH. THIẾT NGHĨ CẦN PHẢI CÓ NHIỀU BIỆN PHÁP CỤ THỂ HƠN NỮA 
ĐỂ GIẢI QUYẾT TRIỆT ĐỂ VẤN ĐỀ NÀY, ĐỂ XE BUÝT TRỞ THÀNH MỘT 
NÉT VĂN MINH THỰC SỰ CỦA THỦ ĐÔ HÀ NỘI NHƯ CÁC KHẨU HIỆU ĐÃ 
TỪNG GIƯƠNG CAO. 
TiÓu luËn TriÕt 
 6 
2. VỀ PHÍA HÀNH KHÁCH 
PHẦN LỚN HÀNH KHÁCH ĐI XE BUÝT LÀ HỌC SINH, SINH VIÊN VÀ 
MỘT SỐ CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC, ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI CÓ 
TRI THỨC VÀ ĐƯỢC GIÁO DỤC TỬ TẾ. HỌ ĐI XE BUÝT BỞI GIÁ CẢ PHẢI 
CHĂNG, LẠI GIẢM ĐƯỢC NGUY CƠ TAI NẠN VÀ ÁCH TẮC GIAO THÔNG. 
NHIỀU HÀNH KHÁCH CHẤP HÀNH RẤT NGHIÊM TÚC CÁC NỘI QUY TRÊN 
XE NHƯ KHÔNG ĂN VÀ VỨT KẸO CAO SU BỪA BÃI, KHÔNG HÚT THUỐC 
TRÊN XE, KHÔNG CHỈ CÓ VẬY HỌ CÒN NHẮC NHỞ NHỮNG NGƯỜI ĐI 
CÙNG XE VỚI MÌNH. HỌ CŨNG THƯỜNG NHƯỜNG GHẾ CHO NGƯỜI GIÀ 
VÀ PHỤ NỮ MANG THAI. 
TUY NHIÊN, VẪN CÒN CÓ NHIỀU ĐIỀU CẦN BÀN TỚI Ở ĐÂY. 
NHỮNG HÀNH KHÁCH ĐI XE ĐA SỐ LÀ SINH VIÊN NHƯNG MỘT SỐ LẠI 
CÓ NHỮNG BIỂU HIỆN RẤT VÔ VĂN HOÁ NHƯ UNG DUNG GÁC CHÂN 
LÊN GHẾ, NGỒI LÊN THÀNH GHẾ, ĂN KẸO CAO SU MẶC KHÔNG BIẾT 
XUNG QUANH MÌNH CÓ NHỮNG AI. KHI XE ĐANG BẬT ĐIỀU HOÀ HỌ 
CÒN MỞ CỬA KÍNH, KHI THẤY CÁC CỤ GIÀ, EM NHỎ VÀ PHỤ NỮ MANG 
THAI HỌ CÒN “GIẢ VỞ NGỦ” ĐỂ KHỎI PHẢI NHƯỜNG GHẾ. TIẾP ĐÓ LÀ 
NẠN TRỐN VÉ, LẬU VÉ VÀ VÉ GIẢ. HỌ CÓ THỂ LÀM TEM GIẢ, VÉ GIẢ 
THẬM CHÍ ẢNH GIẢ MÀ HẦU NHƯ KHÔNG ĐỂ LẠI DẤU VẾT. VIỆC NÀY 
NHIỀU KHI NẰM NGOÀI TẦM KIỂM SOÁT CỦA CÁC NHÂN VIÊN SOÁT VÉ 
BỞI LƯỢNG HÀNH KHÁCH QUÁ ĐÔNG NHẤT LÀ VÀO GIỜ CAO ĐIỂM. 
NẾU PHÁT HIỆN ĐƯỢC, NHÂN VIÊN SOÁT VÉ CŨNG KHÔNG THỂ LÀM GÌ 
KHÁC ĐƯỢC NGOÀI VIỆC ĐUỔI KHÁCH XUỐNG XE. THIẾT NGHĨ CẦN CÓ 
MỘT CHẾ TÀI XỬ LÝ NHỮNG THÀNH PHẦN SỬ DỤNG VÉ GIẢ, ĐÓ LÀ 
MONG MUỐN CỦA NHIỀU NHÂN VIÊN VÀ LÁI XE BUÝT. 
TiÓu luËn TriÕt 
 7 
II. MỘT SỐ ĐIỀU KIỆN THÚC ĐẨY VIỆC XÂY DỰNG THÀNH CÔNG VĂN HOÁ 
XE BUÝT Ở HÀ NỘI. 
1. VỀ PHÍA TỔNG CÔNG TY VẬN TẢI HÀ NỘI (TRANSERCO) 
 TỔNG CÔNG TY VẬN TẢI HÀ NỘI VỪA PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH 
THI ĐUA CHUNG SỨC ĐỒNG LÒNG XÂY DỰNG VĂN HOÁ XE BUÝT. ĐÂY 
LÀ MỘT CHIẾN DỊCH RẤT CÓ Ý NGHĨA VÀ HIỆU QUẢ ĐỂ NÂNG CAO 
CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ, CHẤT LƯỢNG ĐOÀN PHƯƠNG TIỆN. NÂNG CAO 
Ý THỨC CHẤP HÀNH LUẬT GIAO THÔNG, Ý THỨC GIỮ GÌN PHƯƠNG TIỆN 
TRONG ĐỘI NGŨ LÁI XE VÀ NHÂN VIÊN BÁN VÉ CŨNG NHƯ PHONG 
CÁCH GIAO TIẾP, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ VĂN MINH ĐỐI VỚI HÀNH KHÁCH. 
KHÔNG NHỮNG THẾ, QUA ĐÂY TỔNG CÔNG TY CÒN TẬP TRUNG KIỂM 
TRA GIÁM SÁT CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN CÁC TUYẾN XE VÀ CHỈ ĐẠO 
CÔNG TÁC CHỐNG THẤT THOÁT DOANH THU VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP 
GIAN LẬN TRONG SỬ DỤNG VÉ THÁNG. ĐÂY CŨNG LÀ LẦN ĐẦU TIÊN 
ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN HỖ TRỢ MARKETING ĐIỀU HÀNH - KIỂM TRA, 
GIÁM SÁT TUYẾN ĐƯỜNG, ĐIỀU HÀNH TUYẾN VÀ LỰC LƯỢNG KIỂM 
TRA CỦA CÁC XÍ NGHIỆP, KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN ĐÓNG VAI TRÒ KIỂM 
TRA GIÁM SÁT MÀ CŨNG SẼ THAM GIA THI ĐUA ĐỂ TÌM RA CÁC CÁ 
NHÂN ƯU TÚ. 
TiÓu luËn TriÕt 
 8 
 HIỆN NAY TỔNG CÔNG TY ĐANG NGHIÊN CỨU PHƯƠNG ÁN 
THÀNH LẬP TỔ KIỂM TRA GIÁM SÁT NHỮNG LÁI XE VI PHẠM, ĐỀ XUẤT 
HÌNH THỨC XỬ LÝ, KỶ LUẬT XỨNG ĐÁNG. NGOÀI RA, CÔNG TY CŨNG 
CHÚ TRỌNG TUYỂN CHỌN KỸ, LOẠI BỎ NHỮNG LÁI XE VÀ NHÂN VIÊN 
BÁN VÉ HÀNH XỬ CÔN ĐỒ VÀ THIẾU VĂN HOÁ. 
 ĐÓ LÀ VỀ PHÍA TỔNG CÔNG TY, TUY NHIÊN ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN 
CŨNG CẦN PHẢI TUÂN THỦ ĐÚNG NỘI QUY ĐƯA RA, ĐỒNG THỜI PHẢI 
THỰC SỰ ĐỔI MỚI TÁC PHONG PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG, THỰC SỰ COI 
KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ. 
2. VỀ PHÍA HÀNH KHÁCH 
 CÁC KHÁCH HÀNG NÊN HƯỞNG ỨNG THAM GIA PHONG TRÀO 
“XÂY DỰNG VĂN HOÁ XE BUÝT” BẰNG CÁCH THAM GIA VIẾT BÀI CHO 
CUỘC THI DO TỔNG CÔNG TY PHÁT ĐỘNG, ĐỒNG THỜI BẰNG NHỮNG 
HÀNH ĐỘNG THIẾT THỰC NHƯ CHẤP HÀNH TỐT NỘI QUY, QUY ĐỊNH 
CỦA NHÀ XE. KHI LÊN, XUỐNG XE PHẢI ĐÚNG CỬA, PHẢI MUA VÉ VÀ 
PHẢI XUẤT TRÌNH VÉ THÁNG NẾU CÓ, TRÊN XE PHẢI GIỮ TRẬT TỰ, 
NHƯỜNG GHẾ CHO NGƯỜI GIÀ, TRẺ EM VÀ PHỤ NỮ MANG THAI, KHÔNG 
HÚT THUỐC LÁ, ĂN KẸO CAO SU… 
NẾU THAM GIA MUA VÉ THÁNG THÌ NÊN MUA ĐỀU ĐẶN HÀNG 
THÁNG KHÔNG TRỐN VÉ, SỬ DỤNG VÉ GIẢ. BẰNG NHỮNG HIỂU BIẾT 
CỦA MÌNH, TUYÊN TRUYỀN CHO MỌI NGƯỜI ĐỂ VĂN HOÁ XE BUÝT 
NGÀY MỘT TIÊN TIẾN VÀ LÀNH MẠNH. VÌ MỘT THỦ ĐÔ VĂN MINH VÀ 
HIỆN ĐẠI. 
TiÓu luËn TriÕt 
 9 
KẾT LUẬN 
XE BUÝT MỚI ĐƯỢC ĐƯA VÀO HOẠT ĐỘNG TRONG MỘT VÀI NĂM 
GẦN ĐÂY. TUY NHIÊN NÓ ĐÃ THỂ HIỆN ĐƯỢC ƯU THẾ CỦA MÌNH 
TRONG VIỆC GIẢM ÁCH TẮC VÀ TAI NẠN GIAO THÔNG, TẠO SỰ THUẬN 
LỢI CHO KHÁCH HÀNG VÀ ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT PHƯƠNG TIỆN KHÁ PHỔ 
BIẾN VỚI NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ. BÊN CẠNH NHỮNG 
ƯU ĐIỂM TRÊN CŨNG CÒN KHÁ NHIỀU BẤT CẬP, NỔI BẬT TRONG ĐÓ LÀ 
VĂN HOÁ TRÊN XE BUÝT, TRÊN XE CÒN CÓ NHIỀU BIỂU HIỆN KHÔNG 
TiÓu luËn TriÕt 
 10 
LỊCH SỰ LÀM MẤT ĐI THUẦN PHONG MỸ TỤC CỦA CON NGƯỜI VIỆT 
NAM. 
MUỐN PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG XE BUÝT TRONG THỦ ĐÔ NGÀY 
MỘT TỐT HƠN, CHÚNG TA PHẢI QUAN TÂM TỚI NHIỀU VẤN ĐỀ. ĐẶC 
BIỆT QUAN TÂM TỚI “ VĂN HOÁ TRÊN XE BUÝT”, ĐÂY CHÍNH LÀ MỘT 
TRONG NHỮNG ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT VÀ QUAN TRỌNG ĐỂ CHO MỌI 
NGƯỜI SỬ DỤNG XE BUÝT NHIỀU HƠN NỮA. TỪ NHỮNG MẶT TÍCH CỰC 
VÀ TIÊU CỰC TRÊN, CHÚNG TA PHẢI TIẾP TỤC PHÁT HUY VÀ RÚT KINH 
NGHIỆM ĐỂ ĐEM LẠI CHO HÀNH KHÁCH ĐI XE BUÝT CÓ ĐƯỢC CẢM 
GIÁC THOẢI MÁI VA DỄ CHỊU TRÊN NHỮNG CHUYẾN ĐI . 
TÀI LIỆU THAM KHẢO 
1. BÁO NHÂN DÂN RA NGÀY 27/01/2005 
TiÓu luËn TriÕt 
 11 
2. TRANG WEB WWW.HOME.VNN.VN TRUY CẬP NGÀY 18/11/2004 
3. TRANG WEB WWW.HOME.VNN.VN TRUY CẬP NGÀY 18/11/2004 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
t092_4722.pdf