Đồ án Hệ thống hỗ trợ giải đáp 116 tự động

Tận dụng hạ tầng cơ sở dữ liệu có sẵn trong hệ thống thông tin liên lạc qua mạng điện thoại. Để phát triển một số ứng dụng mà cho phép người sử dụng có thể khai thác thông tin chỉ qua máy điện thoại nối với máy tính. Các loại dịch vụ trao đổi qua mạng điện thoại thường được thực hiện  giữa người và người như 108, 116, 141, 151...

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các dịch vụ đó ngày càng cao đặt ra cho chúng ta một vấn đề: làm sao đáp ứng được nhu cầu đó. Có hai cách giải quyết:

- Thứ nhất: tăng cường thêm điện thoại và điện thoại viên nhằm bảo đảm các cuộc gọi của khách hàng đến dịch vụ không bị quá tải.

- Thứ hai: chuyển sang hướng tự động các dịch vụ thông tin đó dựa trên máy tính.

Cả hai cách giải quyết này đều phải dùng lại cơ sở hạ tầng để đảm bảo chi phí cải tạo dịch vụ là thấp nhất. Tuy nhiên, cách thứ nhất tốn kém chi phí hơn: bao gồm phí lắp đặt điện thoại, chi phí tuyển điện thoại viên, lương bổng hàng tháng cho điện thoại viên. Trong khi cách thứ hai chỉ cần một máy tính sử dụng cơ sở dữ liệu thông tin có sẵn, một phần cứng chuyên dụng và một phần mềm quản lý.

 

ppt63 trang | Chia sẻ: zimbreakhd07 | Lượt xem: 1417 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Đồ án Hệ thống hỗ trợ giải đáp 116 tự động, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptBAOCAOLV.PPT
  • rarChuong trinh.rar
  • pptxuatDLamthanh.ppt