Giải pháp nâng cao hoạt động kinh doanh của nhà hàng Opera tại khách sạn park Hyatt Saigon

 Mở các lớp ngắn hạn hoặc ngoài giờ để đào tạo nhân viên về kiến thức cơ bản

của ẩm thực Ý , các truyền thống văn hóa, đặc trưng của người Ý, qua đó nâng cao

sự hiểu biết của nhân viên, giúp họ tự tin khi giao tiếp ,giới thiệu món ăn cho khách

hàng.

 Bộ phận nhân sự cũng cần quan tâm và tìm hiểu tâm lý, nguyện vọng của nhân

viên, tiền tưởng là nguồn khích lệ rất lớn giúp nhân viên là việc hiệu quả có trách

nhiệm cồng hiến nhiều hơn, vì vậy nên có mức thưởng tương xứng để tránh việc

nhân viên cảm thấy thất vọng và so sánh với những nơi khác

pdf52 trang | Chia sẻ: thienmai908 | Lượt xem: 1228 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Giải pháp nâng cao hoạt động kinh doanh của nhà hàng Opera tại khách sạn park Hyatt Saigon, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng còn có mục tiêu là thỏa mãn cao nhất nhu cầu về ẩm thực của khách du lịch đang nghỉ ngơi tại khách sạn, vì đây là nguồn khách lớn và mang lại nhiều lợi nhuận cho nhà hàng. LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 31 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI D ừ 2005 2009 2.2 B ể ừ 2005 2009 N xé : Quan sát biểu đồ trên ta thấy rằng doanh thu ba năm đầu từ 2005 đến 2007 khá cao, năm 2005 đạt 3 triệu 244 nghìn USD, năm 2006 đạt 3 triệu 255 nghìn USD, năm 2007 đạt 2 triệu 918 nghìn USD. Biểu đồ cho thấy rằng doanh thu giảm dần qua các năm, năm 2008 doanh thu đạt 2 triệu 520 nghìn USD, năm 2009 chỉ còn 2 triệu 313 nghìn USD. Những năm đầu khi khách sạn mới mở cửa, nhà hàng Opera là một địa chỉ ẩm thực thuần chất Ý, thiết kế sang trọng, mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng nên thu hút khá nhiều thực khách, đồng thời lượng khách phòng cũng rất ổn định dẫn đến doanh thu của nhà hàng Opera đạt khá cao. Từ năm 2008 đến nay doanh thu bắt đầu giảm là do sự kết hợp của nhiều yếu tố như: sự ra đời của nhiều nhà hàng khách sạn trong khu vực lân cận đã san sẻ một lựng khách nhất định, tần suất quay lại của khách hàng cũng giảm bớt do họ có nhiều sự lựa chọn hơn. Một nguyên do nữa là do cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 3244 3213 2944 2521 2348 0 500 1 00 1500 2000 2500 3000 3500 3244 3213 2944 2521 2348 0 500 100 1 2 2 3 3 LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 32 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI đã ảnh hưởng rất lớn đến lượng khách phòng của khách sạn, khách hàng cũng chi tiêu ít hơn, đó cũng là tình hình chung của các khách sạn nhà hàng khác. 2.3 D 1 2009 2010 Đ :1000USD DOANH THU UÍ I-2009 UÍ I-2010 T D T T Ă 490.994 632.550 T D T N U 150.210 125.400 T D T F& 641.204 757.950 CHI PHÍ C P T Ă 205.357 220.395 C P N U 45.520 50.540 C P T L 37.350 40.655 C P (Đ P T V P P Đ T …) 5.580 7.265 T C C C P 293.807 318.855 LÃI ÒNG 347.397 439.095 Năm 2009 là năm khủng hoảng kinh tế toàn cầu nên doanh thu đầu năm 2009 không cao như những năm khác. Quan sát bảng kết quả doanh thu cho thấy tình hình kinh doanh năm 2010 có phần khả quan hơn năm 2009, cụ thể là tổng doanh thu quí 1 năm 2010 cao hơn quí 1 năm 2009 là 116764 USD và mức lãi ròng cao hơn là 91698 USD. Tỉ lệ chi phí trên doanh thu quí 1 năm 2009 là 45.8% so với năm 2010 là 42% cao hơn 3.8%, có được kết quả trên là do nhà hàng đã áp dụng nhiều biện pháp để giảm chi phí một cách hiệu quả như: LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 33 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI ●Thường xuyên nhắc nhở nhân viên cẩn thận khi phục vụ, lau rửa chén dĩa để tránh làm vỡ quá nhiều ●Tận dụng tối đa giấy đã in 1 mặt, có thể sử dụng để in những giấy tờ không quan trọng khác, Menu thuộc sự quản lý của nhân viên lẽ tân, do đó quản lý nhà hàng thường hay nhắc nhở việc bảo quản menu, bởi vì tiền mua giấy ruột in menu và vỏ menu rất cao. ●Ngoài ra đồng phục nhân viên, không phải ai khi mới vào đều được may đo đồ mới, mà sử dụng lại những bộ đồng phục mà các nhân viên trước đây nghỉ việc đã mặc. Nếu như hoàn toàn không vừa vặn mới may bộ đồng phục mới. ●Việc nhân viên dùng điện thọai vào việc riêng cũng được quản lý chặt chẻ, nhân viên nào vi phạm đều bị cảnh cáo, trừ tiền tip, do vậy cũng giúp giảm phần nào các khoản chi phí. ●Những suất nhân viên chính thức cũng bị cắt giảm bớt, thay vào đó là thuê mướn thêm nhân viên thời vụ, những hôm vắng khách thì nhân viên thời vụ được cho về sớm để giảm chi phí tiền lương. Biện pháp này tuy hiệu quả nhưng cũng gây ra khó khăn cho nhà hàng, bởi vì nhân viên thời vụ làm tính theo giờ, họ không được hưởng 5% service charge trên doanh số nên thường không có động lực làm việc, nâng cao chất lượng để tăng lượng khách đến với nhà hang PHÂN TÍCH SWOT 1. ĐIỂM M NH ●Nhà hàng Opera được xây dựng trong khách sạn Park Hyatt Saigon, một trong những khách sạn nổi tiếng nằm tại trung tâm thành phố. ●Nhà hàng đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất rất cao cấp ●Có vị trí đẹp, hướng ra nhà hát Thành Phố, nhiều cây xanh bao phủ ●Có phong cách phục vụ riêng, chuyên nghiệp, cung cấp cho thực khách những dịch vụ tốt và cao cấp nhất, tạo chỗ đứng trên thương trường, thể hiện được nét pha trộn giữa văn hóa Việt Nam và phong cách phục vụ Châu Âu. LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 34 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI ●Có đội ngũ huấn luyện tại chỗ các kỹ năng làm việc cho nhân viên. ●Nguồn nhân lực dồi dào, lao động trẻ, nhiệt tình và năng động. ●Chính phủ có nhiều chính sách kích cầu và phát triển du lịch ●Nhà hàng được xây dựng trong thời gian đất nước hội nhập nên thu hút nhiều du khách, thực khách. ●Là một trong những khách sạn mới mở nên cơ sở vật chất được trang bị vô cùng hiện đại. 2. ĐIỂM YẾU ●Đối tượng khách được phân khúc chủ yếu là doanh nhân, khách du lịch cao cấp nên còn hạn chế về số lượng. ●So với những nơi khác, nhà hàng Opera cũng là một địa chỉ khá mới mẻ, chưa được biết nhiều trên thị trường. ●Sự không ổn định trong nhân sự gây khó khăn trong công tác quản lý. ●Khi các trang thiết bị, dụng cụ (ly, muỗng, hủ tiêu muối, mâm …)bị mất mát hao hụt thì nhà hàng phải đợi khá lâu mới được cung cấp vì phần lớn trang thiết bị đều nhập từ nước ngoài, gây không ít khó khăn cho nhân viên nếu muốn phục vụ cho khách đúng tiêu chuẩn đề ra . 3.CƠ HỘI ●Ẩm thực Ý ngày càng được thực khách quan tâm nhiều hơn, nhu cầu tìm hiểu và thưởng thức món Ý của người dân thành phố ngày càng tăng thể hiện qua lượng khách Việt Nam của nhà hàng có xu hướng tăng dần. ●Nhaø nöôùc ta khoâng ngöøng đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam ra quốc tế nhaèm thu huùt khaùch ñeán Vieät Nam ngaøy moät nhieàu hôn. Ñoù laø cô hoäi cho caùc khaùch saïn taêng doanh thu. ●Chính sách kích cầu du lịch của chính phủ như : tăng thời gian lưu trú cho du khách quốc tế, giảm 50% thuế cho các doanh nghiệp trong ngành… ●Sự hợp tác phát triển du lịch của Việt Nam với các nước trong khu vực và thế giới. ●Chính trị ,an ninh Việt Nam ổn định, khaùch nöôùc ngoaøi an taâm hôn khi ñeán Vieät Nam. LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 35 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI ●Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh , tiềm lực kinh tế dồi dào là điểm đến lý tưởng và hấp dẫn cho các nhà đầu tư trên thế giới. 4.NGUY CƠ ●Vị trí của nhà hàng đặt ngay trung tâm thành phố, nơi có rất nhiều nhà hàng nổi tiếng về ảm thực như khách sạn Caravelle, Sheraton, Rex, …, nhà hàng như Tandoor (Ấn Độ), Pacharan (Tây Ban Nha), Hoằng Thành (Hoa), The Sushi Bar (Nhật)… do đó đối thủ cạnh tranh tương đối nhiều. ●Khi kinh tế ngày càng phát triển, khách sạn, resort mọc lên ngày càng nhiều nên dẩn đến sự cạnh tranh giữa các khách sạn để lôi kéo khách đến khách sạn mình là rất lớn. ●Hiện nay trên thế giới có nhiều loại dịch bệnh như: H5N1(dịch cúm gà), A/H1N1 (dịch cúm lợn)… đã thu hẹp thị trường khách, kéo theo sự suy giảm tăng trưởng du lịch. Đây là một rủi ro không thể dự đoán trước và nó làm thiệt hại rất lớn đến nguồn du lịch vào Việt Nam. ●Sản phẩm dịch vụ du lịch và lữ hành tại Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng chưa đa dạng và có chất lượng cao làm cho lượng khách du lịch vào việt Nam giảm đi và không trở lại, số tiền chi cho các dịch vụ trong khách sạn cũng rất hạn chế. ---  --- LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 36 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI CHƯƠNG 3: ẾT LUẬN VÀ IẾN NGH 3.1P ể â 3.1.1 P ể 2011 Mỗi nhà hàng đều có lợi thế cạnh tranh riêng, đây chính là yếu tố sự khác biệt giúp tăng khả năng cạnh tranh cũng như doanh thu cho nhà hàng. Nhà hàng Opera đã ra đời và hoạt động được năm năm, hoạt động kinh doanh tương đối ổn định, nhưng đối với vòng đới 1 sản phẩm thì đã đến lúc phải thay đổi làm mới để tạo sự khác biệt, mới lạ , thu hút nhiều khách hàng hơn nữa. Năm 2010 có rất nhiều nhà hàng mới và sang trọng ra đời, các khách sạng năm sao cũng xuất hiện thêm nhiều tên tuổi như Inter Continental,trong tương lai sẽ là Hilton, Shangri La… Vì vậy nhà hàng cần đánh giá lại năng lực cạnh tranh của mình, chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất và con người để có thể giữ vị trí trong ngành kinh doanh nhà hàng , tiếp tục được bầu chọn là một trong những nhà hàng tốt nhất Châu Á. Năm 2011 nhà hàng sẽ thay đổi một số trang thiết bị , cách xắp xếp và trang trí trong nhà hàng , đồng thới sẽ đưa ra nhiều sản phẩm, chương trình ẩm thực phong phú và đặc sắc, mang đậm phong cách Ý, không chỉ phục vụ ẩm thực mà còn giúp khách hàng có thêm kiến thức về vă hóa con người của nước Ý. Doanh số của nhà hàng Opera,phụ thuộc rất nhiều vào lượng khách phòng, những mùa thấp điểm , lượng khách phòng giảm sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của nhà hàng, vì vậy trong tương lai nhà hàng Opera chắn sẽ chú trọng hơn nữa đến lượng khách ngoài, nhằm ổn định lượng khách của nhà hàng. LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 37 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI 3.1.2H ũ Trong công nghệ khách sạn hiện tại, người ta đầu tư khá nhiều vào cơ sở vật chất hạ tầng như thiết bị, dụng cụ, đồ đạc nhằm đem lại cho khách sạn một sự sang trọng nhất. Trên thực tế, không phải khách sạn sang trọng nhất sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Thiết bị hiện đại chưa phải là yếu tố quyết định sự thành công của khách sạn. Quan trọng nhất vẫn là yếu tố con người. ở bất kỳ hoàn cảnh nào thì con người cũng đóng vai trò quan trọng, trong kinh doanh dịch vụ ăn uống thì vai trò của đội ngũ nhân viên phục vụ là rất lớn, nó đòi hỏi một sự toàn diện từ hình thức đến kiến thức, trình độ và kinh nghiệm. Khách sạn cần phải chú trọng việc đào tạo cho nhân viên hơn nữa , cụ thể là  Do hay có sự thay đổi nhân sự nên việc nắm bắt quy trình phục vụ còn hạn chế, do đó cần tổ chức thường xuyên các buổi huấn luyện và bồi dưỡng cho nhân viên để củng cố kiến thức và thực hành thao tác phục vụ.  Có những lúc nhân viên phục vụ đã đốt cháy giai đoạn trong suốt quá trình phục vụ làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ cũng như ảnh hưởng đến sự hài lòng của thực khách. Do đó nhân viên khách sạn nói chung cũng như nhân viên nhà hàng nói riêng cần tuân thủ đầy đủ những quy trình phục vụ đã được quy định. Mặt khác, trưởng nhóm phục vụ (teamleader) và đội ngũ quản lý cần tăng cường quan sát, đôn đốc, nhắc nhở nhân viên thực hiện đúng trình tự phục vụ nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ được tốt hơn.  Ngọai ngữ là công cụ rất quan trọng để nâng cao chất lượng phục vụ,vì vậy cần khuyến khích nhân viên học thêm các ngọai ngữ khác ngoài tiếng Anh.  Đối với những nhân viên mới vào làm còn nhiều bỡ ngỡ, cần có sự kèm cặp của những nhân viên có kinh nghiệm tạo cho họ có được sự tin cậy cần thiết khi phục vụ, kết hợp giữa vốn kiến thức của mình với kinh nghiệm được truyền đạt sẽ giúp họ nhanh chóng hoà nhập với công việc. LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 38 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI  Mở các lớp ngắn hạn hoặc ngoài giờ để đào tạo nhân viên về kiến thức cơ bản của ẩm thực Ý , các truyền thống văn hóa, đặc trưng của người Ý, qua đó nâng cao sự hiểu biết của nhân viên, giúp họ tự tin khi giao tiếp ,giới thiệu món ăn cho khách hàng.  Bộ phận nhân sự cũng cần quan tâm và tìm hiểu tâm lý, nguyện vọng của nhân viên, tiền tưởng là nguồn khích lệ rất lớn giúp nhân viên là việc hiệu quả có trách nhiệm cồng hiến nhiều hơn, vì vậy nên có mức thưởng tương xứng để tránh việc nhân viên cảm thấy thất vọng và so sánh với những nơi khác. 3.1.3H  Ngày nay, khi mà đời sống của con người ngày càng nâng cao thì việc yêu cầu được sử dụng cơ sở vật chất hiện đại là một điều tất nhiên. Cơ sở vật chất kỹ thuật là nền tảng không thể thiếu trong một khách sạn. Khi khách hàng đến với một khách sạn thì cơ sở vật chất kỹ thuật sẽ là sự đánh giá đầu tiên của khách hàng về khách sạn đó như thế nào.  Opera là nhà hàng mở cửa suốt ngày, phục vụ khách từ ăn sáng, ăn trưa, ăn tối và ăn khuya (ăn nhẹ), do đó không tránh khỏi những tổn thất , hao mòn trang thiết bị, cơ sở vật chất do đó cấp quản lý nhà hàng cần xem xét và chẩn bị dự phòng.  Đồ bọc ghế cần được thay mới từ từ vì một số đã cũ, sờn,các mâm phục vụ cũng cấn thay mới đẹp hơn, nhẹ hơn để tạo điều kiện cho nhân viên làm việc thoải mái hơn. 3.1.4S  Vì bộ phận ẩm thực là cầu nối giữa các bộ phận trong khách sạn do đó việc trao đổi thông tin với nhau phải thông suốt là liền mạch, điều này thể hiện trong thái độ hợp tác giữa các nhân viên khác bộ phận với nhau. LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 39 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI  Bộ phận bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng.vì vậy sự tận tâm và thái độ hợp tác của phục vụ và bếp phải thật tốt để nhân viên phục vụ có thể truyền đạt những yêu cầu của khách hàng và được bộ phận bếp nhiệt tình thực hiện để thỏa mãn cao nhất sự mong đợi của khách hàng. Ngoài ra , bộ phận bếp và phục vụ phải thường xuyên trao đổi thông tin về các món cần upsell, các món đã hết, các món mất thời gian chuẩn bị… để việc phục vụ được tốt, tránh các sự cố do thiếu thông tin.  Bộ phận FO là bộ phận nắm và truyền đạt thông tin tới các bộ phận khác, trong đó có bộ phận ẩm thực, nếu thông tin sai lệch sẽ dẫn đến một chuỗi sự cố, rất mất thời gian để giải quyết, vì vậy hai bộ phận này cũng phải có sự trao đổi thông tin chính xác và liền mạch. 3.2 3.2.1 Đ ● Không cắt giảm quá nhiều giờ làm của nhân viên thời vụ để đảm bảo chất lượng phục vụ những lúc đông khách. ● Không nên giảm chi phí thức ăn bằng biện pháp sử dụng những lọai thực phẩm loại 2, vì khách hàng rất tinh ý, he sẽ cảm thấy không tin tưởng và ủng hộ nhà hàng nữa. ● Dự trữ thêm dụng cụ ( đồ bạc, ly rượu vang, hủ tiêu muối ) để đủ sử dụng , bảo đảm phục vu đúng tiêu chuẩn. ● Thường xuyên kiểm tra năng lực của nhân viên (thông qua các bài kiểm tra) để phát hiện những điểm yếu và có kế hoạch huấn luyện cụ thể ( về khả năng tiếng Anh, kiến thức về sản phẩm trong khách sạn , thái độ đúng khi phục vụ khách, khả năng giải quyết phàn nàn của khách). ● Nên có những buổi hep hàng ngày giữa bộ phận FO Và các nhà hàng để chia sẻ thông tin về khách hàng hàng ngày, giúp nhà hàng phục vụ với chất lượng cao nhất ● Bộ phận Sale & Marketing cần đẩy mạnh hoạt động quảng cáo sản phẩm của nhà hàng rộng rãi hơn để mở rộng thị trường khách địa phương. LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 40 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI 3.2.2 Đ  Mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của khách sạn đều có những mối quan hệ chặt chẽ với các chính sách của Nhà nước. Vì vậy, Nhà nước cần có kế hoạch và chiến lược đúng đắn, cụ thể. Đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Do đó, để thực hiện phương hướng phát triển của ngành là khai thác có hiệu quả hệ thống khách sạn.  Tổng cục Du lịch và các ngành hữu quan cần có những chính sách để tạo môi trường thuận lợi cho ngành kinh doanh khách sạn phát triển mạnh hơn, góp phần làm tăng tổng thu nhập quốc của cả nước, đưa đất nước phát triển, đuổi kịp các nước trong khu vực và trên thế giới.  Kinh doanh khách sạn đòi hỏi vốn đầu tư cao, chủ yếu là tập trung vào tài sản cố định, nguồn vốn lưu động tỏng quá trình hoạt động kinh doanh cũng không nhỏ, cần được đáp ứng kịp thời. Các văn bản quản lý của Nhà nước về du lịch có tính nhất quán, tạo hành lang pháp lý cho các khách sạn hoạt động, phát triển. Một mặt tăng cường quản lý giá cả, quản lý mức giá trần, giá bán cho từng loại hàng, quy mô của khách sạn, nhằm hạn chế sự cạnh tranh không lành mạnh về giá.  Khi nền kinh tế nước ta mở cửa hợp tác hoà nhập với các nước bạn trên thế giới thì số lượng khách du lịch quốc tế vào Việt Nam ngày một tăng. Vì vậy, để ngành du lịch thực sự trở thành nền kinh tế mũi nhọn, Nhà nước cần đầu tư, nâng cấp các khu du lịch, phối hợ hướng dẫn công tác đầu tư xây dựng khách sạn theo quy hoạch, điều chỉnh cho phù hợp với thời kỳ mới. Xây dựng các dự án đầu tư cụ thể có trọng điểm, đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ nhằm tạo ra hình ảnh mới về du lịch Việt Nam để thu hút khách du lịch.  Bên cạnh đó, cần có sự tuyên truyền sâu rộng trong xã hội quan điểm về ngành du lịch, cụ thể là phục vụ. Thay đổi từng bước những định kiến của xã hội trong ngành khách sạn. Hiện nay những lao động trong ngành khách sạn hầu như không được coi trọng, đặc biệt là những nhân viên phục vụ. Nhân viên phục vụ là những người đem lại sự thoả mãn mức trông đợi của khách hàng, do vậy cần phải làm gì để mọi người ý thức được rằng đó là một nghề đáng trân trọng và không thể thiếu LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 41 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI được mỗi quốc gia đặc biệt là những nước có ngành du lịch phát triển mạnh. Lao động trong khách sạn do chưa được coi trọng, chính điều đó đã khiến tâm lý người lao động không ổn định và chưa yên tâm với công việc hiện tại của mình, họ luôn coi công việc này chỉ mang tính tạm thời do đó họ thiếu gắn bó với công việc, chưa hăng say nhiệt tình với công việc phục vụ. Vì vậy cần có sự chỉ đạo, quan tâm đầu tư của Nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn và các phương tiện thông tin đại chúng đến đội ngũ lao động trong khách sạn. 3.2.3 Đ T HC ● Tp HCM là trung tâm kinh tế văn hoá lớn của cả nước. Số lượng khách du lịch đến Tp HCM ngày một tăng, các khách sạn 5 sao cao cấp xuất hiện cũng ngày một nhiều. Vì vậy,để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh của các khách sạn này thì không những cần có sự can thiệp của Nhà nước, Tổng cục Du lịch mà vai trò của các ban ngành thành phố. LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 42 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI ● Cần xây dựng phát triển các công trình vui chơi giải trí, đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ nhằm thu hút khách du lịch đến với Tp HCM hơn nữa, tạo nét đẹp riêng của thành phố, trở thành "Điểm du lịch hấp dẫn" với khách quốc tế khi đến Việt Nam. ● Ngoài ra tp cũng cần quan tâm chỉnh trang lại đường phố, khu vực mà khách sạn tọa lạc nằm tại công tường Lam Sơn, nhưng thực chất nhiều năm qua bị dùng làm bãi giữ xe ôtô, nhiều cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm rất lộn xộn, nên thành phố cần xem xét để công trường Lam Sơn trở về với đúng với tên gọi của nó .Điều này sẽ góp phần làm tăng vẻ mỹ quan và giá trị của khu vực trung tâm, nơi có rất nhiều khách sạn năm sao tọa lạc và là nơi tham quan của rất nhiều du khách nước ngoài. ---  --- LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 43 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI TÀI LỆU THA HẢ 1. TẠP CHÍ ẨM THỰC VÀ KHÁCH SẠN 2. WWW.DULICHVIETNAM.COM.VN 3. WWW.THUVIENLUANVAN.COM.VN 4.WWW.HOTELS.COM.VN 5. TÀI LIỆU HỌC TẬP MÔN PHỤC VỤ BÀN 6. SAIGON.PARK.HYATT.COM 7. TÀI LIỆU THU THẬP TẠI NHÀ HÀNG LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 44 GVHD : T.S PHAN THÀNH VĨNH SVTH: ĐẶNG THÚY VI PHỤ LỤC G ó

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfjkgbaoigdjkapoglrigj;apgdlaiofghapag (19).pdf
Tài liệu liên quan