Giáo án hình học lớp 7 -LUYỆN TẬP 2

I. Mục tiêu:

1/ Kiến thức:

 HS tiếp tục khắc sâu các kiến thức chứng minh hai

tam giác bằng nhau trường hợp cạnh-cạnh-cạnh.

2/ Kỹ năng:

 Biết cách vẽ một góc có số đo bằng góc cho trước.

 Biết được công dụng của tam giác.

3/ Thái độ:

-Thái độ vẽ cẩn thận, chính xác.

pdf5 trang | Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1385 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Giáo án hình học lớp 7 -LUYỆN TẬP 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hình học 7 -: LUYỆN TẬP 2 I. Mục tiêu: 1/ Kiến thức:  HS tiếp tục khắc sâu các kiến thức chứng minh hai tam giác bằng nhau trường hợp cạnh-cạnh-cạnh. 2/ Kỹ năng:  Biết cách vẽ một góc có số đo bằng góc cho trước.  Biết được công dụng của tam giác. 3/ Thái độ: - Thái độ vẽ cẩn thận, chính xác. II. Chun bÞ: - GV: Th­íc th¼ng , eke, th­íc ®o gc - HS: Th­íc th¼ng , eke, th­íc ®o gc III: Tiến trình dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Các hoạt động trên lớp: Hoạt động 1: Chữa bài tập. Phát biểu định nghĩa hai tam giác bằng nhau. Phát biểu trường HS phát biểu định nghĩa. HS phát biểu. I/ Chữa bài tập. Bài tập: ABC = A1B1C1 (c.c.c) nếu có : AB = A1B1 ; AC = A1C1 ; BC = B1C1 hợp bằng nhau thứ nhất của hai tam giác (c.c.c). Bài tập: Khi nào ta có thể kết luận được ABC = A1B1C1 theo trường hợp c.c.c? Hoạt động 2: Luyện tập Bài 32 SBT/102: GV yêu cầu 1 HS đọc đề, 1 HS vẽ hình ghi gt kl. Cho HS suy nghĩ trong 2 ph rồi cho HS lên bảng giải. Gi Hs kh¸c nhn xÐt Bài 34 SBT/102: GV yêu cầu 1 HS 1 HS đọc đề. 1 HS vẽ hình ghi giả thiết kết luận. A B CM GT ABC AB = AC M là trung điểm BC KL AM  BC A B D C II/ Luyện tập: Bài 32 SBT/102 Xét ABM và CAN có: AB = AC (gt) BM = CM (gt) AM : cạnh chung  ABM = CAN (c.c.c) Suy ra · ·AMB AMC (hai góc tương ứng) mà · ·AMB AMC = 1800 (Tính chất 2 góc kề bù)  · 180 90 2 AMB     AM  BC Bài 34 SBT/102: đọc đề, 1 HS vẽ hình ghi gt kl. Bài toán cho gì ? Yêu cầu chúng ta làm gì? GV : Để chứng minh AD//BC ta cần chứng minh điều gì? GV yêu cầu một HS lên trình bày bài giải. Bài 22 SGK/115: GV yêu cầu 1 HS đọc đề. GV nêu rõ các thao tác vẽ hình. 1 HS đọc đề. 1 HS ghi gt kl. Để chứng minh AD//BC cần chỉ ra AD, BC hợp với cát tuyến AC 2 góc sole trong bằng nhau qua chứng minh 2 tam giác bằng nhau. 1 HS trình bày bài giải. HS đọc đề. Hs v h×nh Xét ADC và CBA có AD = CB (gt) DC = AB (gt) AC : cạnh chung  ADC = CBA (c.c.c)  · ·CAD ACB (hai góc tương ứng)  AD // BC vì có hai góc so le trong bằng nhau. Bài 22 SGK/115: AB D C r r r r O x y m Xét OBC và AED có: OB = AE = r GT ABC Cung tròn (A; BC) cắt cung tròn (C ; AB) tại D (D và B khác phía với AC) KL AD // BC -Vì sao · ·DAE xOy ? OC = AD = r BC = ED (theo cách vẽ)  OBC = AED (c.c.c)  · ·BOC EAD  · ·DAE xOy 4. Hướng dẫn về nhà:  Ôn lại lí thuyết, xem các bài tập đã làm, làm 35 SBT/102.  Chuẩn bị bài 4. Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác: c-góc- Kiểm tra chéo tháng 9 năm 2010 ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………................................ ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………................................ ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf25_8443..pdf
Tài liệu liên quan