I. MỤC TIÊU BÀI DẠY:
1. Về kiến thức:
- Nắm được khái niệm dấu của nhịthức bậc nhất vàdấu của tam thức bậc hai.
2. Về kỹ năng:
- Phải tìm được nghiệm của nhịthức bậc nhất vàdấu của tam thức bậc hai.
- Áp dụng Định lývềdấu của nhịthức bậc nhất vàdấu của tam thức bậc hai. Lập BXD.
3. Về thái độ:
-Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh.
4. Về tư duy:
-Rèn luyện tư duy logic cho học sinh.
              
                                            
                                
            
 
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1194 | Lượt tải: 0 
              
            Nội dung tài liệu Giáo án hình học - Tiết 18,19:GIẢI BẤT PHƯƠNG TRÌNH, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 6: GIẢI BẤT PHƯƠNG TRÌNH 
Tiết 18, 19: 
I. MỤC TIÊU BÀI DẠY: 
1. Về kiến thức: 
- Nắm được khái niệm dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. 
2. Về kỹ năng: 
- Phải tìm được nghiệm của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. 
- Áp dụng Định lý về dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. Lập BXD. 
3. Về thái độ: 
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh. 
4. Về tư duy: 
- Rèn luyện tư duy logic cho học sinh. 
II. CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên: 
- Chuẩn bị sẵn 1 số bài tập để đưa ra câu hỏi cho học sinh. 
2. Học sinh: 
- Ôn lại kiến thức đã học BĐT 
III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: 
- Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy đan 
xen kết hợp nhóm. 
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 
1. Ổn định lớp: 
2. Bài cũ: 
3. Bài mới: 
Hoạt động 1: Xét dấu các biểu thức sau: 
 a) 2 1A x  b) ( 1)(3 )B x x   c) 4
2
xC
x
 d) 22 5 2D x x   e) 29 6 1E x x   f) 2 5F x x    
 g) 2(3 )( 2)G x x   h) 
29 4
3
xH
x
 i) 
2 2( 5 6)( 1)
2 5
x x xI
x
  
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
- Trả lời câu hỏi. 
- Giao nhiệm vụ cho học sinh. 
- Nhận xét phần trả lời của học sinh. 
- Thông qua phần trả lời nhắc lại dấu của nhị 
thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. 
- Hướng dẫn cách lập BXD. 
Hoạt động 2: Giải các BPT sau: 
 a) 1 5 3x x   b) (4 7)(3 2 ) 0x x   c) 4 3 0
2
x
x
 d) 
2(25 9 ) 0
(10 4 )
x
x
 e) 9 1 2
3
x
x
 e) 4 1 2 3
( 1)( 3) 1 3
x
x x x x
 
   
 f) 2 1 3 4
3 4 2 1
x x
x x
 
 
 g) 
29 1 1
1
x
x
 h) 7
6
x
x
 i) 2
3 7 5
2
x
x x
  
 j) 7 83(1 )
1
xx
x
 
 k) 
2 2 3 1
( 1)( 3) 1
x x
x x x
 
  
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
- Trả lời câu hỏi. 
- Giao nhiệm vụ cho học sinh. 
- Nhận xét phần trả lời của học sinh. 
- Thông qua phần trả lời nhắc lại dấu của nhị 
thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. 
- Hướng dẫn cách lập BXD. Từ đó suy ra 
nghiệm của BPT. 
4. Củng cố: 
- Nhắc lại các kiến thức sử dụng trong bài. 
5. Rèn luyện: 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 chu_de_tu_chon_tiet_18_19_4318..pdf chu_de_tu_chon_tiet_18_19_4318..pdf