I. MỤC TIÊU BÀI DẠY:
1. Về kiến thức:
- Nắm được khái niệm bảng phân bốtần suất vàvàcác số đặc trưng.
2. Về kỹ năng:
- Phải tìm được tần số, tần suất, vẽ được biểu đồ.
3. Về thái độ:
-Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh.
4. Về tư duy:
-Rèn luyện tư duy logic cho học sinh.
              
                                            
                                
            
 
            
                 4 trang
4 trang | 
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1276 | Lượt tải: 0 
              
            Nội dung tài liệu Giáo án hình học - Tiết 22,23:bảng sốliệu thống kê và các số đặc trưng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 7: BẢNG SỐ LIỆU THỐNG KÊ 
VÀ CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG 
Tiết 22, 23: 
I. MỤC TIÊU BÀI DẠY: 
1. Về kiến thức: 
- Nắm được khái niệm bảng phân bố tần suất và và các số đặc trưng. 
2. Về kỹ năng: 
- Phải tìm được tần số, tần suất, vẽ được biểu đồ. 
3. Về thái độ: 
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh. 
4. Về tư duy: 
- Rèn luyện tư duy logic cho học sinh. 
II. CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên: 
- Chuẩn bị sẵn 1 số bài tập để đưa ra câu hỏi cho học sinh. 
2. Học sinh: 
- Chuẩn bị máy tính 
III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: 
- Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy đan 
xen kết hợp nhóm. 
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 
1. Ổn định lớp: 
2. Bài cũ: 
3. Bài mới: 
Hoạt động 3: 
Giá bán 80 lô đất (đơn vị triệu đồng) được ghi trong bảng phân bố tần số ghép lớp sau: 
LỚP TẦN SỐ 
[ 79.5; 84.5) 
[84.5; 89.5) 
 [89.5; 94.5) 
 [94.5; 99.5) 
[99.5; 104.5) 
 [104.5; 109.5) 
 [109.5;114.5) 
5 
10 
15 
26 
13 
7 
4 
a. Bổ sung thêm cột tần suất 
b. Vẽ biểu đồ tần số hình cột 
c. Vẽ đường gầp khúc tần số 
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
LỚP TẦN SỐ TẦN SUẤT 
[ 79.5; 84.5) 
[84.5; 89.5) 
[89.5; 94.5) 
[94.5; 99.5) 
[99.5; 104.5) 
[104.5; 109.5) 
[109.5;114.5) 
5 
10 
15 
26 
13 
7 
4 
6.2 
12.5 
18.8 
32.5 
16.2 
8.8 
5 
Giao nhiệm vụ cho học sinh. 
Cách tính tần suất? 
CỘNG 80 100% 
Hoạt động 4: 
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
Số người cấp cứu đến trong hai ngày thứ hai 
và thứ sáu được cho trong bảng tần số ghép 
lớp dưới đây: 
Lớp Tần số 
(trong ngày 
thứ hai) 
Tần số 
(trong ngày 
thứ sáu) 
[4; 7] 
[8; 11] 
[12; 15] 
[16; 19] 
1 
4 
15 
26 
1 
4 
21 
22 
Đối với mẫu số liệu số người cấp cứu trong 
ngày thứ hai: số trung bình là 18.43 và độ 
lệch chuẩn là 4.73 
Đối với mẫu số liệu số người cấp cứu trong 
ngày thứ sáu: số trung bình là 16.69 và độ 
lệch chuẩn là 4.13 
Độ phân tán của mẫu số liệu số người cấp 
cứu trong ngày thứ sáu nhỏ hơn. 
[20; 23] 
[24; 27] 
[28; 31] 
16 
7 
3 
13 
3 
0 
 72 64 
Tính số trung bình và độ lệch chuẩn của hai 
mẫu số liệu và so sánh độ phân tán. 
4. Củng cố: 
- Nhắc lại các kiến thức sử dụng trong bài. 
5. Rèn luyện: 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 chu_de_tu_chon_tiet_22_23_9257..pdf chu_de_tu_chon_tiet_22_23_9257..pdf